Sàn TMĐT Postmart phấn đấu tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Hoàng Linh| 10/08/2022 09:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh trên sàn TMĐT Postmart với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn.

Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 ngày 9/8, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Hưng Yên và các DN, HTX đã bấm nút khởi động chương trình "Đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn TMĐT năm 2022"; chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên giữa các HTX, nhà vườn Hưng Yên với các DN phân phối, chế biến nông sản, sàn TMĐT; cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu và phân phối vào hệ thống các siêu thị, sàn TMĐT. 

Sàn TMĐT Postmart tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên - Ảnh 1.

Đại diện các đơn vị ký thỏa thuận hợp tác với các DN, HTX trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Tại Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Trần Quốc Văn nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn, nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 là dịp để tỉnh Hưng Yên tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về nhãn lồng, đặc sản nổi tiếng của tỉnh, cùng các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh như: chuối tiêu hồng; cam và các loại quả có múi; nghệ tươi và tinh bột nghệ; vải lai chín sớm, vải trứng; long nhãn, mật ong hoa nhãn; gà Đông Tảo... đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Năm 2022, toàn tỉnh có trên 5.000 ha trồng nhãn, trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4,8 nghìn ha. Hiện nay, nhãn Hưng Yên bắt đầu cho thu hoạch. Sản lượng nhãn toàn tỉnh ước đạt 45 - 47 nghìn tấn, trong đó 70% sản lượng được truy xuất nguồn gốc xuất  xứ; 45 – 50% sản lượng đạt tiêu chuẩn VietGAP. Không chỉ tiêu thụ tại thị trường nội địa, toàn tỉnh có 17 vùng trồng nhãn được cấp mã số vùng trồng bảo đảm xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, Úc và Trung Quốc,... kết nối, quảng bá và giới thiệu vào thị trường các nước Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…

Bộtrưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị cần chú trọng làm tốt việc khảo sát, nắm bắt nhu cầu của thị trường; quy hoạch và cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi, tổ chức sản xuất đạt chuẩn, an toàn sản phẩm; đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường công tác thông tin, dự báo thị trường, định hướng sản xuất, phát triển các chuỗi liên kết giữa sản xuất, chế biến và xuất khẩu theo ngành hàng, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới....

Sau thành công của mùa vụ năm 2021 khi hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn nhãn giúp bà con nông dân ổn định cuộc sống, nhất là chính vụ thu hoạch cũng là giai đoạn cao điểm về dịch bệnh nên đến với Hội nghị năm nay, sàn TMĐT Postmart.vn tiếp tục triển khai các phương án mới nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên, xây dựng phương án phù hợp về phát triển các nhà cung cấp, đồng thời kết nối các nhà sản xuất ở địa phương, từ đó tổ chức đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhãn và các sản phẩm đặc sản, nông sản khác tại tỉnh thông qua sàn TMĐT Postmart.

Năm nay, để giúp nông dân Hưng Yên tiếp tục tiêu thụ nhãn trên môi trường số, ngay từ giữa tháng 7/2022, các chuyên gia của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã trực tiếp xuống các nhà vườn để hướng dẫn người dân cách thức mở gian hàng, chụp ảnh, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng, cũng như chỉ dẫn cách thức đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố… Chỉ riêng trong hơn 1 tháng qua, đã có hơn 500 hộ gia đình, hợp tác xã tạo tài khoản để tham gia bán hàng trên sàn Postmart.vn. 

Sàn TMĐT Postmart tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên - Ảnh 2.

Gần 50 tấn nhãn đã được sàn TMĐT Postmart vận chuyển đi 3 tỉnh Gia Lai, KonTum và Đồng Nai

Ông Phan Trọng Lê, Giám đốc Trung tâm kinh doanh sàn TMĐT Postmart cũng khẳng định, rút kinh nghiệm từ năm trước, Postmart đã có sự chuẩn bị về kho bãi, các trang thiết bị, cải tiến quy trình nhằm rút ngắn thời gian chuyển phát, đưa nông sản tới tay người tiêu dùng nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo độ tươi ngon, an toàn.

"Năm nay, Tổng Công ty BĐVN đã có phương án vận chuyển với phương thức tối ưu, đảm bảo nhãn lồng Hưng Yên sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo sự tươi ngon cũng như hương vị đặc trưng. Bên cạnh đó, sàn TMĐT Postmart cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hộ sản xuất nông nghiệp Hưng Yên nói riêng và các địa phương khác nói chung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương, tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu", ông Lê cho biết thêm.

Cũng ngay trong ngày 9/8, gần 50 tấn nhãn đã được sàn TMĐT Postmart vận chuyển đến 3 tỉnh Đồng Nai, Gia Lai và Kontum để giao tận tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Sàn TMĐT Postmart phấn đấu tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO