Sắp khai trương Festival số trái cây, sản phẩm OCOP trên sàn Postmart

Hoàng Linh| 27/05/2022 10:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Nằm trong chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 28/5/2022, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) sẽ tổ chức khai mạc Festival số trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.

Đây là lần đầu tiên diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP trên môi trường số. Hội Nông dân và các bưu điện tỉnh, thành phố đã phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn TMĐT Postmart.vn. Các gian hàng được thiết kế với các chuyên trang như: gian hàng số trái cây bốn mùa; gian hàng số về sản phẩm OCOP; gian hàng số về đặc sản nông sản hay gian hàng số về dịch vụ du lịch.

Người tiêu dùng có thể truy cập địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/ festivalsonla.html để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ du lịch độc đáo, tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng các thông tin về nguồn gốc xuất xứ với giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc.

Tính đến nay đã có hơn 1.400 sản phẩm là đặc sản vùng miền của các tỉnh như các loại trái cây tươi, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, dịch vụ du lịch được giới thiệu tại các gian hàng số, sẵn sàng phục yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước, đến tận cấp xã, phường, cùng hàng ngàn phương tiện vận chuyển chuyên dùng, BĐVN sẽ thực hiện chuyển phát, hỗ trợ thanh toán cho tất cả các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Đặc biệt, trong dịp này, BĐVN sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi dành riêng cho khách mua hàng trực tiếp tại Festival hoặc mua trực tuyến (online) trên sàn TMĐT Postmart với mức giảm giá cước chuyển phát lên đến 50%.

Nhằm gia tăng trải nghiệm với khách thăm quan và người tiêu dùng, tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tổ chức tại Sơn La, BĐVN cùng Trung ương Hội nông dân Việt Nam cũng phối hợp xây dựng các gian hàng mẫu với 3 khu vực: quầy trưng bày các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP đặc biệt; khu vực trải nghiệm trực tuyến mua sản phẩm của Festival trên sàn Postmart thông qua điểm chạm số và khu vực tiếp nhận dịch vụ chuyển phát trực tiếp tại sự kiện.

Gian hàng mẫu này cũng sẽ hướng tới việc hiện thực hóa chủ trương xây dựng chuỗi các điểm bán hàng nông sản trực tiếp tại các trụ sở, bưu cục của BĐVN và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố nhằm đem đến người tiêu dùng những sản phẩm nông sản chất lượng cao, an toàn và tiện lợi nhất./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Startup Việt vươn ra thế giới: Làm thế nào để tồn tại giữa vùng nước lạ?
    VinCSS vươn ra thị trường quốc tế không chỉ để phát triển kinh doanh, mà còn để học hỏi kinh nghiệm, làm tốt hơn và thu về nhiều ý tưởng mới để có thể quay về giải quyết những bài toán trong nước và đóng góp cho Việt Nam.
  • Tiếp cận về văn hóa số trong thời đại số
    Trong chiến lược chuyển đổi số, những thuật ngữ như “kinh tế số”, “xã hội số”, “văn hóa số” cũng được đề cập một cách thường xuyên, vừa như phương thức, vừa như hệ quả của sự chuyển đổi. Trong đó, thuật ngữ “văn hóa số” có lẽ là phức tạp hơn cả, cũng như bản thân sự phức tạp vốn có của văn hóa. Bài viết góp một thảo luận sâu và rộng hơn về chủ đề này, thay vì cách hiểu máy móc và đơn giản là sự chuyển dịch của văn hóa trên nền tảng số.
  • Đưa các ấn phẩm báo Xuân lên nền tảng số phục vụ bạn đọc
    Hàng trăm ấn phẩm Xuân của các báo, tạp chí Trung ương, tỉnh Thái Nguyên và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã được trưng bày, giới thiệu tại phòng đọc báo Xuân Ất Tỵ năm 2025.
  • Báo chí cách mạng Việt Nam Một thế kỷ xung trận
    Báo chí từ thời điểm khai sinh đã tự mình làm những cuộc cách mạng, tuyệt nhiên không thuần túy thực thi bổn phận bằng những cuộc rượt đuổi thụ động, lệ thuộc theo đời sống và sự kiện, mà từ đời sống và sự kiện, phản ánh và xác lập những mục tiêu cao hơn, kết nối quá khứ và tương lai bằng những bước chuyển mình đậm tính định hướng, tính thời đại.
  • Gần 1 triệu bưu gửi mỗi ngày, Bưu điện huy động tối đa mọi lực lượng giao hàng trước Tết
    Với nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày, Bưu điện Việt Nam đã chủ động bố trí lực lượng phát, bưu tá phù hợp cho từng tuyến phát, tổ chức phát hàng cả vào thứ Bảy, Chủ nhật và ngoài giờ hành chính, để đảm bảo hàng hóa được phát chính xác tới người nhận nhanh nhất.
Đừng bỏ lỡ
Sắp khai trương Festival số trái cây, sản phẩm OCOP trên sàn Postmart
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO