Dưới sự quản lý của Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA), thuộc Bộ TT&TT Singapore, Văn phòng mới được giao nhiệm vụ "thúc đẩy cú hích mới của chính phủ" để đẩy nhanh việc áp dụng kỹ thuật số khi quốc gia này bắt đầu phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Để khởi động những nỗ lực như vậy, khoảng 1.000 "đại sứ kỹ thuật số" sẽ được tuyển dụng để giúp các hộ kinh doanh trong các trung tâm bán hàng rong, chợ truyền thống, quán cà phê, căn-tin và người cao tuổi sử dụng công nghệ số.
Bộ trưởng Bộ TT&TT S. Iswaran cho biết: "Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sống. Trong khi một số người có thể thích ứng để làm việc, học tập hoặc giao tiếp từ nhà thông qua kết nối mạng, nhưng đối với một số người già và dễ bị tổn thương trong xã hội điều đó không dễ dàng.
Chính phủ Singapore đang dành hơn 500 triệu đô la Singapore (352,49 triệu USD) để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) trong nước chuyển đổi số. Cụ thể, thúc đẩy các DN triển khai thanh toán điện tử, hóa đơn điện tử, cũng như các công cụ kỹ thuật số tiên tiến.
Bộ trưởng S. Iswaran nhấn mạnh: "Cuộc sống của họ có thể tốt hơn nếu được kết nối mạng" và lưu ý việc số hóa bây giờ vừa là bắt buộc và vừa là cơ hội. "Singapore đang nắm bắt thời cơ bằng cách thành lập Văn phòng kỹ thuật số mới và nỗ lực gấp đôi để giúp mọi người dân, người lao động và DN chuyển đổi số".
Bộ trưởng Iswaran cho biết văn phòng thúc đẩy chuyển đổi số sẽ đồng hành với cộng đồng, các tổ chức và cá nhân, để thúc đẩy "phong trào số hóa quốc gia của Singapore".
Được tuyển dụng vào cuối tháng này, 1.000 đại sứ kỹ thuật số, bao gồm các nhân viên toàn thời gian và tình nguyện viên, sẽ làm việc với các DN, các nhóm cộng đồng để thực hiện các công tác hỗ trợ trực tuyến, hỗ trợ nhóm những người dùng mục tiêu.
Đầu tiên, các đại sứ kỹ thuật số sẽ hỗ trợ 112 trung tâm bán hàng rong, các chợ truyền thống, và áp dụng mạnh mẽ mã QR của Singapore (SGQR) cho thanh toán điện tử. Công việc này sẽ được mở rộng đến các cửa hàng cà phê và căn-tin vào tháng tới.
Văn phòng kỹ thuật số Singapore cho biết đang nhắm mục tiêu thu hút 18.000 chủ kinh doanh tham gia vào hệ thống thanh toán điện tử mã QR quốc gia vào năm tới.
Ngoài ra, IMDA, Cơ quan Môi trường Quốc gia, Tập đoàn Jurong Town, Ủy ban Phát triển Nhà ở và DN Singapore sẽ trao phần thưởng trị giá 300 đô la Singapore (211,5 USD)/tháng trong 5 tháng để khuyến khích các chủ gian hàng ăn uống sử dụng thanh toán điện tử.
Đây là một phần trong thông báo của chính phủ Singapore vào tuần trước dành hơn 500 triệu đô la Singapore (352,49 triệu đô la) hỗ trợ các DN trong nước thực hiện chuyển đổi số, khi họ đang phải vượt qua khủng hoảng do Covid-19. Cụ thể, các hỗ trợ sẽ hướng tới việc tạo điều kiện cho các công ty áp dụng thanh toán điện tử, hóa đơn điện tử, cũng như các công cụ kỹ thuật số tiên tiến hơn.
Các đại sứ kỹ thuật số cũng đang tìm cách thu hút 100.000 người cao tuổi vào tháng 3/2021, tăng từ mục tiêu hàng năm hiện tại là 10.000 người.
"Chúng tôi muốn nhanh chóng đưa người cao tuổi tham gia vào những nỗ lực kỹ thuật số này, để họ có thể cùng với các công dân khác liên lạc và giao dịch kỹ thuật số", Văn phòng kỹ thuật số Singapore cho biết thêm rằng người cao tuổi từ các hộ gia đình có thu nhập thấp hơn sẽ được hỗ trợ tài chính để mua được thiết bị điện tử cần thiết để kết nối số".