Make in Vietnam

SmartBox và iGate - Tự hào thương hiệu Việt

PV 20/12/2022 16:07

Xây dựng và ngày càng hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số trong hộ gia đình Việt Nam là một trong những mục tiêu phát triển chiến lược của Tập đoàn VNPT, trong đó phải kể đến thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate và bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện SmartBox do VNPT Technology phát triển.

Đây cũng là hai sản phẩm đạt chứng nhận và được vinh danh tại Lễ tôn vinh "Thương hiệu Quốc gia năm 2022" đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VNPT Technology với những sản phẩm "Make in Viet Nam".

313401346_645901747261836_1131660148037124332_n.jpeg
Đại diện VNPT Technology nhận chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Theo ông Tô Mạnh Cường, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc VNPT Technology: "Hai sản phẩm của công ty VNPT Technology được vinh danh trong chương trình Thương hiệu Việt Nam năm 2022 là một niềm vinh dự rất lớn đối với toàn bộ CBCNV của công ty nói chung và đội ngũ công nghệ của công ty nói riêng. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi có thể đẩy mạnh sản xuất và kinh doanh hai sản phẩm này ra thị trường trong nước cũng như quốc tế".

Hiện nay, VNPT Technplogy đã đưa ra thị trường gần 10 triệu sản phẩm cho 2 loại thiết bị này và được tiêu dùng rộng rãi trong nước và quốc tế.

Trong đó, cho đến thời điểm hiện tại, tổng số lượng thiết bị iGate triển khai trên mạng lưới là khoảng hơn 8 triệu thiết bị, cho phép, cung cấp các kết nối ổn định đến mọi ngóc ngách của gia đình, bảo đảm thiết bị của khách hàng như laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh sử dụng công nghệ mới nhất đều có độ tương thích cao, đảm bảo kết nối an toàn, ổn định.

Sản phẩm SamrtBox đã đưa ra thị trường khoảng hơn 2,3 triệu bao gồm các phiên bản khác nhau phục vụ các nhu cầu như truyền hình, giải trí, học tập và công việc.

Lợi thế lớn nhất của 2 loại thiết bị này chính là sản phẩm do đội ngũ kỹ sư VNPT Technology làm chủ về công nghệ và tự sản xuất. Do đó, có thể nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và dựa trên phản hồi của khách hàng nâng cấp, sửa đổi và bổ sung tính năng một cách chủ động, kịp thời.

Chia sẻ về việc làm chủ công nghệ, ông Phạm Hùng Mạnh, Giám đốc Trung tâm điện tử VNPT Technology khẳng định: "Việc làm chủ về công nghệ cho phép chúng tôi chủ động lựa chọn công nghệ phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam. Đây không chỉ là sản phẩm do người Việt Nam làm ra mà còn là sản phẩm cho người Việt Nam. Dựa trên đó, chúng tôi có thể lựa chọn các tính năng phù hợp, tối ưu với nhu cầu sử dụng của người VN. Ngoài ra, việc làm chủ cho phép chúng tôi ứng dụng các công nghệ bảo mật, an toàn, đảm bảo sự riêng tư về dữ liệu của người dùng. Những sản phẩm hiện nhập ngoại trên thị trường khó có thể đáp ứng được điều đó".

Trong thời gian tới, với vai trò thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới, iGate sẽ trở thành “Cổng kết nối trung tâm của ngôi nhà thông minh trong hệ sinh thái chuyển đổi số hộ gia đình”, đáp ứng nhu cầu kết nối trong ngôi nhà với mức độ an toàn và tin cậy cao, mang lại trải nghiệm ổn định xuyên suốt trong ngôi nhà thông minh của mọi hộ gia đình Việt.

Trong khi Smartbox sẽ trở thành “Thiết bị học tập, giải trí tập trung đồng hành cùng hộ gia đình Việt Nam, cung cấp công cụ giúp mỗi thành viên nâng cao chất lượng cuộc sống và tối ưu hiệu quả công việc”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SmartBox và iGate - Tự hào thương hiệu Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO