Startup TMĐT Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD

Hoàng Linh| 26/04/2020 19:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều công ty lớn như L'Oreal, Shiseido, Procter & Gamble, Nivea, Mango và Bosch là các khách hàng của startup thương mại điện tử (TMĐT) này.

Công ty hỗ trợ TMĐT Việt Nam OnPoint vừa huy động được hơn 8 triệu USD tiền vốn từ vòng gọi vốn Series A do Quỹ Đầu tư Phát triển Việt Nam Daiwa-SSoom II và Nhà đầu tư Kiwoom của Hàn Quốc. Với vòng gọi vốn mới nhất, tổng số vốn của OnPoint tăng lên con số tám chữ số, công ty cho biết trong một công bố mới đây.

Startup TMĐT Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD - Ảnh 1.

Startup này sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tuyển dụng nhân viên mới cũng như phát triển các khả năng dựa trên dữ liệu và công nghệ chiến lược để mở rộng các giải pháp để kích cầu TMĐT và các giải pháp đáp ứng cầu, theo một công bố.

Được thành lập vào tháng 12/2017, OnPoint cung cấp các giải pháp một cửa để giúp các thương hiệu bán hàng và thiết lập sự hiện diện trực tuyến trên các nền tảng TMĐT, các kênh xã hội và trang web của riêng họ.

Startup TMĐT Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD - Ảnh 2.

Đội ngũ OnPoint (Ảnh: doimoisangtao.vn)

OnPoint trực tiếp quản lý các cửa hàng trực tuyến của thương hiệu, bao gồm danh sách sản phẩm, giá cả, dịch vụ khách hàng và thực hiện đơn hàng... OnPoint cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng, quản lý, thực hiện, đo lường các chiến dịch tiếp thị trực tuyến và khả năng quản lý thương mại.

Đồng sáng lập và CEO của OnPoint Trần Vũ Quang cho biết: "Nhiệm vụ của chúng tôi là trao quyền cho các thương hiệu tiêu dùng không chỉ trong việc điều hướng mà còn phát triển mạnh trong hệ sinh thái luôn thay đổi này. Chúng tôi thấy mình không chỉ là một nhánh mở rộng trong việc tạo ra nhu cầu và đáp ứng nhu cầu trực tuyến, mà còn là đối tác chiến lược cho các thương hiệu giúp tạo điều kiện cho nhiều tương tác của họ với cư dân mạng trực tuyến".

Doanh thu gấp đôi vào 2020

Năm 2019, OnPoint cho biết công ty đã phục vụ hơn 50 thương hiệu, bao gồm L'Oreal, Shiseido, Unicharm, Procter & Gamble, Kimberly-Clark, Nivea, Mango và Bosch. OnPoint đang tìm cách mở rộng danh mục khách hàng của mình lên 100 thương hiệu và tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2020, công ty cho biết.

OnPoint được Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long xây dựng, từng là cựu giám đốc điều hành cấp C tại tập đoàn TMĐT khổng lồ Lazada được hỗ trợ bởi Alibaba. Theo tuyên bố, OnPoint cũng có các thành viên trước đây làm việc tại các công ty TMĐT khác như Shopee, Tiki và Lotte.

Bài liên quan
  • Cơ hội cho doanh nghiệp từ thương mại điện tử
    Thương mại điện tử không chỉ là cầu nối giúp hàng hóa địa phương tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, mà còn hỗ trợ mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Startup TMĐT Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO