Chuyển đổi số

Smartcity Asia 2023 hướng đến thúc đẩy các dự án TPTM, ứng dụng công nghệ mới

Anh Minh 14:15 21/02/2023

Smartcity Asia 2023 được mong đợi đóng góp vào xu hướng xây dựng, đồng hành phát triển cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng thành phố thông minh (TPTM) trên thế giới với chính quyền và người dân Việt Nam.

img_20230221_101608.jpg
Họp báo về Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế TPTM Châu Á (Smart City Asia 2023) lần thứ 02

Sáng 21/2, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Công ty TNHH Exporum, Viện Sáng tạo và chuyển đổi số (CĐS), Hội tự động hóa Việt Nam đã phối hợp tổ chức họp báo về Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế TPTM Châu Á (Smart City Asia 2023) lần thứ 2.

Được sự bảo trợ, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), UBND TP. Hồ Chí Minh, cùng các địa phương khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương... Smart City Asia 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13/4 - 15/4/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, được kỳ vọng sẽ là tiền đề để xây dựng những sự kiện thường niên uy tín trong khu vực mang tầm quốc tế về TPTM.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục CĐS quốc gia, cho biết công cuộc CĐS của Việt Nam đang diễn ra với tốc độ nhanh, trong quá trình đó không thể thiếu các dịch vụ TPTM, đặc biệt là cung cấp những dịch vụ TPTM trên các nền tảng số, làm sao để người dân được hưởng lợi từ các dịch vụ đó. 

 Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA cho biết trong nhiều năm qua, VDCA cũng đã đồng hành phối hợp cùng các hiệp hội, các doanh nghiệp (DN) trong nước cũng như nước ngoài, cùng các cơ quan báo chí tham gia mạnh mẽ vào tiến trình CĐS quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như Bộ TT&TT. 

“Diễn đàn với sự tham gia của nhiều đơn vị trong và ngoài nước, tiếp tục là một trong những hoạt động quan trọng hướng đến mục tiêu thúc đẩy triển khai các dự án TPTM cũng như thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới, CĐS cho các ngành, từ đó giúp khai thác có hiệu quả các nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của Việt Nam, hướng tới xây dựng thành công chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam”, ông Nguyễn Minh Hồng nói.

Triển lãm dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng và gần 300 đơn vị trưng bày với tỷ lệ 70% các DN quốc tế đến từ các nước Mỹ, Đức, Ý, Hàn Quốc, Các Tiểu Vương Quốc Ả rập, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Nga và Việt Nam.

Các chủ đề trưng bày sẽ xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; các hệ thống bảo mật -  an ninh an toàn trong hệ sinh thái TPTM; Trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh; Các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, tòa nhà  - nhà ở và căn hộ thông minh; giải pháp xử lý môi trường, rác thải thông minh, các ứng dụng bản sao số - metaverse trong  quản lý sản xuất, quy hoạch đô thị và hành chính công sẽ tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm.

Ngoài ra, triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án TPTM, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. 

img_20230221_101708.jpg
Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch VDCA phát biểu về sự kiện

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn phát triển TPTM trong tiến trình CĐS, hướng đến xây dựng, phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho TPTM.

Diễn đàn sẽ có các chủ đề chiến lược TPTM Việt Nam - thành quả và thách thức; Dữ liệu và phân tích trong dịch vụ TPTM; Kết nối TPTM với nông thôn thông minh; Công nghệ blockchain cho các giải pháp nền tảng; an ninh, an toàn thông tin (ATTT) trong phát triển TPTM. Diễn đàn sẽ có các phần trình bày chuyên sâu của các lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ Công an, Bộ xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, cùng nhiều chuyên gia quốc tế đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, bảo mật, ATTT...

Chương trình là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển TPTM, từ đó đưa định nghĩa “TPTM” rộng rãi hơn với khách thăm quan, kết nối các DN, giúp các đơn vị tham gia đạt kết quả tốt, đẩy mạnh thương hiệu trong chương trình truyền thông của triển lãm. Đây cũng chính là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, DN và cá nhân. 

Bên cạnh đó, tại triển lãm Smart City Asia 2023, các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu TPTM kiểu mới của thành phố./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Smartcity Asia 2023 hướng đến thúc đẩy các dự án TPTM, ứng dụng công nghệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO