Nokia tung dịch vụ giao dịch dữ liệu an toàn cho các doanh nghiệp

Tâm An| 15/05/2021 18:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Nokia đã công bố một dịch vụ mới cung cấp cho doanh nghiệp (DN) dựa trên blockchain được gọi là Nokia Data Marketplace. Dịch vụ mới này được thiết kế để tạo điều kiện chia sẻ dữ liệu an toàn và các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các DN chuyển đổi số và kiếm tiền từ dữ liệu.

Khi khối lượng dữ liệu tiếp tục tăng, AI và học máy ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc ra quyết định kinh doanh. Dịch vụ mới giúp các DN và nhà cung cấp dịch vụ truyền thông sử dụng dữ liệu trong quá trình ra quyết định chiến lược bằng cách cung cấp quyền truy cập theo thời gian thực vào các bộ dữ liệu khổng lồ đáng tin cậy.

Nokia Data Marketplace - dịch vụ giao dịch dữ liệu an toàn cho các doanh nghiệp - Ảnh 1.

Theo Nokia, dịch vụ này cũng cho phép các DN và nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tự trở thành nhà cung cấp trong thị trường dữ liệu, bằng cách kiếm tiền từ trao đổi dữ liệu giữa khách hàng hoặc những người tham gia hệ sinh thái kinh doanh.

Nokia Data Marketplace đảm bảo cơ chế ủy quyền và trao đổi dữ liệu đáng tin cậy. Điều này cho phép ứng dụng trong một loạt các trường hợp, bao gồm sạc xe điện, kiếm tiền từ dữ liệu môi trường, tự động hóa chuỗi cung ứng và bảo trì phòng ngừa cung cấp năng lượng cho nhiều phân khúc ngành dọc như giao thông, cảng, năng lượng, thành phố thông minh và chăm sóc sức khỏe.

Friedrich Trawoeger, Phó Chủ tịch mảng Dịch vụ đám mây và Nhận thức của Nokia cho biết: "Khách hàng của chúng tôi cần quyền truy cập an toàn và tin cậy vào dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả. Với Nokia Data Marketplace, các DN và nhà cung cấp dịch vụ truyền thông giờ đây có thể hưởng lợi từ những thông tin chi tiết phong phú hơn và các mô hình dự đoán để thúc đẩy các cách thức làm việc số và khai thác các dòng doanh thu mới".

Nokia Data Marketplace đẩy mạnh tăng tốc các sáng kiến AI thông qua học tập liên kết. Cách tiếp cận này, kết hợp với khả năng điều phối, tạo điều kiện hợp tác phát triển các mô hình học máy có độ chính xác cao cho các trường hợp sử dụng phân tích. Nó cũng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về một nền tảng có thể áp dụng hiệu quả các thuật toán AI và học máy vào dữ liệu tại chỗ.

Theo Kaladhar Voruganti, thành viên cấp cao, văn phòng CTO tại Equinix, Nokia Data Marketplace kết hợp với trung tâm dữ liệu Equinix cho phép các tổ chức chia sẻ dữ liệu và thuật toán trên toàn cầu tại hơn 240 địa điểm cạnh tàu điện ngầm.

"Nền tảng Metal của chúng tôi củng cố điều này để cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn, gần gũi, theo yêu cầu cho các DN và cơ quan chính phủ", Kaladhar Voruganti cho biết thêm.

Justin van der Lande, nhà phân tích chính tại Analysys Mason - một công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu chuyên về viễn thông, truyền thông và công nghệ cũng cho biết, dữ liệu là năng lượng cần thiết để vận hành mọi hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Chia sẻ dữ liệu giữa các đối tác DN là rất quan trọng trong việc xây dựng bộ dữ liệu hoàn chỉnh. "Tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ dữ liệu bằng cách sử dụng một nền tảng an toàn như thị trường dữ liệu dựa trên blockchain của Nokia sẽ thúc đẩy các DN xây dựng các tập dữ liệu mới và tạo ra mối quan hệ đối tác kinh doanh phong phú hơn cho họ", Justin van der Lande nhấn mạnh thêm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nokia tung dịch vụ giao dịch dữ liệu an toàn cho các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO