Startup TMĐT Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD

Hoàng Linh| 26/04/2020 19:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều công ty lớn như L'Oreal, Shiseido, Procter & Gamble, Nivea, Mango và Bosch là các khách hàng của startup thương mại điện tử (TMĐT) này.

Công ty hỗ trợ TMĐT Việt Nam OnPoint vừa huy động được hơn 8 triệu USD tiền vốn từ vòng gọi vốn Series A do Quỹ Đầu tư Phát triển Việt Nam Daiwa-SSoom II và Nhà đầu tư Kiwoom của Hàn Quốc. Với vòng gọi vốn mới nhất, tổng số vốn của OnPoint tăng lên con số tám chữ số, công ty cho biết trong một công bố mới đây.

Startup TMĐT Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD - Ảnh 1.

Startup này sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tuyển dụng nhân viên mới cũng như phát triển các khả năng dựa trên dữ liệu và công nghệ chiến lược để mở rộng các giải pháp để kích cầu TMĐT và các giải pháp đáp ứng cầu, theo một công bố.

Được thành lập vào tháng 12/2017, OnPoint cung cấp các giải pháp một cửa để giúp các thương hiệu bán hàng và thiết lập sự hiện diện trực tuyến trên các nền tảng TMĐT, các kênh xã hội và trang web của riêng họ.

Startup TMĐT Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD - Ảnh 2.

Đội ngũ OnPoint (Ảnh: doimoisangtao.vn)

OnPoint trực tiếp quản lý các cửa hàng trực tuyến của thương hiệu, bao gồm danh sách sản phẩm, giá cả, dịch vụ khách hàng và thực hiện đơn hàng... OnPoint cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng, quản lý, thực hiện, đo lường các chiến dịch tiếp thị trực tuyến và khả năng quản lý thương mại.

Đồng sáng lập và CEO của OnPoint Trần Vũ Quang cho biết: "Nhiệm vụ của chúng tôi là trao quyền cho các thương hiệu tiêu dùng không chỉ trong việc điều hướng mà còn phát triển mạnh trong hệ sinh thái luôn thay đổi này. Chúng tôi thấy mình không chỉ là một nhánh mở rộng trong việc tạo ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu trực tuyến, mà còn là đối tác chiến lược cho các thương hiệu giúp tạo điều kiện cho nhiều tương tác của họ với cư dân mạng trực tuyến".

Doanh thu gấp đôi vào 2020

Năm 2019, OnPoint cho biết công ty đã phục vụ hơn 50 thương hiệu, bao gồm L'Oreal, Shiseido, Unicharm, Procter & Gamble, Kimberly-Clark, Nivea, Mango và Bosch. OnPoint đang tìm cách mở rộng danh mục khách hàng của mình lên 100 thương hiệu và tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2020, công ty cho biết.

OnPoint được Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long xây dựng, từng là cựu giám đốc điều hành cấp C tại tập đoàn TMĐT khổng lồ Lazada được hỗ trợ bởi Alibaba. Theo tuyên bố, OnPoint cũng có các thành viên trước đây làm việc tại các công ty TMĐT khác như Shopee, Tiki và Lotte.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Startup TMĐT Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO