Ra mắt tính năng tìm việc làm dựa trên tuyến đường di chuyển

NK| 23/12/2022 14:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, TopCV Việt Nam (TopCV) và Phenikaa MaaS đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt tính năng JobMap - tìm kiếm việc làm dễ dàng trên tuyến đường di chuyển của người dùng trên ứng dụng BusMap, dựa trên thế mạnh dữ liệu tuyển dụng và giao thông của cả 2 doanh nghiệp (DN).

JobMap là tính năng tìm việc làm theo khu vực được tích hợp ngay trên ứng dụng BusMap. Sau khoảng 1 tháng chạy thử trên Android, JobMap đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đánh giá tốt từ người dùng. Với JobMap, Gen Z có thể dễ dàng tìm kiếm những công việc uy tín và an toàn thật dễ dàng, tiện lợi.

Đáp ứng nhu cầu tìm việc của thế hệ Gen Z

Chia sẻ về cơ duyên nào đã đưa 2 đơn vị cùng hợp tác xây dựng sản phẩm, ông Trần Trung Hiếu, Tổng Giám đốc TopCV cho biết, với định hướng không ngừng gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z (những người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 - 2012), cũng như mong muốn hỗ trợ thế hệ Gen Z có cơ hội được hỗ trợ kết nối thực tập, việc làm chất lượng. Do đó, sự ra đời của tình năng JobMap -  tìm việc làm theo khu vực được tích hợp ngay trên ứng dụng BusMap, một sản phẩm được phát triển bởi Phenikaa MaaS - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Phenikaa - là cần thiết.

Cũng theo ông Hiếu, cả TopCV và Phenikaa MaaS có chung một mối quan tâm tới cộng đồng, hướng tới kiến tạo giải pháp công nghệ giúp cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn. 2 đơn vị đã hợp tác xây dựng tính năng JobMap dựa trên những thế mạnh sẵn có của mình, bao gồm: Kho dữ liệu việc làm lớn từ Website việc làm chất lượng cao TopCV.vn, trong đó có hơn 40.000 việc làm cập nhật mỗi ngày từ hơn 170.000 DN được xác thực; Dữ liệu giao thông công cộng có độ chính xác cao từ BusMap, ứng dụng có tới 3 triệu lượt tải với khoảng 500.000 người dùng thường xuyên mỗi tháng.

Nói về những điểm khác biệt của JobMap so với những nền tảng tuyển dụng khác, ông Hiếu cho rằng, những giải pháp tuyển dụng của TopCV Việt Nam được xây dựng trên nền tảng dữ liệu lớn kết hợp với công nghệ AI và dữ liệu lớn, giúp tối ưu hoá các hoạt động tuyển dụng cùng tìm kiếm việc làm đối với người lao động. Các tin tuyển dụng/CV ứng viên sẽ được tự động đề xuất và tối ưu dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng.

"Khi TopCV Việt Nam kết hợp cùng Phenikaa MaaS, tính năng JobMap được tích hợp trên ứng dụng BusMap được kỳ vọng có thể gia tăng trải nghiệm cho các ứng viên, đặc biệt là Gen Z thông qua việc kết hợp nguồn dữ liệu việc làm lớn trên website việc làm chất lượng cao TopCV.vn và tính năng theo dõi chặng đường trên BusMap", ông Hiếu nói.

Tính năng này sẽ hỗ trợ ghi nhận lộ trình di chuyển người dùng, qua đó ưu tiên gợi ý các cơ hội việc làm xung quanh trạm xe buýt trên các tuyến đường của từng cá nhân. Đây là một tính năng bắt kịp xu hướng phát triển của đất nước, khi mà các hạng mục cơ sở hạ tầng giao thông công cộng ở Việt Nam ngày một nâng cao.

Sẽ bổ sung nhiều việc làm làm trên BusMap trong năm 2023

Chia sẻ về những thuận lợi trong quá trình phát triển sản phẩm, Tổng Giám đốc TopCV cho rằng, cả đơn vị này và BusMap đều sở hữu dữ liệu về việc làm, giao thông hàng đầu trên thị trường, cũng như là những công ty có sự đầu tư về mặt công nghệ, phát triển các sản phẩm/giải pháp công nghệ.

Chưa kể đến, cả TopCV lẫn BusMao đều có năng lực, sự đầu tư vào yếu tố con người, nên đã cùng nhau triển khai tính năng JobMap một cách nhanh chóng với độ chính xác cao chỉ trong khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, cả 2 đơn vị đều gặp những khó khăn nhất định, do nhu cầu sử dụng của người dùng tăng cao nên đội ngũ phát triển tính năng cần liên tục nâng cấp hệ thống để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Về kế hoạch phát triển, trong năm 2023, JobMap sẽ tập trung phối hợp đa dạng với các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc và bổ sung nhiều cơ hội thực tập, việc làm chất lượng đa dạng với các ngành nghề "xu hướng" như công nghệ thông tin, truyền thông - marketing, kinh doanh, phân tích dữ liệu,...

Ngoài ra, BusMap có kế hoạch hợp tác với các trường đại học trong thời gian tới đây, nhằm thực hiện việc xác thực danh tính cho các bạn sinh viên. Để từ đó, tiện ích này giúp các bạn sinh viên sẽ có một xác thực sinh viên điện tử trên ứng dụng để thay thế cho thẻ sinh viên khi đi xe bus như hiện tại. Thông qua hoạt động này,  TopCV cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội giới thiệu việc làm tới các bạn, là ứng viên từ các trường đại học trong mạng lưới hợp tác, thông qua nền tảng tuyển dụng thông minh của mình./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tính năng tìm việc làm dựa trên tuyến đường di chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO