Startup Việt Lozi gọi vốn thành công, mở rộng kinh doanh B2B

TH| 26/11/2020 10:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Startup Việt Nam Lozi, công ty sở hữu dịch vụ giao đồ ăn Loship, mới đây đã thông báo gọi vốn thành công vòng bridge round do Vulpes Investment Management có trụ sở tại Singapore dẫn đầu.

Vòng gọi vốn lần này của startup thương mại điện tử Việt Nam còn có sự tham gia của Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group và ông Moje Akhbari, cựu giám đốc điều hành Starbucks thị trường Hy Lạp và Cộng hòa Síp. Với số vốn đầu tư mới, Lozi sẽ tập trung mở rộng mảng giao hàng B2B cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Startup Việt Lozi gọi vốn thành công, mở rộng kinh doanh B2B - Ảnh 1.

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng tìm thấy thực phẩm, đồ uống và các cửa hàng cà phê. Năm 2015, công ty gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate và Tập đoàn truyền thông Internet của Nhật Bản tên là DesignOne. Sau đó, Lozi đã chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và mở rộng sang mảng giao hàng liên thành phố với Loship vào năm 2017.

Hiện tại, mảng kinh doanh chính của Lozi là giao đồ ăn, đồ tươi sống, thuốc, hàng hoá, hoa tươi và giao hàng phục vụ kinh doanh B2B. Bên cạnh đó, Lozi cũng triển khai dịch vụ gọi xe và giặt là.

Lozi khẳng định đang có đội ngũ gồm hơn 70.000 tài xế và 200.000 đối tác bán hàng. Lozi đang phục vụ khoảng gần 2 triệu người dùng ở các thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Với số tiền đầu tư mới, Lozi cho biết đang lên kế hoạch mở rộng mảng giao hàng B2B cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp nhỏ. "Vòng gọi vốn này được thực hiện đúng thời điểm mảng giao hàng ở Việt Nam tăng trưởng khi Covid-19 khiến nhiều đơn vị kinh doanh ăn uống phải dịch chuyển lên các nền tảng số", ông Nguyễn Hoàng Trung, CEO và người sáng lập Lozi, chia sẻ.

Lần gọi vốn gần nhất của Lozi diễn ra hồi cuối năm 2019 với số vốn trị giá tám con số đô la Mỹ nhưng không được tiết lộ chi tiết. Thời điểm đó, Quỹ Smilegate Investment của Hàn Quốc là đơn vị dẫn dắt. Số tiền đầu tư này được Lozi sử dụng để mở rộng thị trường, biến Lozi thành ứng dụng giao đồ ăn số 1 tại Việt Nam với tiêu chí giao hàng trong vòng 1 giờ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chuyển phát bưu gửi nhanh nhất đến người nhận trước Tết
    Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và giao hàng kịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bưu điện Việt Nam đã chủ động tối ưu sản xuất, ứng dụng công nghệ tự động hóa, dồn toàn lực cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính chuyển phát trên toàn quốc.
  • ‏OPPO Find X8 và Find X8 Pro thiết lập tiêu chuẩn mới về thời lượng pin‏
    Ngày 21/1, OPPO Find X8‏‏ và ‏‏Find X8 Pro‏‏ vừa được vinh danh với danh hiệu‏‏ DXOMARK Gold Battery Label 2025‏‏, khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành với hiệu suất pin vượt trội về thời lượng sử dụng, tốc độ sạc và hiệu quả năng lượng.‏
  •  Tác động của AI trong trật tự thế giới
    Cuốn sách “Trò chơi quyền lực - Quá khứ, hiện tại và tương lai của trật tự thế giới” có một phần đề cập đến tác động của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), trong việc thay đổi cán cân quyền lực.
  • Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hoãn cấm TikTok 75 ngày
    Ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức ngày 20/01, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp để hoãn việc thực thi lệnh cấm TikTok ở Mỹ trong ít nhất 75 ngày.
  • Tết sắm trang sức DOJI, nhân đôi xuân sắc và tài lộc
    Những ngày cận Tết, chị em tất bật sắm sửa quần áo, làm tóc để đón diện mạo mới, chào tân niên đầy hứng khởi. DOJI giới thiệu những bộ sưu tập tinh hoa như lời chúc xuân tròn đầy gửi đến mỗi khách hàng, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho năm mới Ất Tỵ.
Đừng bỏ lỡ
Startup Việt Lozi gọi vốn thành công, mở rộng kinh doanh B2B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO