Khởi nghiệp

Nhiều công ty công nghệ kỳ lân đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác

Vinh Hồng 13:15 16/06/2023

Từ ngày 16 - 17/6, thương hiệu sự kiện công nghệ Buidl Asia đã chọn Việt Nam là điểm cho ngày hội Buidl Việt Nam 2023 tại trường Đại học Hồng Bàng, TP.HCM.

anh-1.jpg

Theo ban tổ chức (BTC), sự kiện đã thu hút hơn 1.000 người tham dự, hướng đến xây dựng cộng đồng công nghệ blockchain lành mạnh và bền vững, giới thiệu và kết nối với những nhà phát triển sản phẩm có năng lực đóng góp cho hệ sinh thái blockchain trên toàn cầu và Việt Nam.

Diễn ra liên tục trong hai ngày, Buidl Việt Nam 2023 là chuỗi sự kiện dành cho các nhà phát triển sản phẩm, kỹ sư, lập trình viên và sáng lập viên khu vực web3 tại Việt Nam. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động từ thuyết trình, thảo luận. hội nghị, workshop dành riêng cho các lập trình viên, triển lãm công nghệ, đến cuộc thi hackathon cho các đội phát triển sản phẩm với tổng giải thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng.

Trong thời gian diễn ra sự kiện đã mang đến cho công chúng, những nhà lãnh đạo trong khu vực blockchain, tiền mã hóa khoảng 30 bài thuyết trình chất lượng, 20 phiên thảo luận đặc sắc về tất cả các lĩnh vực thời sự nhất như phát triển hạ tầng công nghệ, xây dựng thế giới metaverse, công nghệ tài chính, tài chính phi tập trung, thanh toán điện tử, tài sản số/NFT, bảo mật và chính sách về quyền riêng tư trên không gian mạng.

Khoảng 70 diễn giả trong và ngoài nước, là các giám đốc công nghệ, giám đốc điều hành, nhà sáng lập… đến từ các công ty công nghệ kỳ lân trong lĩnh vực blockchain với giá trị vốn hóa trên thị trường từ vài tỷ USD đến hàng chục tỷ USD như YGG, Nethermind, Near Protocol, Sky Mavis… sẽ cùng tập trung trình bày, thảo luận và đưa ra các giải pháp hợp tác, phát triển cơ sở hạ tầng, chất lượng nhân sự và hàm ý chính sách cho Việt Nam.

Buidl Việt Nam 2023 được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về việc chấp nhận tiền điện tử trong hai năm liên tiếp 2021 và 2022. Ngoài ra, Việt Nam còn là quốc gia có tỷ lệ người nắm giữ tiền điện tử lớn thứ hai ASEAN sau Thái Lan, và là một trong 5 quốc gia đi đầu về blockchain. Theo dự báo của MarketsandMarkets, thị trường liên quan đến Blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021.

“Năm 2023, Việt Nam vẫn chứng minh được sức hấp dẫn của một trong những điểm nóng trên toàn cầu ở lĩnh vực phát triển công nghệ và đào tạo nhân tài trong ngành công nghiệp blockchain và web3. Các công ty, dự án, diễn giả quốc tế đăng ký đến Việt Nam rất đông để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, tuyển dụng nhân sự, khám phá thị trường, mở rộng sự hiện diện và quảng bá thương hiệu. Tương lai, sau Việt Nam và Hàn Quốc, Buidl Asia sẽ mở rộng đến Ấn Độ và một số quốc gia Đông Nam Á, châu Á khác”, bà Erica Kang, Nhà đồng sáng lập tổ chức KryptoSeoul, đơn vị sở hữu thương hiệu Buidl Asia, chia sẻ.

Trong khi đó, bà Nicole Nguyễn, đại diện Ban tổ chức, Nhà đồng sáng lập cộng đồng Apac Dao, cho biết: "Chúng tôi muốn đưa Buidl Việt Nam trở thành ngày hội dành cho các nhà sáng lập, phát triển sản phẩm và những người đam mê công nghệ và muốn bắt tay xây dựng ứng dụng có tính thực tiễn và đổi mới sáng tạo cao. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam vươn mình từ một quốc gia chỉ làm gia công phần mềm lên một điểm đến hấp dẫn và là cái nôi công nghệ của khu vực”.

Theo Báo cáo thị trường Crypto Việt Nam 2022, nước ta hiện có hơn 200 dự án blockchain hoạt động, trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau và phát triển chủ yếu ở mảng GameFi, DeFi và NFT, web3, cơ sở hạ tầng, ví… Trong top 200 doanh nghiệp (DN) blockchain và tiền điện tử hàng đầu thế giới, có 7 DN do người Việt sáng lập.

Bên cạnh đó, Việt Nam có trên 10 DN có vốn hóa trên 100 triệu USD với mức ảnh hưởng trên toàn cầu. Đặc biệt, ba dự án Việt Nam từng đạt mức vốn hóa trên 1 tỷ USD là Coin98, Axie Infinity và Kyber Network.

Theo BTC, 30 công ty công nghệ kỳ lân trong lĩnh vực blockchain, với giá trị vốn hóa từ vài tỷ đến hàng chục tỷ USD cũng đã quy tụ tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội quảng bá thương hiệu, tuyển dụng và hợp tác đầu tư.

Việt Nam hiện có hơn 16,6 triệu người sở hữu tiền mã hóa. Trong số này, có khoảng 31% sở hữu bitcoin. Trong một cuộc khảo sát 389,345 người trên 26 quốc gia, Việt Nam đứng thứ 3 về chấp nhận tiền điện tử, sau Ấn Độ và Nigeria. Khoảng 23% dân số Việt Nam cho biết có sở hữu tài sản số và tiền mã hóa.

Bên cạnh mức độ chấp nhận, sở hữu và giao dịch tiền mã hóa ngày càng phổ biến trong giới trẻ, Việt Nam được coi là điểm đến mới nổi với các công ty blockchain toàn cầu với số lượng sinh viên tốt nghiệp CNTT ngày càng tăng mỗi năm, ở mức 50.000 người. Việt Nam cũng nằm trong số 30 quốc gia hàng đầu về kỹ năng lập trình viên và là trụ sở của một số dự án blockchain đẳng cấp thế giới cũng như làn sóng GameFi gần đây.

Apac Dao là một trong các cộng đồng dự án web3 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 2.000 thành viên đến từ hơn 800 dự án và 20 quốc gia. Với các hoạt động chính như hội thảo và hội nghị, kết nối kinh doanh và đào tạo về mảng web3, APAC DAO là đối tác chính thức và hỗ trợ việc phát triển thị trường tại tại châu Á của nhiều dự án và tổ chức như: AWS, Tencent Cloud, Chainalysis, Alchemy và hơn 20 đối tác./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công ty công nghệ kỳ lân đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO