Startup Việt Lozi gọi vốn thành công, mở rộng kinh doanh B2B

TH| 26/11/2020 10:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Startup Việt Nam Lozi, công ty sở hữu dịch vụ giao đồ ăn Loship, mới đây đã thông báo gọi vốn thành công vòng bridge round do Vulpes Investment Management có trụ sở tại Singapore dẫn đầu.

Vòng gọi vốn lần này của startup thương mại điện tử Việt Nam còn có sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group và ông Moje Akhbari, cựu giám đốc điều hành Starbucks thị trường Hy Lạp và Cộng hòa Síp. Với số vốn đầu tư mới, Lozi sẽ tập trung mở rộng mảng giao hàng B2B cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Startup Việt Lozi gọi vốn thành công, mở rộng kinh doanh B2B - Ảnh 1.

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng tìm thấy thực phẩm, đồ uống và các cửa hàng cà phê. Năm 2015, công ty gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate và Tập đoàn truyền thông Internet của Nhật Bản tên là DesignOne. Sau đó, Lozi đã chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và mở rộng sang mảng giao hàng liên thành phố với Loship vào năm 2017.

Hiện tại, mảng kinh doanh chính của Lozi là giao đồ ăn, đồ tươi sống, thuốc, hàng hoá, hoa tươi và giao hàng phục vụ kinh doanh B2B. Bên cạnh đó, Lozi cũng triển khai dịch vụ gọi xe và giặt là.

Lozi khẳng định đang có đội ngũ gồm hơn 70.000 tài xế và 200.000 đối tác bán hàng. Lozi đang phục vụ khoảng gần 2 triệu người dùng ở các thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Với số tiền đầu tư mới, Lozi cho biết đang lên kế hoạch mở rộng mảng giao hàng B2B cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp nhỏ. "Vòng gọi vốn này được thực hiện đúng thời điểm mảng giao hàng ở Việt Nam tăng trưởng khi Covid-19 khiến nhiều đơn vị kinh doanh ăn uống phải dịch chuyển lên các nền tảng số", ông Nguyễn Hoàng Trung, CEO và người sáng lập Lozi, chia sẻ.

Lần gọi vốn gần nhất của Lozi diễn ra hồi cuối năm 2019 với số vốn trị giá tám con số đô la Mỹ nhưng không được tiết lộ chi tiết. Thời điểm đó, Quỹ Smilegate Investment của Hàn Quốc là đơn vị dẫn dắt. Số tiền đầu tư này được Lozi sử dụng để mở rộng thị trường, biến Lozi thành ứng dụng giao đồ ăn số 1 tại Việt Nam với tiêu chí giao hàng trong vòng 1 giờ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Startup Việt Lozi gọi vốn thành công, mở rộng kinh doanh B2B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO