Trong thời đại mà ngành xuất bản tin tức phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, một chìa khóa quan trọng để tồn tại có thể nằm trong một nguồn tài nguyên không ngờ đến: ngành công nghiệp game.
Trải qua hơn một năm đại dịch COVID-19, chúng ta đã và đang ngấm dần những tác động lâu dài mà sự kiện toàn cầu này gây ra đối với tất cả lĩnh vực như kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, thể thao… và lĩnh vực báo chí - truyền thông cũng không đứng ngoài vòng xoáy khủng hoảng ấy. Những thách thức to lớn mà các hãng truyền thông phải đối mặt trong năm 2020 đã buộc họ phải thay đổi và tìm ra những xu hướng mới để có thể tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai.
Mới đây, Jeff Bezos - tỷ phú công nghệ, được cho là đang đàm phán để mua CNN. Có vẻ như, sau khi mua The Washington Post vào năm 2013 và chuyển đổi số (CĐS) thành công giúp tờ báo này ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhà sáng lập Amazon đang có tham vọng mở rộng đế chế truyền thông của mình.
Nhu cầu đọc tin tức trên thiết bị di động ngày càng tăng và các nhà xuất bản tin tức xác định việc đáp ứng độc giả là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, ngoài các trang web được tối ưu hóa và các ứng dụng gốc sẵn có, trong thập kỷ qua đã có rất ít sự đổi mới.
Những thách thức to lớn mà các phương tiện truyền thông phải đối mặt trong năm nay đã buộc các nhà xuất bản tin tức phải đặt ra câu hỏi về niềm tin, thái độ lâu nay và việc tạo ra một môi trường cho những thay đổi tích cực.
Instagram đang dần trở thành một nền tảng quan trọng cho sự phát triển nội dung số của một số hãng truyền thông trên thế giới khi ngày càng nhiều người có nhu cầu cập nhật tin tức qua nền tảng này.