Prudential muốn trở thành Google của ngành bảo hiểm

PV| 23/06/2022 20:00
Theo dõi ICTVietnam trên

CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh bảy tỏ mong muốn sẽ đưa Prudential sẽ trở thành một Google của ngành bảo hiểm, khi đem lại những trải nghiệm mượt mà và tốt nhất cho người dùng. Bởi vì, chỉ có như vậy thì mới có thể phát triển tốt ngành bảo hiểm nhân thọ.

Thông tin trên được ông Minh đưa ra trong tập mới nhất của talk show "The Next Power" ngày 23/6.

Chia sẻ tại talk show, theo ông Minh, dù trong đại dịch nhưng ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn tăng trưởng được. Thử thách lớn nhất đối với Prudential đó là đưa ra một chiến lược tập trung vào khách hàng chứ không tập trung vào phân phối. Bài toán thị phần không quan trọng bằng bài toán giải pháp phục vụ cho lợi ích của khách hàng.

Số hóa để khách hàng "dễ đòi" quyền lợi bảo hiểm

Theo ông Minh, khi nhìn ngành bảo hiểm nhân thọ, người ta nghĩ rằng ngành bảo hiểm nhân thọ rất già cỗi, cũ kỹ. Do đó, theo ông Minh,  Prudential cần quay qua những cái giá trị cơ bản nhất của ngành bảo hiểm nhân thọ, đó là ngành vì con người và mọi tập trung là về con người.

Chưa kể đến, từ lâu bị gắn mác "mua dễ khó đòi". Để giải quyết vấn đề này,  ngành bảo hiểm nói chung và Prudential nói riêng đang nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau nhằm giúp cho khách hàng trong việc "đòi cho dễ". Công tác này đòi hỏi các công ty áp dụng các phương pháp đổi mới sáng tạo liên quan tới kỹ thuật số, dữ liệu số nhằm tăng mức độ thuận tiện cho khách hàng.

CEO Prudential Việt Nam cho biết công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đảm bảo rằng 80% những trường hợp mà khách hàng liên lạc để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện trực tuyến và tự động. Bên cạnh mạng lưới hơn 350 điểm giao dịch, khách hàng của Prudential cũng có thể lựa chọn cổng thông tin khách hàng PRUOnline, hay trang thông tin Prudential Vietnam trên ứng dụng Zalo bất cứ khi nào và bất cứ đâu để làm thủ tục nhanh hơn, đơn giản hơn.

"Tôi muốn Prudential sẽ trở thành một Google của ngành bảo hiểm, mượt mà như vậy và đem lại những trải nghiệm tốt như vậy, thì chúng ta mới có thể phát triển tốt ngành bảo hiểm nhân thọ", ông Minh chia sẻ.

Trải nghiệm mượt mà này được Prudential đặt trong một hệ sinh thái lớn hơn với "phép thử" là dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa Telehealth - Telemedicine thông qua ứng dụng điện thoại Pulse by Prudential ra mắt tại Việt Nam năm 2020. Ứng dụng giúp người dùng nói chuyện với bác sĩ, nhờ bác sĩ tư vấn những vấn đề sức khỏe đơn giản, hoặc tham gia một lộ trình tập thể dục được sắp xếp hay kiểm tra chế độ ăn uống. 

Giải pháp giúp khách hàng làm quen dần với những ứng dụng của bảo hiểm, từ đó, công ty bảo hiểm cũng có dữ liệu để đưa ra những hiểu biết sâu hơn về khách hàng và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn.

Cả một hệ thống bên trong cũng đang được thay đổi, sửa chữa, số hóa, tự động hóa theo nền tảng Pulse. Mỗi một khách hàng sẽ được cá nhân hóa thay vì sử dụng một phương pháp cho tất cả khách hàng. Ông Minh bật mí tại The Next Power rằng khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm sau thì tất cả những phần đổi mới và số hóa phía sau hậu trường sẽ bắt đầu được triển khai rộng rãi và chứng minh hiệu quả.

Prudential muốn trở thành Google của ngành bảo hiểm - Ảnh 1.

Toàn cảnh talk show "The Next Power" ngày 23/6.

Vinh danh thất bại để đổi mới vì khách hàng

Cũng tại chương trình, vị CEO này nhận định so với ngành ngân hàng, các sản phẩm của bảo hiểm dù liên quan trực tiếp với nhu cầu của người tiêu dùng nhưng vẫn còn khá khó hiểu, khó nhớ và khó tư vấn. Việt Nam có khoảng hơn 98 triệu dân, trong đó 65% những người trong độ tuổi lao động, tuy nhiên, Bộ Tài chính cho biết chỉ có khoảng 10% người dân có bảo hiểm nhân thọ. 

"Đối với tôi đó là một áp lực. Làm sao để giúp người dân chúng ta có nhiều sản phẩm bảo hiểm hoặc có nhiều có giải pháp bảo vệ tốt hơn", vị CEO chia sẻ.

Theo đó, đơn giản hóa sản phẩm cũng như giảm thiểu quy trình mua và thanh toán bảo hiểm được coi là một trong những nhiệm vụ cốt yếu của Prudential cũng như của nhiều công ty trong ngành trong những năm qua.

Tiếp đó, để thúc đẩy đội ngũ Prudential can đảm thay đổi cho những ý tưởng mới, công ty thực hiện chương trình khuyến khích mọi người làm sai, thậm chí vinh danh 3 tháng, 6 tháng một lần đối với những người làm sai hay những thử nghiệm không hoặc chưa thành công.

Tại Việt Nam, Prudential thành lập "Innovative house" gồm một nhóm 5-6 người trẻ am hiểu về khách hàng, năng nổ và có khả năng triển khai và kiểm chứng hiệu quả của những ý tưởng mới được gửi đến từ bất cứ bộ phận nào trong công ty. Prudential Châu Á cũng thành lập "hothouse" để Prudential tất cả các nước gặp nhau hàng tháng qua Zoom để triển khai ý tưởng mới giữa các quốc gia./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Prudential muốn trở thành Google của ngành bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO