NOVAON tham vọng trở thành đối tác của DN nước ngoài bằng giải pháp “Make in Vietnam”

PV| 25/04/2021 07:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Với 4 giải pháp được vinh danh tại Sao Khuê 2021, ông Nguyễn Minh Quý, CEO NOVAON khẳng định, nếu trước đây, công ty đã từng đứng trên vai người khổng lồ như Google hay Facebook thì hiện tại NOVAON muốn song hành cùng họ ở vị thế đối tác bằng các nền tảng "Make in Việt Nam".

NOVAON tham vọng trở thành đối tác của DN nước ngoài bằng giải pháp “Make in Vietnam” - Ảnh 1.

Trong số 20 sản phẩm thuộc hệ sinh thái số của NOVAON, 4 nền tảng đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2021.

Chuyển mình từ đối tác cung cấp sản phẩm sang làm chủ công nghệ số

Từng là đối tác có thị phần lớn nhất Đông Nam Á của Google trong năm 2018 và lọt Top 8 doanh nghiệp (DN) có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020, nhưng đến năm 2016, NOVAON công bố trở thành DN làm chủ sản phẩm công nghệ, chứ không dừng lại ở vai trò đối tác cung cấp sản phẩm công nghệ.

Chia sẻ về lối rẽ đó, ông Quý cho rằng, NOVAON nghĩ rằng phải có bước ngoặt mới, trụ cột mới vừa kế thừa nền tảng mình có, vừa tạo ra sức bật mới cho tổ chức và đi theo được nhu cầu cũng như bài toán lớn của thị trường.

Thời điểm ấy, ông Quý cho biết, ông đã tìm hiểu rất kỹ thị trường khi mà kỷ nguyên số đang tạo ra những thách thức và cơ hội lớn cho DN và buộc họ phải chuyển đổi. Tuy nhiên, các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) của nước ngoài không đáp ứng được nhu cầu của DN Việt Nam, bởi giá quá đắt và không phù hợp với đặc thù của DN trong nước. Khách hàng của họ thường là những DN Top 500 tập đoàn lớn nhất toàn cầu, trong khi tại Việt Nam, hơn 90% là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì thế, NOVAON đã nhìn ra được dư địa của thị trường này và bắt tay vào khai thác.

Đến nay, NOVAON đã xây dựng hệ sinh thái về sản phẩm số cho khách hàng DN với 10 nền tảng và hơn 20 sản phẩm số. Các nền tảng này được liên kết chặt chẽ để tạo ra giải pháp toàn diện cho DN từ marketing, bán hàng, thương mại điện tử và quản trị vận hành.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, ông Quý cho biết, NOVAON sẽ định hướng phát triển thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực với 03 trụ cột chiến lược là: Digital Marketing, CĐS và Global.

NOVAON tham vọng trở thành đối tác của DN nước ngoài bằng giải pháp “Make in Vietnam” - Ảnh 2.

Tạo tiền đề cho giai đoạn CĐS tiếp theo của DN

Trong số 20 sản phẩm thuộc hệ sinh thái số của NOVAON, 4 nền tảng đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 bao gồm: OnMarketer - Nền tảng Marketing Automation giúp tối đa hóa chuyển đổi website và nuôi dưỡng lead tự động; Onfluencer - Nền tảng Influencer Marketing theo CPA đầu tiên; OnSales Caller - Nền tảng tổng đài chăm sóc khách hàng thông minh; OnCustomer - Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh.

Trong đó, các nền tảng OnMarketer, OnSales Caller, OnCustomer được vinh danh đều thuộc hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Riêng nền tảng Onfluencer được vinh danh ở hạng mục các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số.

Hội đồng Giám khảo đánh giá đây là các nền tảng phù hợp chủ trương của Chính phủ, Bộ TT&TT, làm tiền đề hình thành các hệ sinh thái số cho các ngành, các lĩnh vực trọng điểm, giúp thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình CĐS quốc gia.

Chia sẻ về các nền tảng được giải, ông Quý cho biết: "Các nền tảng được ghi nhận bởi Giải thưởng Sao Khuê 2021 nằm trong số các giải pháp CĐS giúp tăng doanh thu dành riêng cho phòng marketing, kinh doanh và thương mại điện tử. NOVAON chọn những phương thức tiếp cận khác biệt cho các nền tảng và giải pháp của mình, nhằm mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất cho khách hàng. Điều này sẽ giúp cho hiệu quả chuyển đổi số của DN được đo lường và đánh giá một cách nhanh chóng, tạo tiền đề cho các giai đoạn CĐS tiếp theo".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
NOVAON tham vọng trở thành đối tác của DN nước ngoài bằng giải pháp “Make in Vietnam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO