Doanh nghiệp số

Phòng điều hành TECHPRO - FACTORY POC NEXTPRO - Sức mạnh của dữ liệu sản xuất

PV 16/01/2024 09:30

Vừa qua, tại sự kiện “Tăng tốc ứng dụng AIoT trong sản xuất thông minh 2024” TECHPRO đã giới thiệu đến hơn 80 khách mời đặc biệt là các chủ doanh nghiệp, Giám đốc, chuyên gia trong ngành công nghiệp phụ trợ & cơ khí chế phòng điều hành sản xuất thông minh FACTORY POC NEXTPRO. Nơi tập trung dữ liệu của tầng vận hành sản xuất.

Dữ liệu đóng vai trò quan trọng và ngày càng trở nên không thể thiếu. Là sức mạnh của doanh nghiệp sản xuất trong công cuộc chuyển đổi số. Việc sử dụng thông minh và hiệu quả của dữ liệu có thể mang lại nhiều lợi ích về hiệu suất và hiệu quả cho ngành sản xuất.

tsf-1-_-new.png
Phòng điều hành FACTORY POC NEXTPRO

Phòng điều hành FACTORY POC NEXTPRO - Kết nối mọi dữ liệu sản xuất

Phòng điều hành FACTORY POC NEXTPRO (Production operation center) là nơi chuyên xử lý những vấn đề ở tầng vận hành sản xuất. Trong phòng điều hành này sẽ có những chuyên gia về sản xuất và những nhà quản lý sản xuất có thể phân tích, đánh giá, giám sát và xử lý toàn bộ các vấn đề liên quan đến dữ liệu sản xuất: Sự cố, bảo trì máy móc thiết bị, kế hoạch sản xuất, lịch sản xuất, dây chuyền sản xuất.

tsf-2.jpg
Khách hàng trải nghiệm Phòng điều hành POC NEXTPRO

Chức năng của POC là gì?

Để đóng góp vào quá trình quản lý sản xuất, các nhà quản lý POC phải đảm bảo được những đầu việc như: Chủ động giám sát trạng thái máy móc, thiết bị (chạy - dừng - chờ - lỗi) trên toàn toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất theo thời gian thực và trên một giao diện quản lí tập trung duy nhất; Kiểm tra toàn bộ hoạt động máy móc, dây chuyền sản xuất để phát hiện các lỗi kịp thời; Đo lường hiệu xuất tổng thể của máy móc thiết bị (OEE); Quản lý nhật ký, lịch sử máy móc và phản hồi (cung cấp thông tin cho các nhà quản lý sản xuất trong trường hợp cần thiết); Giám sát năng lượng từ máy móc đến dây chuyền sản xuất và toàn bộ nhà máy của nhà máy (FMS); Giám sát việc vận hành sản xuất (OT) lệnh sản xuất, lịch sản xuất, cũng như các thông tin sản xuất: sản lượng, đơn hàng, chất lượng sản phẩm,...(MES); Kiểm tra chất lượng sản phẩm (NG - OK), giám sát hành vi của con người, cảnh báo nguy hiểm trong khu vực sản xuất, ...; Gửi báo cáo định kỳ (theo ngày, tuần, tháng, quý, năm) hoặc theo thời gian thực.

Thiết lập phòng điều hành FACTORY POC NEXTPRO

Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mỗi doanh nghiệp cần thực hiện trước khi thiết lập một POC hoàn chỉnh là xác định chiến lược rõ ràng, đặt ra mục tiêu cụ thể cho tổ chức và tính toán các sự hỗ trợ cần thiết từ nội bộ doanh nghiệp. Tiếp đến là cải thiện các hệ thống tự động hóa. Sau đó, phải rà soát đánh giá hệ thống tầng vận hành sản xuất (OT) và tầng công nghệ thông tin (IT).

Cuối cùng là đào tạo nhân sự và xây dựng quy trình sản xuất phù hợp để có thể liên kết tất cả các thành phần trên với nhau tạo ra một mô hình tổng thể đảm bảo dữ liệu được xuyên suốt.

Việc vận hành POC NEXTPRO được thực hiện bởi một đội ngũ chia làm nhiều lớp theo chức năng, nhiệm vụ. Tầng 1: Thiết bị trường. Tầng 2: Thiết bị cảm biến thu thập dữ liệu (IoT). Tầng 3: Các ứng dụng giải pháp sản xuất. Tầng 4: Cuối cùng là phòng điều hành POC NEXTPRO.

iuiu.jpg

Tăng tốc sản xuất thông minh với giải pháp Phòng điều hành POC NEXTPRO

Hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu sản xuất, Intel, TECHPRO, Advantech Việt Nam đã tập trung nguồn lực, nghiên cứu những giải pháp tối ưu nhất để tích hợp với nhau tạo ra những gói giải pháp phù hợp với mỗi Doanh nghiệp, và tổ hợp thành giải pháp Phòng điều hành POC NEXTPRO.

Tại sự kiện “Tăng tốc ứng dụng AIoT trong sản xuất thông minh 2024” được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 12/1 vừa qua, Intel và TECHPRO đã phối hợp cùng nhau thiệu những giải pháp AIoT cho ngành sản xuất.

Ông Nguyễn Đình Hiệp - Tổng Giám đốc TECHPRO chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi mang đến sự kiện lần này Phòng điều hành Trung tâm trong một nhà máy thông minh - POC NextPro 2024 - nơi tổng hợp và thu thập toàn bộ dữ liệu sản xuất của nhà máy từ tất cả máy móc đến quy trình trong các khâu sản xuất. Với định hướng Go Global của TECHPRO trong tương lai, chúng tôi sẽ cập nhật những công nghệ mới nhất trong các giải pháp của mình để định hướng ngoài phục vụ thị trường Việt Nam, chúng tôi còn đưa các giải pháp của Việt Nam ra thế giới.”

tsf-4.jpg
Ông Nguyễn Đình Hiệp - Tổng Giám đốc TECHPRO phát biểu khai mạc sự kiện.
tsf-5.jpg

TECHPRO, Intel và Advantech là những thương hiệu hàng đầu về cung cấp các giải pháp công nghệ - hướng tới chuyển đổi số toàn diện, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất thông minh, 3 công ty đã có sự hợp tác sâu rộng cùng nhau, nhằm đem đến cho khách hàng những bộ giải pháp tối ưu nhất, hiện thực “giấc mơ” sản xuất thông minh nhanh chóng và hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi: Hotline: 1900 2035.

Email: smartfactory@techpro.com.vn| info@techpro.com.vn. Website: techpro.vn

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Phòng điều hành TECHPRO - FACTORY POC NEXTPRO - Sức mạnh của dữ liệu sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO