An toàn thông tin

Security Bootcamp 2024: Liệu rằng AI có nhân tính?

QA 09:11 12/09/2024

Năm 2024, Security Bootcamp lần thứ 11 được tổ chức với chủ đề “Nhân tính - Humanity” trong 2 ngày 28 - 29/9/2024 tại tỉnh Kiên Giang.

Chương trình nhằm tiếp tục sứ mệnh xây dựng và kết nối đội ngũ những người làm về an toàn thông tin (ATTT) trong cả nước để cùng chia sẻ các kiến thức, kỹ năng mới nhất tạo thành một diễn đàn uy tín, chất lượng hàng đầu về ATTT tại Việt Nam.

Chương trình Security Bootcamp được tổ chức lần đầu vào năm 2012 tại TP. Vũng Tàu, cho đến nay, cộng đồng đã trải qua 10 kỳ Security Bootcamp thành công thu hút hàng ngàn lượt người tham dự trên cả nước.

bootcamp-2023_2.jpg
Security Bootcamp 2023 chủ đề WAI! được tổ chức tại Đà Nẵng

Theo dòng chảy của cuộc cách mạng 4.0, công nghệ AI ngày càng được ứng dụng rộng rãi và cho thấy tiềm năng vượt trội trong việc tự động hóa các tác vụ, đưa ra dự đoán và nâng cao hiệu quả. Công nghệ AI đã mang lại thành công lớn trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đồng thời, đã và đang cách mạng hóa lĩnh vực an ninh thông tin.

Trái đất đã hình thành hơn 4 tỷ năm, vật chất hữu cơ đã định hình sự phát triển thế giới và giờ đây chúng ta đang lo ngại vật chất vô cơ - AI sẽ thay đổi thế giới này. Liệu rằng có khi nào AI có nhân tính và loài người cần những gì để không bị thay thế? Tất cả những phân vân, lo lắng và háo hức tìm ra lời giải cho vấn đề trên sẽ có trong chương trình Security Bootcamp 2024 lần thứ 11 tới đây.

Chương trình nhận được sự ủng hộ và đồng ý chủ trương từ UBND tỉnh Kiên Giang, giao cho Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Kiên Giang phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Cộng đồng Chuyên gia Security Bootcamp tổ chức. Chủ đề năm nay của Chương trình là “Nhân tính - Humanity”

Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 - 29/9/2024 với các nội dung chính: (1) Hội thảo chuyên môn; (2) Đấu trường ATTT (Cyber Security Arena), với sự tham dự và đồng hành của đông đảo các đơn vị và chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng tại Việt Nam như: Viettel Cyber Security,VNPT , Akamai, Mobifone, NetNam, VSEC, Trellix (McAfee), Mi2…

Chương trình nhận được rất nhiều bài đăng ký trình bày từ nhiều đơn vị và diễn giả. Nhóm chuyên gia cộng đồng Security BootCamp đã chọn ra được 20 tham luận được trình bày tại chương trình nhằm mang đến các phương án khả thi và các chia sẻ có tính ứng dụng thực tế từ các diễn giả có uy tín trong lĩnh vực. Nhóm chuyên gia cộng đồng Security BootCamp cho biết việc lựa chọn bài trình bày sẽ ngày càng nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng chuyên môn và uy tín của chương trình.

Một số đề tài trình bày đáng chú ý có thể kể đến tại Security Bootcamp 2024 là: AI and Humanity - Để AI được an toàn, minh bạch, có trách nhiệm và “nhân tính” hơn do ông Lê Trung Nghĩa trình bày; Empowering Malware Analysis with IDAn AppCall Feature do ông Trần Trung Kiên; Detection as Code: Effective Approach to manage and optimize SOC Development do ông Nguyễn Hữu Vũ Long trình bày….

Chương trình Đấu trường ATTT năm nay sẽ rất nảy lửa với số lượng đội đăng ký tham dự rất đông và uy tín. Thể thức thi đấu chỉ được Ban Tổ chức công bố ngay sát giờ bắt đầu với chủ đề diễn tập “Rủi ro an ninh thông tin đến từ phía con người” cùng các phần thi gồm: câu hỏi AI, Forensic và Redteam bên cạnh nhiều giải thưởng có giá trị cho các đội đạt giải.

Chương trình chi tiết sẽ được cập nhật tại website chính thức của Security BootCamp 2024: securitybootcamp.org.vn/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Security Bootcamp 2024: Liệu rằng AI có nhân tính?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO