Chuyển động ICT

Thế hệ TV Samsung đa nhiệm với hỗ trợ của AI

Tuấn Trần 08/05/2024 16:26

Samsung đã công bố dòng sản phẩm năm 2024 bao gồm TV Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, OLED cùng các loại loa thanh mới nhất tại sự kiện mang tên “Chào đón kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” diễn ra tại TP. HCM.

Qua đó sự kiện nói trên, Samsung tiếp tục trình diễn những cải tiến mới nhất trên thế hệ AI TV đa nhiệm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI).

Samsung cũng đã giới thiệu các tính năng AI cải tiến nhằm mang đến công nghệ hình ảnh, âm thanh tốt hơn, cải thiện toàn diện trải nghiệm nghe nhìn cho người dùng.

anh-man-hinh-2024-05-08-luc-15.45.27.png

Các tính năng AI cải tiến đã được Samsung giới thiệu bao gồm:

Bộ vi xử lý NQ8 AI thế hệ 3 được trang bị trên Neo QLED 8K, sản phẩm chủ lực trong dòng sản phẩm TV mới nhất của Samsung, đánh dấu bước tiến trong công nghệ AI TV. Bộ xử lý này được nâng cấp số lượng mạng nơ-ron thần kinh gấp 8 lần so với thế hệ tiền nhiệm, từ 64 lên 512, đồng thời cung cấp tốc độ xử lý gấp đôi so với thế hệ trước.

AI nâng cấp hình ảnh. Mỗi phân cảnh trên Neo QLED 8K đều được công nghệ AI xử lý hình ảnh. Thiết bị làm nổi bật những chi tiết đẹp với độ rõ nét và tự nhiên. Với 8K AI Upscaling Pro (nâng cấp chất lượng hình ảnh lên 8K), các chương trình và phim được nâng cấp để hiển thị rõ trên màn hình 8K.

Ngoài ra, AI Motion Enhancer Pro (tự động nhận diện và nâng cấp hình ảnh bằng AI) giúp các phân cảnh hành động nhanh trở nên mượt và rõ hơn, đồng thời Real Depth Enhancer Pro (thêm chi tiết vào các cảnh chuyển động nhanh bằng AI) thể hiện hình ảnh với độ sâu như thật.

AI nâng cấp âm thanh.

Thế hệ Samsung AI TV 2024 được hỗ trợ bởi công nghệ âm thanh AI. Tính năng Active Voice Amplifier Pro (tối ưu âm thanh hội thoại dựa trên phân tích âm thanh nền xung quanh) có khả năng tách lời thoại từ âm thanh nền tốt hơn. Bên cạnh đó, Object Tracking Sound Pro (đồng bộ âm thanh với hành động trên màn hình) cũng đa dạng hóa trải nghiệm nghe nhìn bằng cách đồng bộ âm thanh với hành động trên màn hình.

Ngoài ra, Adaptive Sound Pro (tinh chỉnh âm thanh theo nội dung) tiếp tục nâng cảo trải nghiệm nghe nhờ vào khả năng điều chỉnh âm thanh thông minh.

AI tối ưu hóa toàn diện.

Nhờ các tính năng AI khác, TV còn có khả năng nhận biết và điều chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Chế độ AI Auto Game tự động kích hoạt khi người dùng chơi game, tối ưu hóa hình ảnh và âm thanh. Chế độ AI Customization có khả năng điều chỉnh hình ảnh dựa trên sở thích của người dùng, trong khi Chế độ AI Energy giúp người dùng tiết kiệm điện lên đến 30% bằng AI.

AI sẽ tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với không gian trong nhà, cảm biến chuyển động để tự động giảm tối hoặc tắt TV khi không còn người trong phòng, phân tích nội dung xem và giảm độ sáng có chọn lọc ở các phân cảnh cho trải nghiệm xem tốt hơn.

SmartThings. Mạng lưới thiết bị kết nối SmartThings đã hỗ trợ hơn 2.000 thương hiệu khác nhau, giúp các thiết bị trong nhà được kết nối và quản lý nhà thông minh bởi TV Samsung. Với tính năng Map Views, người dùng có thể quan sát các thiết bị trong nhà và theo dõi mức năng lượng tiêu thụ của từng thiết bị...

Ngoài Neo QLED 8K, năm nay, Samsung ra mắt loạt các sản phẩm TV và thiết bị âm thanh đa dạng và nâng cao:

Neo QLED 4K 2024 mang đến những nâng cấp từ các dòng TV cao cấp Neo QLED 8K mới nhất, nâng cao trải nghiệm xem bằng những tính năng được hỗ trợ bởi bộ xử lý NQ4 AI thế hệ 2. Neo QLED 4K cũng đạt chứng nhận Pantone đầu tiên trên thế giới về độ chính xác màu sắc và Dolby Atmos cho trải nghiệm âm thanh chất lượng cao, đặt ra tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm 4K UHD.

OLED - sản phẩm màn hình OLED chống phản quang đầu tiên trên thế giới, loại bỏ ánh sáng phản chiếu không cần thiết trong khi giữ nguyên màu đen sâu thẳm và hình ảnh trong nhiều điều kiện ánh sáng. TV OLED của Samsung được tích hợp cùng một bộ xử lý NQ4 AI Thế hệ 2 như Neo QLED 4K.

Dòng sản phẩm màn hình 98 inch. Công nghệ Supersize Picture Enhancer cùng bộ xử lý AI giúp giảm nhiễu, tăng cường độ sắc nét và kỹ thuật tăng cường màu đen để mang lại chất lượng hình ảnh tốt. Thiết kế thanh mảnh hòa hợp với nhiều không gian nội thất.

The Frame tiếp tục kế thừa thiết kế khung tranh, giá treo ẩn và khung viền đi kèm. Chế độ Art Mode mới cho người dùng thưởng thức miễn phí 20 tranh bản quyền theo chế độ hình nền. Đồng thời, thư viện tranh Art store được tăng lên đến 2.500 tác phẩm nghệ thuật từ cổ điển đến hiện đại, gồm cả tranh của danh họa Van Gogh.

Loa thanh Q-Series có hệ thống âm thanh 11.1.4 kênh cùng công nghệ Dolby Atmos không dây, tính năng SpaceFit Sound Pro và Q-Symphony, tùy chọn nghe cá nhân, đồng thời tích hợp liền mạch giữa TV và loa thanh của Samsung.

Music Frame hoàn toàn mới, kết hợp âm thanh cao cấp với thiết kế nghệ thuật lấy cảm hứng từ The Frame. Thiết bị đa năng này cho phép người dùng trưng bày những hình ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật cá nhân trong khi thưởng thức âm thanh không dây với các tính năng thông minh.

Khu trải nghiệm các sản phẩm Samsung AI TV đang được trưng bày tại rạp phim Galaxy Sala - Thiso Mall (TP.HCM) đến hết ngày 12/5/2024./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thế hệ TV Samsung đa nhiệm với hỗ trợ của AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO