Ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”

Thu Hiền| 03/02/2022 22:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 3/2, tại Phố Sách Hà Nội, Nhà Xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt Tủ sách "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" và Tọa đàm giới thiệu bộ sách Biên niên sự kiện lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tủ sách "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" gồm hơn 160 tựa sách được chia thành các mảng đề tài: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều tác phẩm, bài viết của Bác về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; sách nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đóng góp to lớn của Người đối với sự nghiệp của Đảng và cách mạng Việt Nam; Sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách về lịch sử Đảng; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; sách về các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tiền bối của cách mạng Việt Nam; CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Tủ sách đặt tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm) và sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Độc giả có thể đọc sách tại chỗ hoặc mua sách (bản giấy) theo nhu cầu.

Ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” - Ảnh 1.

Ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”

Đây là sự tiếp nối các hoạt động xây dựng triển khai và ra mắt các tủ sách của NXB Chính trị quốc gia Sự thật, như: Tủ sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Tủ sách "Thanh niên làm theo lời Bác", Tủ sách "Công an nhân dân làm theo lời Bác"… 

Trong thời gian tới, NXB đẩy mạnh xuất bản, tiếp tục xây dựng Tủ sách "Chi bộ", Tủ sách "Thông tin đối ngoại", Tủ sách "Nhà nước và Pháp luật"… nhằm phục vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của các đối tượng độc giả khác nhau.

Bà Phạm Thị Thinh, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập NXB Chính trị quốc gia Sự thật cho biết: Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cung cấp tài liệu một cách hệ thống, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn trẻ, nhận thức đầy đủ về việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, từ đó có phương hướng, biện pháp đấu tranh phù hợp, hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng và đưa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” - Ảnh 2.

Bộ sách "Biên niên sự kiện lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam”

Tiếp sau Lễ ra mắt Tủ sách là buổi Tọa đàm giới thiệu bộ sách Biên niên sự kiện lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Bộ sách tổng hợp các sự kiện lịch sử tiêu biểu, phản ánh toàn diện sự lãnh đạo của Đảng qua các giai đoạn cách mạng, từ khi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đi tìm đường cứu nước, tiếp thu chủ nghĩa Marx-Lenin, truyền bá vào phong trào công nhân, phong trào yêu nước, chuẩn bị và chủ trì hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đến năm 2010. 

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả, nhà khoa học đã tập trung làm rõ nội dung cơ bản, giá trị, ý nghĩa của việc biên soạn, xuất bản bộ sách và phân tích giá trị, ý nghĩa sâu sắc của một số sự kiện tiêu biểu, nổi bật trong lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO