Sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 1.500 tấn nhãn Hưng Yên

PV| 15/07/2021 15:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Bắt đầu từ ngày 15/7, những trái nhãn lồng Hưng Yên đầu tiên sẽ được nông dân nơi đây chính thức bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất Việt Nam. Bưu điện Việt Nam (BĐVN) dự kiến sẽ hỗ trợ Hưng Yên tiêu thụ khoảng 3-5%, tương đương 1.500 tấn nhãn qua sàn TMĐT Postmart.vn.

Sáng nay 15/7, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 1.500 tấn nhãn Hưng Yên - Ảnh 1.

Hội nghị được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm nay, diện tích nhãn của Hưng Yên đạt khoảng 4.800 ha, trong đó, nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm chất lượng cao là hơn 1.300 ha. Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000 - 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%.

Đặc biệt, các sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam sẽ cùng tham gia phân phối nhãn và nông sản Hưng Yên với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, qua đó không chỉ đẩy mạnh tiêu thụ mà còn quảng bá thương hiệu cho nhãn và nông sản Hưng Yên.

Tại Hội nghị này, các sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam, trong đó có sàn Postmart.vn đã cam kết sẽ đẩy mạnh việc đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên sàn TMĐT để người tiêu dùng trong nước và quốc tế sớm nhận được những trái nhãn thơm ngon nhất ngay từ đầu vụ.

Để giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ vải theo một hình thức hoàn toàn mới trên môi trường số, ngay từ tháng 6/2021, BĐVN đã xuống trực tiếp các nhà vườn để hướng dẫn cụ thể từng người dân từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố…

Sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 1.500 tấn nhãn Hưng Yên - Ảnh 2.

Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng giám đốc BĐVN cho biết, tính đến ngày 15/7, đã có hơn 400 nhà cung cấp là những hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn của Hưng Yên đã tham gia bán hàng trên sàn Postmart.vn. Không chỉ có trái nhãn tươi, mỗi nhà cung ấp còn có nhiều mặt hàng đưa lên sàn như: long nhãn, mật ong hoa nhãn, giấm nhãn, các chế phẩm từ nhãn khác…

Không chỉ tiêu thụ trong nước, BĐVN dự kiến sẽ đẩy mạnh các kênh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản qua đường hàng không để nhiều hơn nữa khách hàng quốc tế có cơ hội thưởng thức đặc sản nức tiếng của mảnh đất Hưng Yên văn hiến.

Toàn bộ nhãn được tiêu thụ qua Bưu điện đều là các sản phẩm chất lượng cao, quả to, vị ngọt sắc, hương thơm tự nhiên, cùi dầy giòn, hạt nhỏ và dóc. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19.

Sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 1.500 tấn nhãn Hưng Yên - Ảnh 3.

Với kinh nghiệm hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 4.000 tấn vải thiều trong mùa vải vừa qua, cùng năng lực giao nhận, vận chuyển hàng nông sản tươi trên các xe chuyên dụng, hệ thống container lạnh lưu kho đặt tại các tỉnh, thành phố, BĐVN cam kết toàn bộ những trái nhãn Hưng Yên sẽ được chuyển đến tay người nhận tươi ngon như khi mới thu hoạch./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Sàn TMĐT Postmart.vn sẽ hỗ trợ tiêu thụ 1.500 tấn nhãn Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO