Những ứng dụng bảo mật hữu hiệu nhất cho Android

04/11/2015 07:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Sử dụng điện thoại di động chạy hệ điều hành Android cũng như máy tính chạy Windows, Mac ... khi truy cập Internet đều có thể đối mặt với những mối nguy hiểm tiềm tàng mà Internet mang đến và chúng có thể gây tổn hại đến hệ thống, đánh cắp dữ liệu cá nhân...

Với 7 ứng dụng bảo mật dành cho điện thoại Android dưới đây sẽ giúp người dùng bảo vệ mọi dữ liệu lưu trữ trên điện thoại an toàn tuyệt đối đồng thời còn có thể tìm lại điện thoại của bạn khi nó bị thất lạc.

Lookout Security & Anti Virus:http://tinyurl.com/8yk5ovh

Lookout Security & Anti virus là một trong những ứng dụng hiệu quả nhất trong việc đảm bảo an toàn tối đa cho thiết bị Android, giúp người dùng tránh khỏi các mối đe dọa như lỗi, Trojan và virus có thể xâm nhập vào thiết bị của bạn thông qua mạng nội bộ hoặc trực tuyến.

Lookout Security & Anti Virus cho phép người dùng bảo vệ những dữ liệu quan trọng lưu trữ trên máy, đồng thời giúp người dùng tìm thấy điện thoại của mình nếu bỏ quên cũng như hỗ trợ sao lưu các tập tin quan trọng và các văn bản ở một nơi an toàn hơn.

Bên cạnh đó Lookout Security & Anti-virus còn có khả năng quét tất cả các ứng dụng mà bạn tải về để đảm bảo rằng tất cả các ứng dụng đó được an toàn và không chứa phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại cũng như Trojan. Một tính năng tốt của ứng dụng là Routine Check, tính năng cho phép người dùng lên lịch quét hàng ngày hoặc hàng tuần của các ứng dụng bạn tải về để đảm bảo mọi thứ được an toàn.

AVG Antivirus:http://tinyurl.com/d4x9624

AVG Antivirus dành cho Android là ứng dụng dựa trên phần mềm virus nổi tiếng dành cho PC của AVG.

Với AVG Antivirus người dùng có thể quét tất cả các ứng dụng đã cài đặt trên máy, thiết lập các tập tin và thẻ phương tiện truyền thông theo thời gian thực cho phép bạn tìm thấy bất kỳ mối đe dọa nào từ phần mềm độc hại, Trojan và phần mềm gián điệp trong bất kỳ tập tin hay thư mục nào lưu trữ trên điện thoại của bạn cũng như các thông tin quan trọng có nguy cơ bị lây nhiễm.

Ngoài ra AVG Antivirus còn cho phép người sử dụng sàng lọc tin nhắn SMS và phát hiện bất kỳ mối đe dọa nào có thể gây hại cho điện thoại của bạn. Ứng dụng cũng đảm bảo tốc độ tối đa của điện thoại bằng cách tích hợp công cụ quản lý giúp người dùng tắt ứng dụng bất kỳ nào làm chậm máy.

McAfee WaveSecure:http://tinyurl.com/brbb4zo

Tương tự như AVG Antivirus của AVG, McAfee WaveSecure là ứng dụng của nhà phát triển McAfee nhưng đây không phải là một ứng dụng diệt virus, tường lửa hay mailware như các phần mềm dành cho PC của hãng. McAfee WaveSecure cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để bảo vệ những dữ liệu cá nhân lưu trữ trên điện thoại của mình trong trường hợp điện thoại của bạn có thể bị mất hoặc bị đánh cắp.

Trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất cắt thì McAfee WaveSecure có thể được sử dụng để theo dõi thiết bị của bạn và thậm chí xóa sạch tất cả dữ liệu trên thiết bị Android từ xa để đảm bảo mọi thông tin không bị người khác xem được. Đặc biệt McAfee WaveSecure còn hỗ trợ sao lưu và khôi phục dữ liệu cá nhân dựa trên nền tảng điện toán đám mây của McAfee.

Norton Antivirus & Security:http://tinyurl.com/7c9eeb7

Norton Antivirus & Security là một ứng dụng bảo mật cho các thiết bị chạy Android và cả iOS 2.1 trở lên. Thông qua Norton Antivirus & Security cho phép người dùng bảo vệ các thiết bị của họ khỏi mất mát dữ liệu, trong trường hợp thiết bị của bạn bị trộm cắp và bị phần mềm độc hại tấn công.

Ứng dụng hỗ trợ chức năng bảo vệ theo thời gian thực với khả năng tự động quét các ứng dụng tải về và cập nhật cơ sở dữ liệu liên tục để có thể chống lại bất kỳ mối đe dọa tiềm năng nào. Ứng dụng cũng có thể tìm kiếm và loại bỏ các mối đe dọa bảo mật di động có thể làm xáo trộn điện thoại của bạn, quét mọi dữ liệu lưu trữ trên thẻ nhớ mở rộng để đảm bảo cách ly tốt mọi mối đe dọa có thể gây hại nếu có.

Giống như các ứng dụng hiện nay, Norton Antivirus & Security cũng cho phép người dùng khóa thiết bị của họ và xóa sạch các dữ liệu bí mật trên điện thoại từ xa nếu điện thoại của bạn bị thất lạc hoặc bị đánh cắp.

Mobile Security & Antivirus:http://tinyurl.com/c4u66nl

Mobile Security & Antivirus cung cấp cho người sử dụng 4 chức năng chính bao gồm hai chức năng cơ bản đảm bảo lưu trữ an toàn các thông tin quan trọng và loại trừ tất cả các loại mối đe dọa cùng hai chức năng Antivirus và Security.

Ứng dụng có thể bảo vệ thiết bị Android an toàn tránh khỏi các loại virus và các mối đe dọa Online và Offline, tích hợp chức năng tiết kiệm pin, một tính năng cơ bản và hữu ích đối với bất kỳ người dùng android nào. Ngoài ra, ứng dụng cũng tích hợp chức năng quét và kiểm tra virus, các phần mềm độc hại tự động khi bạn tải về các ứng dụng mới đảm bảo điện thoại của bạn tránh khỏi bất kỳ mối đe dọa nào có thể làm lộ các thông tin cá nhân như mật khẩu, e-mail, số tài khoản ...

Avast! Mobile Security:http://tinyurl.com/cbw5lh4

Avast! Mobile Security tương thích với cả nền tảng Android cũng như iOS 2.1 trở lên, có chức năng bảo vệ thiết bị của bạn khỏi virus và các vấn đề an ninh cũng như hành vi trộm cắp thiết bị.

Sử dụng Avast! Mobile Security bạn có thể bảo vệ an toàn mọi dữ liệu cá nhân với khả năng quét virus tự động cũng như tìm kiếm các URL không an toàn trước khi chúng lây nhiễm sang điện thoại của bạn thông qua các phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp.

Người dùng có thể sử dụng SMS, Lock và GPS để theo dõi thiết bị của bạn trong trường hợp nếu bị đánh cắp hoặc thất lạc. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Activate Siren cho phép bạn xác định vị trí điện thoại di động của bạn. Ngoài ra còn hỗ trợ sàng lọc các tin nhắn SMS và các cuộc gọi đến điện thoại. Sử dụng các thiết lập của người dùng để ngăn chặn các cuộc gọi không mong muốn.

NQ Mobile Security & Antivirus:http://tinyurl.com/6w4kfjq

NQ Mobile Security & Antivirus là một giải pháp bảo mật di động tổng thể cho các thiết bị Android, bảo vệ thiết bị khỏi các mối đe dọa độc hại như spyware, malware, trojan cũng như cho phép người sử dụng giám sát thiết bị của họ để đảm bảo tốc độ tối đa.

Sử dụng của NQ Mobile Security & Antivirus người dùng có thể duyệt web một cách an toàn mà không cần phải lo lắng về lừa đảo trực tuyến và các phần mềm độc hại trên Internet. Ứng dụng thực hiện việc cập nhật thường xuyên các cơ sở dữ liệu về tất cả các loại virus mới nhất và phát hiện các mối đe dọa mới.

Với chức năng Network Manager tích hợp bạn có thể theo dõi mức tiêu thụ lưu lượng truy cập Internet của bạn trong khoảng thời gian 30 ngày, từ đó có thể theo dõi xu hướng sử dụng và thống kê để giúp bạn tiết kiệm tiền sử dụng.

Tính năng Backup và Restore hiện diện trong Mobile NQ Security & Antivirus để có thể sao lưu mọi ứng dụng và khôi phục lại khi cần cũng như lấy danh bạ và tin nhắn trên bất kỳ thiết bị di động nào từ Android cho đến iOS, Blackberry hay Nokia.

Mai Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Những ứng dụng bảo mật hữu hiệu nhất cho Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO