Nhà mạng Thái Lan ra mắt các giải pháp thành phố thông minh ở Phuket

Bảo Bình| 03/11/2021 20:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng các công nghệ 5G vào những giải pháp giao dịch không tiếp xúc, Phuket vừa xây dựng thành phố thông minh (TPTM) vừa đảm bảo an toàn cho du khách, tăng cường phát triển du lịch sau đại dịch.

Nhà khai thác viễn thông True Corporation của Thái Lan đã bắt tay với các nhà chức trách ở Phuket để thúc đẩy phát triển TPTM trên đảo này, tận dụng lợi thế của công nghệ mạng 5G và một loạt các giải pháp khác.

Theo Bangkok Post, động thái này cũng nhằm hỗ trợ đất nước mở cửa trở lại đối với những du khách nước ngoài đã được tiêm chủng.

Piroon Paireepairit, người đứng đầu nhóm công tác 5G của True, cho biết công ty đã sẵn sàng ứng dụng các giải pháp và công nghệ mạng 5G để tạo thuận lợi cho các hành trình du lịch thông minh, đặc biệt là ở các điểm đến lớn như Phuket - hòn đảo được chính phủ Thái Lan thiết lập để trở thành một TPTM hoàn toàn.

Các giải pháp thí điểm đang được cung cấp cho Centara Grand Beach Resort Phuket và Chalong Pier.

Tại Centara Grand Beach Resort Phuket, 5G Robo-serve, một robot 5G, sẽ giao thức ăn mà không cần tiếp xúc trực tiếp, cho phép robot phục vụ chính xác đồ ăn đến bàn của khách hàng, giúp nhân viên không phải đến gần hoặc tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch, tăng các giao dịch không tiếp xúc.

Ông Piroon cho biết: True Digital Smart QR Code (DGS), do True Digital Group phát triển, sẽ cho phép khách đặt đồ ăn hoặc nhận dịch vụ phòng qua điện thoại di động.

Đối với khu vực chung của khách sạn, True đã kết hợp với ZTE, nhà cung cấp giải pháp công nghệ 5G, để cài đặt truy cập không dây cố định True 5G nhằm nâng cao tốc độ và cường độ của tín hiệu di động.

Đối với những khách hàng muốn được các bác sỹ tư vấn về sức khỏe, họ có thể sử dụng True 5G x TytoCare, một cải tiến kết hợp thiết bị kiểm tra sức khỏe sơ cứu. Họ cũng có thể trực tiếp nói chuyện với các bác sĩ từ phòng ở bằng cách sử dụng True Health, một ứng dụng chăm sóc sức khỏe.

Theo ông Piroon, True đã hợp tác với Yakko, một nền tảng quản lý kinh doanh du lịch, để hỗ trợ quá trình xác minh khách du lịch bằng thiết bị đeo tay, cùng với việc tự đăng ký để tăng tốc độ và giảm thiểu tắc nghẽn tại các cầu tàu như bến tàu Chalong.

Ngoài ra còn có một thiết bị định vị tàu thuyền trong trường hợp khẩn cấp hoặc để thông báo cho khách du lịch về vị trí điểm hẹn.

Dự án phát triển TPTM của Phuket còn có một hệ thống dữ liệu thông minh giúp thu thập thông tin của khách du lịch, bao gồm ngày đi du lịch, quốc tịch, hộ chiếu và ảnh của họ, cũng như dữ liệu tiêm chủng và kết quả xét nghiệm.

True đã mở rộng áp dụng Ví TrueMoney cho các cửa hàng ở các điểm du lịch để cung cấp dịch vụ không dùng tiền mặt, nhằm tránh tối đa các giao dịch tiếp xúc gần trong suốt chuyến đi của du khách.

Ông Piroon cho biết: “Sự hợp tác này nhằm nâng cao ngành du lịch, không chỉ ở Phuket; chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các nhà khai thác trong các lĩnh vực kinh doanh ở các tỉnh khác trên toàn quốc”.

Narong Wun Siew, Thống đốc Phuket, cho biết tỉnh đánh giá cao sự hợp tác của hãng viễn thông, hỗ trợ phát triển du lịch Phuket và đảm bảo sự an toàn để tạo niềm tin cho du khách địa phương và quốc tế./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Thái Lan ra mắt các giải pháp thành phố thông minh ở Phuket
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO