Những quan điểm mâu thuẫn về cách AR ảnh hướng đến lĩnh vực bán lẻ

Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 05/07/2018 14:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới từ ABI Research, thực tế tăng cường (AR - công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó) sẽ được áp dụng chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ - nhưng không theo cách mà nhiều người đã dự đoán.

Các công ty phân tích cho rằng sự quan tâm đến AR sẽ được thúc đẩy bởi lực lượng lao động bán lẻ và người tiêu dùng trực tuyến.

AR sẽ mang đến trải nghiệm cực kỳ đáng mong đợi cho người tiêu dùng trực tuyến không thể tương tác với các sản phẩm thực tế mà họ dự định mua. Đối với nhân viên tại cửa hàng, AR hứa hẹn mang lại hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cũng giống như trên các lĩnh vực công nghiệp khác, lĩnh vực bán lẻ sẽ chứng kiến sự gia tăng ổn định trong việc sử dụng các thiết bị AR. Kính thông minh từ các nhà sản xuất như Vuzix đã được nhân viên bán lẻ sử dụng để hỗ trợ các hoạt động trong và ngoài cửa hàng. Theo dự báo của ABI Research, đến năm 2022, hơn 120.000 cửa hàng sẽ sử dụng kính thông minh AR toàn cầu, với việc triển khai đồng đều trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương. Nhu cầu tiết kiệm hiệu quả để cạnh tranh với các nhà bán lẻ đối thủ và lĩnh vực trực tuyến sẽ là động lực thúc đẩy thị trường.

ABI Research cũng dự báo rằng vào năm 2020, 3% doanh thu trong thương mại điện tử sẽ được tạo ra nhờ kinh nghiệm thực tế tăng cường, đạt được giá trị doanh thu 122 tỷ USD trên toàn cầu.

Mặc dù lợi ích của việc sử dụng AR sẽ không thể vượt qua các rào cản tồn tại trong thực tế, bán lẻ truyền thống không bị phụ thuộc vào việc sử dụng thiết bị di động.

Trên Thời báo kinh tế, theo Nền tảng bán lẻ kỹ thuật số của GlobalData, AR có thể được sử dụng để hướng dẫn khách di chuyển quanh các cửa hàng một cách cụ thể và thú vị bằng cách pha trộn các chi tiết sản phẩm và nơi ở. Các giải pháp AR it gây ảnh hưởng đến bố cục cửa hàng, định dạng và các quy trình hiện tại so với thực tế ảo (VR), nó khiến người tiêu dùng hoàn toàn đắm chìm trong trải nghiệm và có thể được sử dụng để trưng bày sản phẩm và trò chơi ở các khu vực được chọn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Những quan điểm mâu thuẫn về cách AR ảnh hướng đến lĩnh vực bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO