Diễn đàn

Ông Chu Tiến Đạt làm Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC

Hoàng Linh 24/05/2024 14:25

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo đối với Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện - VTC và Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) - Bộ TT&TT.

Ngày 24/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Bùi Hoàng Phương và cán bộ của hai đơn vị tham dự Lễ công bố.

Tại buổi lễ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 838/QĐ-BTTTT ngày 22/5/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm ông Chu Tiến Đạt, Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện.

trao-quyet-dinh-cho-ong-chu-tien-dat.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Chu Tiến Đạt.

Quyết định số 839/QĐ-BTTTT ngày 22/5/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Bảo, Quyền Tổng giám đốc, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện giữ chức Thành viên HĐTV Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện, Bộ TT&TT.

Quyết định số 815/QĐ-BTTTT ngày 17/5/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT-TT kể từ ngày 18/5/2024 cho đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

trao-quyet-dinh-vtc-vu-cntt-tt-24052024.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Phạm Đức Long, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm.

Đưa VTC, lĩnh vực công nghiệp CNTT-TT phát triển

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐTV VTC, ông Chu Tiến Đạt phát biểu cho biết để VTC phát triển, ông sẽ cùng cán bộ VTC phấn đấu đạt mục tiêu tổng quát gồm: Thứ nhất, VTC trở thành doanh nghiệp (DN) mạnh về công nghệ và chuyển đổi số (CĐS); Thứ hai, xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ số gồm đào tạo số và giải trí số, đóng góp vào nhiệm vụ phát triển nhân lực số quốc gia, đào tạo kỹ năng số cơ bản và góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành game Việt, ứng dụng Game+; Thứ ba, phát huy vai trò, trách nhiệm của DN nhà nước, tham gia thực hiện các nhiệm vụ lớn, trọng tâm của ngành TT&TT và đạt tốc độ tăng trưởng cao.

Quan trọng nhất, ông Chu Tiến Đạt cho biết VTC cần đẩy mạnh phát triển trong không gian mới, đó là: (1). Phát triển và mở rộng quy mô đào tạo số, phấn đấu là đơn vị trong Top 3 DN về đào tạo số và ứng dụng game trong công tác đào tạo và (2). Phát triển game Việt và thực hiện sáng kiến Game+, chuẩn bị nguồn lực để ứng dụng game trong không gian mới, trước mắt tập trung cho lĩnh vực đào tạo.

Với vai trò chủ tịch HĐTV, ông Chu Tiến Đạt xác định cần tập trung xây dựng cơ chế, quy chế, cách làm mới, mô hình kinh doanh mới và đảm bảo nguồn lực thực hiện chiến lược; và Giám sát, cảnh báo, nhắc nhở và hỗ trợ Ban Tổng Giám đốc để đạt 2 mục tiêu chiến lược nêu trên, trong đó có 4 nhóm giải pháp: Phải luôn là hạt nhân đoàn kết, duy trì và phát huy văn hóa, giá trị cốt lõi của VTC; Tìm kiếm cơ hội, cách làm mới; Tập trung xây dựng điều chỉnh các quy định, quy chế cho phù hợp với bối cảnh mới…; Giám sát, cảnh báo, hỗ trợ Ban Tổng giám đốc, thông qua đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng số trong công tác quản trị tài chính, nhân sự, đầu tư… và đẩy mạnh ứng dụng trợ lý ảo, nâng cao tri thức cho bộ phận tham mưu, tránh “tai nạn”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Bảo cam kết sẽ phấn đấu hết mình đẩy mạnh triển khai kế hoạch CĐS trong Tổng công ty VTC; phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) hàng năm của Tổng Công ty VTC.

Lãnh đạo Tổng công ty VTC nhấn mạnh hoạt động SXKD của VTC trong giai đoạn 2024 - 2025 và các năm tiếp theo sẽ bám sát vào định hướng và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ TT&TT, tập trung vào phát triển không gian mới trong hai lĩnh vực: Đào tạo số; Ứng dụng game trong các lịch vực đời sống, trước mắt áp dụng tốt cho chính mảng giáo dục, CĐS, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong chiến lược phát triển của mình.

Để xứng đáng với "gia đình VTC", vì sự phát triển của Tổng công ty VTC, ông Nguyễn Ngọc Bảo cam kết quyết tâm, cố gắng hết mình, đặt quyền lợi của tập thể Tổng công ty VTC lên trên hết, để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Bộ trưởng và tập thể Lãnh đạo Bộ TT&TT tin tưởng giao phó.

Trải qua hơn 38 năm làm công chức, ông Nguyễn Thanh Tuyên cho biết đã liên tục làm việc trong lĩnh vực CNTT, từ nghiên cứu, xây dựng, vận hành hệ thống CNTT đầu tiên của Bộ Y tế đến chuyển sang công tác quản lý CNTT rồi công nghiệp CNTT.

Ông Nguyễn Thanh Tuyên bày tỏ niềm tự hào về sự phát triển của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam và đã có đóng góp ít nhiều cho sự phát triển của ngành khi là người cuối còn làm việc trong số những người làm việc tại Ban chỉ đạo IT200, là người tham gia xây dựng Chỉ thị 58 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng CNTT ở Việt Nam năm 2000 đến các chương trình, chiến lược CNTT, công nghiệp CNTT rồi công nghiệp công nghệ số.

Ông Nguyễn Thanh Tuyên hứa sẽ tiếp tục tận tâm cống hiến, đóng góp 15 tháng tới cho sự nghiệp phát triển của ngành, đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ, kỳ vọng ngành ngày càng lớn mạnh, không chỉ về lượng mà còn về chất, trở thành một trong những cường quốc về CNTT, công nghệ số trên thế giới.

Nghĩ khác và làm khác

Tại buổi lễ, các Thứ trưởng Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm và Bùi Hoàng Phương đã chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm.

Đối với ông Nguyễn Thanh Tuyên, ba Thứ trưởng ghi nhận ông là một cán bộ nỗ lực, mẫn cán, say sưa và nghiêm túc trong công việc, trong báo cáo các kết quả công tác và kỳ vọng ông tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực công nghiệp CNTT-TT khi lĩnh vực đóng góp cho công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

tt-pham-duc-long.jpg
Thứ trưởng Phạm Đức Long.

Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết việc bổ nhiệm lãnh đạo VTC lần này là sự tín nhiệm giao trọng trách quan trọng cho VTC.

VTC đã bước sang một trang mới, cần đoàn kết, dấn thân vì sự phát triển của VTC.

tt-nguyen-thanh-lam.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm bày tỏ hôm nay là một ngày quan trọng đối với VTC và tin tưởng các ông Chu Tiến Đạt, Nguyễn Ngọc Bảo đã gắn bó lâu năm với VTC có thể đưa VTC vượt qua thách thức để bứt phá trở lại.

tt-bui-hoang-phuong.jpg
Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương.

Đối với việc bổ nhiệm hai ông Chu Tiến Đạt, Nguyễn Ngọc Bảo, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cho biết trong giai đoạn hiện nay Lãnh đạo Bộ đưa ra nhiều định hướng thay đổi căn bản VTC, nên lãnh đạo DN như VTC hiện nay là một khó khăn và việc bổ nhiệm hôm nay là một chứng minh sự tin tưởng đối với hai ông và tập thể VTC.

bt-nguyen-manh-hung.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Các cán bộ được bổ nhiệm muốn phát triển hãy nghĩ khác và làm khác đi.

Phát biểu và giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh lãnh đạo các đơn vị cần lưu ý việc “mò mẫm”, tìm kiếm người tài cho đơn vị để thực hiện những mục tiêu cao.

Trong cuộc sống có nhiều cái khó, việc phát hiện tài năng là một việc khó bởi người tài không đi “xin" nhưng được đánh thức, giao việc thì họ sẽ phát huy tiềm năng.

Ông Chu Tiến Đạt, ông Nguyễn Ngọc Bảo là hai cán bộ được Bộ TT&TT tìm ra và mời về VTC với mong muốn đó, nhất là trong bối cảnh phát triển DN sẽ gặp khó khăn, nhiều rủi ro như hiện nay.

Theo Bộ trưởng, VTC đã từng huy hoàng, sau đó đi xuống. Có tổ chức đi xuống đến mức lụn bại, có tổ chức xuống đáy rồi lại đi lên và trở lại huy hoàng, có tổ chức “nhờ nhờ” thì đáng lo ngại.

Bộ trưởng mong muốn hai ông Chu Tiến Đạt, Nguyễn Ngọc Bảo được tin tưởng, tín nhiệm phải chọn cách đúng để VTC phát triển. Muốn VTC phát triển huy hoàng thì chọn cách làm cho đúng. Cả hai cán bộ lãnh đạo của VTC được bổ nhiệm hôm nay còn có thời gian công tác đủ dài để sốc lại VTC phát triển xuất sắc, vĩ đại. Muốn bứt phá thì thay đổi góc nhìn.

Đối với ông Nguyễn Thanh Tuyên, người có thời gian công tác trong lĩnh vực CNTT nhiều năm, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đây là lúc để ông toả sáng, làm những việc mình thích. “Ông Nguyễn Thanh Tuyên phải “chiến đấu” đến phút chót, không “chợ chiều”. Những gì cần phải làm thì mang ra làm, thay đổi cách tiếp cận lại, làm được nhiều việc hơn”.

Bộ trưởng lưu ý các cán bộ được bổ nhiệm muốn phát triển hãy nghĩ khác và làm khác đi. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng chúc các cán bộ được bổ nhiệm có sinh lực mới, khí thế mới để “chiến đấu”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ông Chu Tiến Đạt làm Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO