Truyền thông

Phát động cuộc thi ảnh nâng cao nhận thức bình đẳng giới

PV 23/11/2023 14:42

Genderation Vietnam‏‏ thông báo tổ chức cuộc thi ảnh “‏‏Việc nhà khó, có anh lo”‏‏, với mong muốn mở ra các thảo luận về công việc chăm sóc không lương, vai trò giới và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới trong xã hội.‏

‏Cuộc thi ‏‏ được thực hiện bởi TUVA Communication với sự đồng hành của các đối tác: tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Viện CISDOMA, Hội nhà báo Việt Nam (VJA) và RED Communication.‏

screenshot-2023-11-23-at-11.08.12.png
Cuộc thi ‏‏ giúp thúc đẩy thảo luận tích cực về vai trò giới trong gia đình khi nam giới hoàn toàn có khả năng và làm tốt công việc chăm sóc không lương.‏‏

‏Cuộc thi mở ra không gian để mỗi cá nhân chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm làm và chia sẻ công việc chăm sóc không lương. Từ đó nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của công việc chăm sóc không lương (CVCSKL). Đồng thời, cuộc thi cũng giúp thúc đẩy thảo luận tích cực về vai trò giới trong gia đình.

Cuộc thi hướng tới thông điệp: CVCSKL không phải “bổn phận” hay “bản năng” của phụ nữ; Nam giới hoàn toàn có khả năng và làm tốt CVCSKL; CVCSKL cần được san sẻ và là trách nhiệm của tất cả thành viên trong gia đình.

Cuộc thi dành cho mọi đối tượng, không giới hạn độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, đặc biệt hướng đến những người quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới. Người tham gia có thể đăng ký dưới hình thức cá nhân.‏

‏Cuộc thi sẽ được tổ chức đến ngày 20/12/2023 theo hình thức trực tuyến trên fanpage Genderation Vietnam. Các bài thi có thể được trình bày dưới dạng hình ảnh hoặc tranh vẽ kèm mô tả nội dung (caption). ‏

‏04 bài thi xuất sắc nhất thuộc 4 hạng mục giải: Tác phẩm xuất sắc, Câu chuyện truyền cảm hứng, Hình ảnh ấn tượng và giải Yêu thích sẽ nhận được phần thưởng của chương trình bao gồm giấy chứng nhận và tiền mặt có tổng giá trị hơn 10 triệu đồng.

‏Bà Mai Quỳnh Anh - Quản lý dự án Genderation Vietnam chia sẻ: “Chúng ta đã có nhiều cuộc thi tôn vinh những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đó có thể là niềm tự hào của người phụ nữ này, nhưng cũng có thể là gánh nặng đối với một người phụ nữ khác".

Thông qua cuộc thi ảnh “Việc nhà khó, có anh lo”, Genderation Vietnam mong muốn truyền tải thông điệp: Công việc nhà hay công việc chăm sóc không nên là nhiệm vụ của riêng một giới nào. Nam giới hoàn toàn có khả năng và nên được khuyến khích để tham gia vào các công việc chăm sóc gia đình – một công việc nặng nhọc tuy không được trả lương nhưng đóng vai trò rất quan trọng và cần được nhìn nhận đúng về giá trị kinh tế mà công việc này đóng góp cho xã hội.‏

‏Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Quản lý dự án bình đẳng giới và quyền phụ nữ - đại diện Tổ chức Oxfam tại Việt Nam chia sẻ: “Cuộc thi tạo cảm hứng cho nam giới, trẻ em trai thấy rằng, việc nhà dễ, anh em sẽ không lo lắng, sẽ dần yêu thích như là hành động, cử chỉ yêu thương gia đình, người thân của mình".

‏Genderation hy vọng cuộc thi sẽ trở thành không gian chia sẻ và thảo luận về tầm quan trọng của CVCSKL và vai trò giới trong gia đình, đồng thời lan tỏa thông điệp ủng hộ bình đẳng giới nói chung tới cộng đồng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Phát động cuộc thi ảnh nâng cao nhận thức bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO