Bưu điện hoàn thành hơn 75% kế hoạch năm 2020

Hoàng Linh| 18/10/2020 18:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Tác động của hai làn sóng đại dịch Covid-19 trong 9 tháng đầu năm khiến các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp rất nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, thậm chí phá sản. Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm 2020, tổng doanh thu và lợi nhuận của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vẫn tăng trưởng cao so với cùng kỳ và đạt hơn 75% kế hoạch cả năm 2020.

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết so với cùng kỳ năm 2019 các dịch vụ lõi như bưu chính chuyển phát, logistic, tài chính bưu chính, hành chính công… đều có sự tăng trưởng cao. Trong đó, dịch vụ logistic tăng hơn 35%, chuyển phát bưu kiện tăng gần 22%, hành chính công tăng trên 16%, lĩnh vực tín dụng tăng hơn 54%…

Riêng trong lĩnh vực chuyển phát, mặc dù có những lúc lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt lĩnh vực kinh doanh mặt hàng không thiết yếu hoạt động có phần chững lại, tuy nhiên nhìn chung nhu cầu chuyển phát vẫn tăng cao so với cùng kỳ năm trước. 

Để đáp ứng nhu cầu chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện của khách hàng, nhất là tại những thời điểm các phương tiện vận tải, hàng không buộc phải hạn chế hoạt động, BĐVN đã sáng tạo, linh hoạt và chủ động bố trí các phương tiện vận tải để tăng cường mạng lưới khai thác, lưu thoát hàng hóa, bưu gửi trên tất cả các tuyến. 

Bưu điện hoàn thành hơn 75% kế hoạch năm 2020 - Ảnh 1.

Đặc biệt, để nâng cao năng lực tổ chức sản xuất, BĐVN tiếp tục đầu tư mở rộng các trung tâm khai thác vận chuyển theo hướng cơ giới hóa, tự động hóa trên các lĩnh vực, đặc biệt là khai thác hàng hóa thương mại điện tử, logistic. Mới đây, BĐVN đã chính thức đưa vào vận hành Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung với hệ thống dây chuyền chia chọn tự động với công suất 12.000 bưu kiện/giờ với độ chính xác cao, đáp ứng tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng trên 30%/năm và giảm 50% chi phí nhân công.

Bên cạnh việc linh hoạt sử dụng các phương tiện vận chuyển, vận hành các trung tâm khai thác hàng hóa hiện đại, BĐVN còn tăng cường công tác thu gom tại địa chỉ qua đó không chỉ đảm bảo quyền lợi của khách hàng và duy trì hiệu quả hoạt động sản xất kinh doanh của toàn mạng lưới mà còn góp phần chung tay trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, để hạn chế việc tập trung đông người, BĐVN đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến hoặc nộp hồ sơ, nhận kết quả tại nhà qua hệ thống bưu chính công ích. 

9 tháng đầu năm đã có hơn 14,2 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được người dân trên cả nước lựa chọn hình thức nộp và nhận kết quả qua Bưu điện. Trong đó, tập trung vào các dịch vụ: chuyển phát hồ sơ BHXH; lý lịch tư pháp; chuyển phát học bạ, bảng điểm; căn cước công dân, các thủ tục hợp thức hóa lãnh sự, hồ sơ nhà đất… So với cùng kỳ năm trước, số lượng hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tăng hơn 30%.

Thị trường TMĐT đang tiếp tục bùng nổ với đà tăng trưởng bình quân 30%/năm. Bên cạnh đó, theo quy luật thị trường, 3 tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm và chuyển phát phát bưu phẩm, bưu kiện sẽ tăng đột biến, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Trong bối cảnh này, BĐVN hoàn toàn tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2020.

Tuy nhiên trong dài hạn, lĩnh vực bưu chính, đặc biệt là chuyển phát sẽ ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, do đó để giữ tốc độ tăng trưởng trung bình 25%, một mặt BĐVN tiếp tục đẩy mạnh chiến lược số hóa bưu chính trên mạng vật lý là hệ thống bưu cục trải rộng đến tận cấp xã, thôn, bản. 

Mặt khác, BĐVN sẽ tiếp tục linh hoạt cải tiến quy trình sản xuất phù hợp với sự thay đổi của thị trường, lấy nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm, tăng cường tần suất chuyển phát hàng hóa trên các địa bàn, nhằm tạo nên những đột phá mới cả về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện hoàn thành hơn 75% kế hoạch năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO