Ngày 12/7/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ họp báo công bố, phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2023.
"Khi đứng trên vai người khổng lồ, startup sẽ được hỗ trợ truyền thông, phương án kinh doanh, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và thực chiến... để vươn mình ra biển lớn", bà Phạm Thanh Phương, Giám khảo Viet Solutions 2021 khẳng định.
TP. Hồ Chí Minh hiện đang siết chặt giãn cách xã hội, tuy nhiên, một số người dân vẫn có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đối với một số lĩnh vực được phép hoạt động.
Nhằm tạo điều kiện cho các đội thi chuẩn bị hồ sơ tốt hơn trong điều kiện khó khăn chung do dịch bệnh, Ban Tổ chức cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions 2021 - thông báo gia hạn nộp hồ sơ dự thi thông qua website vietsolutions.net.vn đến hết ngày 15/9/2021.
Giờ đây, việc các bộ, ngành, địa phương cần sớm ban hành cụ thể kế hoạch thực hiện việc cung cấp Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 đang là nhiệm vụ cấp bách, yêu cầu trọng tâm cần ưu tiên, triển khai hàng đầu.
Trung tâm Chính phủ điện tử (CPĐT) - Cục Tin học hoá - Bộ TT&TT, Tập đoàn VNPT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) là các đơn vị thuộc ngành TT&TT đã có thành tích trong xây dựng triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư và quản lý căn cước công dân.
Trong bối cảnh dịch COVID-19, Tổng cục Thuế sẽ tăng cường hỗ trợ trực tuyến, giải đáp tất cả các vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến quyết toán thuế năm 2020. Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai việc khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân thông qua các ứng dụng điện tử.
Theo đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB), việc chuyển đổi số được ngân hàng này chuẩn bị từ năm 2012, với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng. Năm 2020, VIB đã hái “quả ngọt” khi liên tục ra mắt các sản phẩm thẻ hoàn toàn trực tuyến từ thẻ thanh toán cho đến thẻ tín dụng và tiết kiệm 10% chi phí vận hành từ giao dịch trực tiếp (offline) sang giao dịch trực tuyến (online).
Sau 1 năm chính thức vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã có hơn 400.000 tài khoản đăng ký và phục vụ hơn 99 triệu lượt truy cập. Cùng với đó, hệ thống đã số hóa 2.700 dịch vụ công (DVC) và đồng bộ trạng thái hơn 27,2 triệu hồ sơ của 84 bộ, ngành, cơ quan cấp trung ương và địa phương.
Trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã đặc biệt quan tâm triển khai nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, chất lượng phục vụ người dân cũng như doanh nghiệp (DN).
Tác động của hai làn sóng đại dịch Covid-19 trong 9 tháng đầu năm khiến các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp rất nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, thậm chí phá sản. Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm 2020, tổng doanh thu và lợi nhuận của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vẫn tăng trưởng cao so với cùng kỳ và đạt hơn 75% kế hoạch cả năm 2020.