Vòng gọi vốn lần này của startup thương mại điện tử Việt Nam còn có sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group và ông Moje Akhbari, cựu giám đốc điều hành Starbucks thị trường Hy Lạp và Cộng hòa Síp. Với số vốn đầu tư mới, Lozi sẽ tập trung mở rộng mảng giao hàng B2B cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp quy mô nhỏ.
Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng tìm thấy thực phẩm, đồ uống và các cửa hàng cà phê. Năm 2015, công ty gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate và Tập đoàn truyền thông Internet của Nhật Bản tên là DesignOne. Sau đó, Lozi đã chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và mở rộng sang mảng giao hàng liên thành phố với Loship vào năm 2017.
Hiện tại, mảng kinh doanh chính của Lozi là giao đồ ăn, đồ tươi sống, thuốc, hàng hoá, hoa tươi và giao hàng phục vụ kinh doanh B2B. Bên cạnh đó, Lozi cũng triển khai dịch vụ gọi xe và giặt là.
Lozi khẳng định đang có đội ngũ gồm hơn 70.000 tài xế và 200.000 đối tác bán hàng. Lozi đang phục vụ khoảng gần 2 triệu người dùng ở các thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Với số tiền đầu tư mới, Lozi cho biết đang lên kế hoạch mở rộng mảng giao hàng B2B cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp nhỏ. "Vòng gọi vốn này được thực hiện đúng thời điểm mảng giao hàng ở Việt Nam tăng trưởng khi Covid-19 khiến nhiều đơn vị kinh doanh ăn uống phải dịch chuyển lên các nền tảng số", ông Nguyễn Hoàng Trung, CEO và người sáng lập Lozi, chia sẻ.
Lần gọi vốn gần nhất của Lozi diễn ra hồi cuối năm 2019 với số vốn trị giá tám con số đô la Mỹ nhưng không được tiết lộ chi tiết. Thời điểm đó, Quỹ Smilegate Investment của Hàn Quốc là đơn vị dẫn dắt. Số tiền đầu tư này được Lozi sử dụng để mở rộng thị trường, biến Lozi thành ứng dụng giao đồ ăn số 1 tại Việt Nam với tiêu chí giao hàng trong vòng 1 giờ.