Diễn đàn

Phó Cục trưởng Cục ATTT làm Thư ký Bộ trưởng Bộ TT&TT

Hoàng Linh 03/10/2024 17:05

Hôm nay, 3/10/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Thư ký Bộ trưởng Bộ TT&TT, Giám đốc Quỹ Viễn thông công ích Việt Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và kéo dài thời gian giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành.

Tại Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các quyết định:

Quyết định số 1563/QĐ-BTTTT ngày 19/9/2024 về việc kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (XBI&PH).

Quyết định số 1655/QĐ-BTTTT ngày 3/10/2024 về việc điều động và bổ nhiệm ông Trần Duy Hiếu, Giám đốc Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích (VTCI) Việt Nam giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (KHTC).

Quyết định số 1656/QĐ-BTTTT ngày 3/10/2024 về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ KHTC giữ chức Giám đốc Quỹ Dịch vụ VTCI Việt Nam.

Quyết định số 1586/QĐ-BTTTT ngày 23/9/2024 về việc điều động ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin về công tác tại Văn phòng Bộ và bổ nhiệm chức vụ Thư ký Bộ trưởng.

trao-qd-03102024.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng Thứ trưởng Phan Tâm, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm.

Những trọng trách mới

Phát biểu nhận nhiệm vụ, các cán bộ được bổ nhiệm bày tỏ vinh dự được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT tin tưởng, giao nhiệm vụ mới. Đây vừa là vinh dự vừa là thách thức lớn.

ong-vu.jpg
Ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục XBI&PH.

Ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục XBI&PH cho biết 10 năm trước, ông được bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục XBI&PH và đã cùng các cán bộ của Cục cống hiến cho ngành Xuất bản. Ông bày tỏ vui mừng tiếp tục được giữ cương vị Phó Cục trưởng và hứa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ong-hieu.jpg
Ông Trần Duy Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ KHTC.

Ông Trần Duy Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ KHTC cho biết trở lại Vụ KHTC sau 5 năm công tác tại Quỹ VTCI Việt Nam, nơi ông đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ và sẽ cam kết hoàn thành nhiệm vụ trên cương vụ mới.

ong-hanh.jpg
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Quỹ VTCI Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Quỹ VTCI Việt Nam cho biết thời gian công tác tại Vụ KHTC là thời gian ý nghĩa để ông có thêm kinh nghiệm công tác và là hành trang trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh hứa đoàn kết, phát huy sức mạnh, phát huy truyền thống, mở ra không gian mới cho Quỹ, trong đó tập trung vào các công tác, gồm: xây dựng cơ chế chính sách triển khai hoạt động, nhiệm vụ VTCI, chuyển đổi số (CĐS) mọi hoạt động của Quỹ, trong đó có xây dựng hệ thống báo cáo, hệ tri thức, trợ lý ảo và quản trị nội bộ của Quỹ.

ong-khoa.jpg
Ông Trần Đăng Khoa, Thư ký Bộ trưởng.

Nhận nhiệm vụ Thư ký Bộ trưởng, ông Trần Đăng Khoa cho biết đây là vinh dự, thách thức lớn lao, là sự thay đổi từ hẹp sang rộng, từ ít sang nhiều, từ tập trung sang tập trung 100% nên cần phải dồn hết trí lực, năng lượng cho nhiệm vụ mới. Đây cũng là sự thay đổi lớn trong cuộc đời của một con người.

Ông Trần Đăng Khoa hứa sẽ học hỏi và nỗ lực không ngừng để tiếp thu tri thức mới, thực hiện phương châm hành động “Làm gương - Kỷ cương - Trọng tâm - Bứt phá” đã được Bộ TT&TT đề ra và mong nhận được sự phối hợp tốt của các cán bộ, đơn vị trong Bộ.

Thực hiện những công việc cụ thể

Phát biểu tại buổi lễ, các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Nguyễn Thanh Lâm và Bùi Hoàng Phương chúc mừng và kỳ vọng các cán bộ được bổ nhiệm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

tt-tam.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm.

Đối với ông Nguyễn Hữu Hạnh nhận nhiệm vụ Giám đốc Quỹ VTCI, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết đây là nhiệm vụ đầy thách thức và khó khăn. Quỹ VTCI còn nhiều việc phải thực hiện trong một năm sắp tới.

Thứ trưởng Phan Tâm giao ông Nguyễn Hữu Hạnh phải “truyền lửa” tinh thần làm việc, không ngại việc khó, việc mới, tận tâm, tận lực, nhiệt huyết đến các cán bộ của Quỹ. Từ đó, đơn vị có thể tổ chức thành công chương trình công tác.

tt-lam.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm.

Đối với ông Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục XBI&PH, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết là cán bộ lâu năm, chủ chốt, tạo sự ổn định của Cục XBI&PH, ông Phạm Tuấn Vũ cần phát huy hết khả năng, tập trung 1 - 2 việc quan trọng trong 10 tháng công tác còn lại, trong đó có đột phá về công tác xử lý in lậu, thúc đẩy CĐS trong hoạt động thủ tục hành chính của Cục và công tác hậu kiểm. 10 tháng công tác còn lại, ông Phạm Tuấn Vũ cần để lại ấn tượng tốt đẹp, rực rỡ.

Đối với ông Trần Đăng Khoa giữ chức vụ Thư ký Bộ trưởng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết đây là nhiệm vụ đầy thử thách, áp lực, phức tạp, phải làm quen với nhiều người, nhiều việc mới để hoàn thành công việc.

Đối với ông Nguyễn Hữu Hạnh, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết Quỹ VTCI không chỉ còn là của riêng lĩnh vực viễn thông khi viễn thông đang đi vào nhiều lĩnh vực khác, cần thúc đẩy ứng dụng viễn thông góp phần phát triển các lĩnh vực quản lý khác của Bộ, trong đó góp phần đổi mới lĩnh vực thông tin cơ sở.

tt-phuong.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đề nghị ông Phạm Tuấn Vũ tiếp tục truyền kiến thức cho thế hệ cán bộ của Cục XBI&PH. Ông Trần Duy Hiếu quay lại công tác tại Vụ KHTC hiện đã có nhiều thay đổi nên cần phải thúc đẩy sự phối hợp tốt công việc, hỗ trợ công việc trong đơn vị.

Đối với ông Nguyễn Hữu Hạnh, Thứ trưởng đề nghị ông sớm hoàn thiện mô hình tổ chức của Quỹ, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để sớm triển khai công việc và phối hợp với Vụ KHTC hỗ trợ cho công việc của Quỹ VTCI.

Đối với nhiệm vụ Thư ký Bộ trưởng, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương tin tưởng ông Trần Đăng Khoa sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

bo-truong-2.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Cán bộ của Bộ TT&TT luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và nỗ lực làm việc khi được giao nhiệm vụ.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao sự tôn trọng, trân trọng công việc của ông Phạm Tuấn Vũ. Làm việc trong cơ quan nhà nước, Bộ trưởng cho biết "thái độ luôn là yếu tố số một, sau đó là tài năng". Khi đang công tác thì các cán bộ cần nỗ lực cống hiến cho cơ quan, tổ chức.

Bộ trưởng cho biết thời gian công tác còn lại của ông Phạm Tuấn Vũ cho Cục là 10 tháng tương đương khoảng 300 ngày và mỗi ngày cố gắng làm một việc thì sẽ hoàn thành gần 300 việc. Bộ trưởng lưu ý, tình trạng in lậu hiện tràn lan, sách lậu bán công khai trên Facebook, TikTok…, ông Phạm Tuấn Vũ cần đề xuất, phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an xử lý một số vụ việc để làm gương.

Đối với ông Trần Duy Hiếu được điều động trở lại Vụ KHTC công tác, Bộ trưởng đề nghị cần chung tay với các lãnh đạo trong đơn vị đưa Vụ vượt qua các khó khăn hiện nay.

Đối với ông Nguyễn Hữu Hạnh, Bộ trưởng cho biết trên cương vị đứng đầu Quỹ VTCI - một đơn vị đang khó khăn nhưng đây là cơ hội để đơn vị vươn lên. Lĩnh vực viễn thông đã mở rộng không gian, khi hạ tầng viễn thông đã chuyển dịch thành tầng số, theo đó, Quỹ cần phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

Theo Người đứng đầu ngành TT&TT, Quỹ VTCI, thời gian qua, gặp khó khăn là vì chưa có cách tiếp cận phù hợp để thực hiện công việc một cách sáng tạo. Ông Nguyễn Hữu Hạnh cần mở ra "trang mới" cho Quỹ VTCI. Khi có sứ mệnh lớn, “đau đáu” với sứ mệnh thì có thể làm mở cánh cửa. "Hãy đóng lại trang cũ, mở ra trang mới cho Quỹ VTCI".

Đối với ông Trần Đăng Khoa, Bộ trưởng cho biết trên cương vị mới - Thư ký Bộ trưởng, sẽ có cơ hội giao tiếp với nhiều đơn vị, cán bộ trong và ngoài Ngành. Bộ trưởng khuyên ông Trần Đăng Khoa nên suy nghĩ về công việc đơn giản hơn thì công việc đỡ áp lực.

Cuối cùng, Bộ trưởng cho biết, các cán bộ của Bộ TT&TT luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và nỗ lực làm việc khi được giao nhiệm vụ. Là cán bộ Nhà nước, công việc liên quan đến nhiều người, nhiều đơn vị nên mỗi cán bộ cần thực hiện tốt chức trách của mình. Thời điểm khó khăn là lúc thể hiện bản lĩnh, chung tay để đơn vị phát triển tốt hơn.

Bộ trưởng chúc bốn cán bộ nhận nhiệm vụ mới vững tin, làm gương, hoàn thành nhiệm vụ, tạo lập trang mới cho những đơn vị mà bốn cán bộ này đảm nhiệm vị trí lãnh đạo./.

Bài liên quan
  • Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS và Phó Cục trưởng Cục ATTT
    Hôm nay, 16/8/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố quyết định bổ nhiệm các chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (KTS-XHS), Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT) và bổ nhiệm lại Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phó Cục trưởng Cục ATTT làm Thư ký Bộ trưởng Bộ TT&TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO