Thu hơn 300 triệu đồng bán na La Hiên trên sàn Postmart

Hoàng Linh| 08/08/2022 09:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Vụ na La Hiên (Thái Nguyên) đang bắt đầu vào chính vụ. Dự kiến năm 2022, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 380 tấn, gấp hơn 3 lần so với năm 2021.

Na La Hiên đã trở thành đặc sản, món quà quý mà trời đất ưu ái ban tặng cho vùng đất này. Tuy nhiên, hai năm gần đây, đại dịch COVID-19 đã khiến na La Hiên gặp không ít khó khăn và thách thức trong việc tiêu thụ và vận chuyển tại thị trường trong nước cũng như các hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc.

Để giải bài toán tiêu thụ cho người trồng na vào thời điểm khó khăn nhất, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với chính quyền và bà con nông dân lên "chiến thuật" tiêu thụ mới. Ngoài duy trì quan hệ với những thương lái lâu năm, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ người dân nơi đây mở tài khoản, gian hàng giới thiệu về loại đặc sản quý này lên sàn TMĐT Postmart.vn. Năm 2021, thông qua sàn TMĐT Postmart.vn hơn 100 tấn na La Hiên đã được tiêu thụ và được Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vận chuyển an toàn, tươi ngon đến người tiêu dùng trên cả nước.

Thu hơn 300 triệu đồng bán Na La Hiên trên sàn Postmart - Ảnh 1.

Hơn 25 năm gắn bó và sống với nguồn thu từ trồng quả na, anh Đặng Anh Cường, xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi thực sự bất ngờ. Tôi chưa từng nghĩ có một ngày trái Na La Hiên từ vườn của mình sẽ được bán trên môi trường số. Thậm chí, chưa bao giờ tôi hình dung sẽ có một vị khách ở tận Tây Ninh nhắn tin cho mình để hỏi và mua Na".

Sau một năm với những bỡ ngỡ và khó khăn ban đầu khi đưa na La Hiên lên sàn TMĐT Postmart, anh Cường khẳng định, sàn TMĐT Postmart đã giúp cho sản phẩm của gia đình lan tỏa rộng khắp trên cả nước. Mỗi hộ gia đình đều có một gian hàng trên sàn TMĐT của Bưu điện Việt Nam để quảng bá vườn na và sản phẩm của mình. Với hình thức bán hàng qua sàn TMĐT, khách hàng trên mọi miền có thể tương tác với các chủ vườn rất dễ dàng.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, với sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ vận hành sàn TMĐT Postmart cũng như các cán bộ của Bưu điện tỉnh Thái Nguyên khi xuống tận vườn giúp gia đình nhà anh Cường từ khâu thu hoạch, chụp ảnh giới thiệu sản phẩm đến khâu đóng gói,… vụ mùa năm 2021, chỉ riêng vườn nhà anh Cường, sản lượng na tiêu thụ qua sàn đã vượt trên cả mong đợi, mang lại nguồn thu hơn 300 triệu đồng cho gia đình anh.

Vẫn chưa hết bất ngờ, Anh Cường chia sẻ thêm: "Khi mới đưa quả na do mình trồng lên sàn TMĐT Postmart, tôi chỉ nghĩ tham gia kinh doanh trên môi trường số cho vui, nhưng không ngờ rằng kinh doanh trên này quá hiệu quả. Vụ mùa năm ngoái, riêng nguồn thu qua sàn TMĐT đã mang về cho gia đình tôi hơn 300 triệu đồng, chiếm gần 20% tổng doanh thu. Cũng nhờ sàn TMĐT mà nhiều người tiêu dùng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước đã biết đến na La Hiên của chúng tôi, trực tiếp liên hệ để tìm hiểu và đặt hàng".

Thu hơn 300 triệu đồng bán Na La Hiên trên sàn Postmart - Ảnh 2.

Theo ông Trần Cao Hoài, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Nguyên, vụ na năm nay Bưu điện tỉnh Thái Nguyên dự kiến sẽ hỗ trợ người trồng na nơi đây tiêu thụ khoảng 380 tấn. Các sản phẩm được bán trên sàn Postmart.vn đều được chứng nhận sản xuất theo quy trình VietGAP, sản phẩm đạt chứng nhận OCCOP, có giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, xuất xứ…

Sau hơn 2 năm đồng hành cùng hộ sản xuất nông nghiệp trên cả nước, sàn TMĐT Postmart.vn không chỉ là kênh bán hàng giúp cho các hộ sản xuất như gia đình anh Cường tiêu thụ sản phẩm ổn định đem lại giá trị và hiệu quả cao, mà còn là kênh thông tin quảng bá sản phẩm địa phương rộng khắp các vùng miền. Qua đó gia tăng lượt tiếp cận và số lượng khách hàng rộng khắp trên cả nước, từng bước hướng tới việc xuất khẩu hàng nông sản ra thị trường quốc tế./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Thu hơn 300 triệu đồng bán na La Hiên trên sàn Postmart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO