Singapore công bố gói hỗ trợ các nhà bán lẻ nhỏ và vừa chuyển đổi số

Hoàng Linh| 08/04/2020 09:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Singapore vừa công bố một "Gói thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT)" mới để hỗ trợ các nhà bán lẻ vừa và nhỏ (SMB) có ít hoặc chưa có kinh nghiệm TMĐT trong việc chuyển đổi số.

Chính phủ Singapore cho biết "Gói thúc đẩy TMĐT" mới sẽ hỗ trợ nhân lực và tạo điều kiện tới 90% chi phí cho các nhà bán lẻ chấp nhận các nền tảng TMĐT.

Singapore công bố gói hỗ trợ các nhà bán lẻ nhỏ và vừa chuyển đổi số - Ảnh 1.

Với sự hỗ trợ này, Singapore muốn khuyến khích các nhà bán lẻ chuyển đổi sang các mô hình kinh doanh trực tuyến và mở rộng kênh doanh thu, bán hàng của họ ngoài các cửa hàng truyền thống.

Enterprise Singapore, cơ quan thuộc chính phủ thực hiện chương trình này cho biết "Gói thúc đẩy TMĐT" đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra khiến nhiều người tiêu dùng phải ở nhà và chuyển sang các kênh trực tuyến.

Cơ quan chính phủ này cho biết họ đang làm việc với 4 nhà khai thác TMĐT là Lazada Singapore, Qoo10, Shopee và Amazon để hỗ trợ cho các nhà bán lẻ trong việc tiếp cận người tiêu dùng trong nước.

Các SMB đăng ký chương trình sẽ có thể khai thác bất kỳ 1 trong 4 thị trường trực tuyến này để bán sản phẩm của họ cũng như có quyền truy cập vào các dịch vụ được các nền tảng cung cấp, bao gồm phát triển nội dung, liệt kê sản phẩm, quản lý kênh, dịch vụ thực hiện và quảng cáo.

Các nhà khai thác TMĐT cũng sẽ giúp SMB quản lý và liệt kê các sản phẩm trong tối đa 6 tháng, chạy các chiến dịch quảng cáo, thực hiện đơn đặt hàng và thực hiện phân tích dữ liệu bán hàng cơ bản.

Ứng viên đăng ký thành công cũng sẽ nhận được khoản hỗ trợ bù đắp 90% chi phí, với số tiền tối đa là 9.000 đô la Singapore (5.092 USD), trong tối đa 6 tháng.

Để đăng ký, các DN phải là DN đã đăng ký hoặc thành lập tại Singapore, có ít nhất 30% cổ đông là người địa phương, doanh thu hàng năm không được vượt quá 100 triệu đô la Singapore (56,58 triệu USD) mỗi năm và số nhân viên không thể vượt 200.

Các SMB đã đăng ký cũng có thể tiếp cận thị trường nước ngoài thông qua chương trình Nền tảng TMĐT đa kênh hiện có của Enterprise Singapore, nơi cung cấp khoản thanh toán một lần cao hơn để chi trả 90% chi phí đủ điều kiện, tăng từ mức 70% trước đó. Việc này kéo dài đến 30/9.

Ngoài ra, các SMB đã đăng ký sẽ nhận được hỗ trợ nhân lực bổ sung thông qua gói tăng cường, bù đắp 90% chi phí nhân lực đủ điều kiện trong 3 tháng. Nguồn nhân lực như vậy có thể bao gồm hỗ trợ cho các nhà bán lẻ trong việc xác định các nguồn nhu cầu mới và quy trình hợp lý hóa để đảm bảo hoạt động trực tuyến có thể được duy trì lâu dài.

Phó Giám đốc điều hành của Enterprise Singapore Ted Tan cho biết: "Điều quan trọng hơn bây giờ là các nhà bán lẻ phải đa dạng hóa nguồn thu nhập bằng cách sử dụng các kênh TMĐT. Gói thúc đẩy TMĐT chủ yếu giúp các nhà bán lẻ có ít kiến thức và khả năng TMĐT bắt đầu sử dụng các kênh trực tuyến.

Sự hợp tác của chúng tôi với các nền tảng TMĐT đã được thiết lập ở cả Singapore và nước ngoài đảm bảo một thị trường có quy mô tốt cho các nhà bán lẻ này khai thác. Chúng tôi muốn trao quyền cho tất cả các nhà bán lẻ để phát triển các chiến lược TMĐT bền vững và lâu dài, đảm bảo khả năng phục hồi kinh doanh sau Covid-19", ông Ted Tan cho biết thêm.

Theo báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á năm 2019 do Google và Temasek Holdings thực hiện, lĩnh vực TMĐT Đông Nam Á ước tính trị giá 38 tỷ USD, so với chỉ 5,5 tỷ USD năm 2015 và là nơi có hơn 150 triệu người mua sắm trực tuyến. Báo cáo dự đoán, lĩnh vực TMĐT sẽ đạt tới 150 tỷ USD vào năm 2025.

Ngân sách năm 2020 của Singapore cũng sẽ dành 1 tỷ đô la Singapore trong 3 năm để tăng cường khả năng bảo mật dữ liệu và mạng của chính phủ cũng như hỗ trợ nhiều hơn cho các công ty khởi nghiệp công nghệ sâu (deep-tech) và SMB.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Singapore công bố gói hỗ trợ các nhà bán lẻ nhỏ và vừa chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO