Những quan điểm mâu thuẫn về cách AR ảnh hướng đến lĩnh vực bán lẻ

Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 05/07/2018 14:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới từ ABI Research, thực tế tăng cường (AR - công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó) sẽ được áp dụng chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ - nhưng không theo cách mà nhiều người đã dự đoán.

Các công ty phân tích cho rằng sự quan tâm đến AR sẽ được thúc đẩy bởi lực lượng lao động bán lẻ và người tiêu dùng trực tuyến.

AR sẽ mang đến trải nghiệm cực kỳ đáng mong đợi cho người tiêu dùng trực tuyến không thể tương tác với các sản phẩm thực tế mà họ dự định mua. Đối với nhân viên tại cửa hàng, AR hứa hẹn mang lại hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cũng giống như trên các lĩnh vực công nghiệp khác, lĩnh vực bán lẻ sẽ chứng kiến sự gia tăng ổn định trong việc sử dụng các thiết bị AR. Kính thông minh từ các nhà sản xuất như Vuzix đã được nhân viên bán lẻ sử dụng để hỗ trợ các hoạt động trong và ngoài cửa hàng. Theo dự báo của ABI Research, đến năm 2022, hơn 120.000 cửa hàng sẽ sử dụng kính thông minh AR toàn cầu, với việc triển khai đồng đều trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương. Nhu cầu tiết kiệm hiệu quả để cạnh tranh với các nhà bán lẻ đối thủ và lĩnh vực trực tuyến sẽ là động lực thúc đẩy thị trường.

ABI Research cũng dự báo rằng vào năm 2020, 3% doanh thu trong thương mại điện tử sẽ được tạo ra nhờ kinh nghiệm thực tế tăng cường, đạt được giá trị doanh thu 122 tỷ USD trên toàn cầu.

Mặc dù lợi ích của việc sử dụng AR sẽ không thể vượt qua các rào cản tồn tại trong thực tế, bán lẻ truyền thống không bị phụ thuộc vào việc sử dụng thiết bị di động.

Trên Thời báo kinh tế, theo Nền tảng bán lẻ kỹ thuật số của GlobalData, AR có thể được sử dụng để hướng dẫn khách di chuyển quanh các cửa hàng một cách cụ thể và thú vị bằng cách pha trộn các chi tiết sản phẩm và nơi ở. Các giải pháp AR it gây ảnh hưởng đến bố cục cửa hàng, định dạng và các quy trình hiện tại so với thực tế ảo (VR), nó khiến người tiêu dùng hoàn toàn đắm chìm trong trải nghiệm và có thể được sử dụng để trưng bày sản phẩm và trò chơi ở các khu vực được chọn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Những quan điểm mâu thuẫn về cách AR ảnh hướng đến lĩnh vực bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO