Techcombank chọn Backbase để tăng tốc số hoá

Gia Bách| 03/06/2021 14:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã lựa chọn hợp tác với Backbase, đơn vị cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác, nhằm tăng tốc quá trình số hóa các hoạt động tương tác đa kênh cho khối bán lẻ và khối doanh nghiệp.

Theo dự báo ngành Fintech và ngân hàng số khu vực châu Á - Thái Bình Dương đến năm 2025 do Backbase và IDC công bố, giao dịch trên thiết bị di động tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng 300% trong giai đoạn 2021 - 2025 với sự tăng vọt của hình thức thanh toán di động.

Giữa bối cảnh khách hàng thuộc phân khúc ngân hàng bán lẻ ngày càng am hiểu kỹ thuật số dẫn tới nhu cầu đổi mới về giải pháp tài chính, các ngân hàng đang phải đối mặt với yêu cầu cấp thiết trong việc tái cấu trúc cơ sở hạ tầng nhằm cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng và các giải pháp thay thế qua nhiều điểm chạm khách hàng, bao gồm nền tảng di động.

Techcombank lựa chọn đối tác cung cấp giải pháp ngân hàng số - Ảnh 1.

Techcombank sẽ tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase để cải tiến và thiết kế trải nghiệm dịch vụ tài chính số mới.

Thông qua sự hợp tác nói trên, Techcombank sẽ tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase để cải tiến và thiết kế trải nghiệm dịch vụ tài chính số mới cho cả khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp.

Backbase sẽ triển khai nền tảng ngân hàng tương tác giúp Techcombank trở nên linh hoạt và có nhiều thời gian hơn trong việc tiếp thị chiến lược số của mình. Hơn nữa, nền tảng sẽ cho phép Techcombank thiết lập, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch trong quá trình mở rộng các dịch vụ số với vai trò ngân hàng số hóa.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi ngân hàng số của Techcombank, chia sẻ: "Để thực hiện tầm nhìn mới của Techcombank "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống", chúng tôi đang bắt đầu công cuộc chuyển đổi số tập trung vào dữ liệu và lấy khách hàng làm trọng tâm. Trong giai đoạn sau đại dịch, chúng tôi ưu tiên mang đến những trải nghiệm số đơn giản, an toàn và liền mạch song song việc tạo điều kiện để nhân viên tư vấn cho khách hàng theo hình thức đặc biệt cá nhân hóa".

Bằng cách chuyển đổi nền tảng tương tác khách hàng, ông Pranav Seth cho biết Techcombank sẽ có thể đổi mới nhanh chóng để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, mở rộng quy mô hoạt động, qua đó mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng. "Chúng tôi tin tưởng rằng, với chuyên môn trong việc xây dựng hệ thống ngân hàng đa kênh, Backbase sẽ là đối tác phù hợp giúp Techcombank sớm đạt được mục tiêu trên".

Bằng cách nhân đôi nỗ lực số hóa thông qua nền tảng của Backbase, Techcombank đang tìm cách đạt được lợi thế qua việc giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng và tăng cường hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam, cũng như đông đảo người dân hơn.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam có hơn 760.000 doanh nghiệp vào cuối năm 2019, với khoảng 98% là doanh nghiệp vừa và nhỏ . Ngoài ra, số liệu từ Ngân hàng Thế giới cho thấy chỉ có 30,8% người Việt Nam từ 15 tuổi trở lên sở hữu một tài khoản ngân hàng vào năm 2018 .

Ông Riddhi Dutta, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á của Backbase, cho biết "Khi các ngân hàng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của khách hàng về ngân hàng trực tuyến (online banking) và ngân hàng di động (mobile banking), họ cũng đang mở ra cơ hội hợp tác với các công ty công nghệ tài chính để áp dụng những kỹ thuật mới".

Bằng cách tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, Techcombank đặt mục tiêu cung cấp khả năng tiếp cận toàn diện, nhằm đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn với thế hệ các dịch vụ tài chính tiếp theo./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hợp quốc công bố các giải pháp bền vững, toàn diện dựa trên KHCN, ĐMST và chuyển đổi số
    Với chủ đề "Thúc đẩy các giải pháp bền vững, toàn diện, dựa trên khoa học và bằng chứng cho Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững và các Mục tiêu Phát triển Bền vững, hướng đến mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau", Diễn đàn Chính trị Cấp cao về Phát triển Bền vững (HLPF) 2025 đã diễn ra từ ngày 14/7 - 23/7/2025, dưới sự bảo trợ của Hội đồng Kinh tế và Xã hội tại Trụ sở Liên hợp quốc, New York, Mỹ.
  • Đại học Phenikka hướng tới mô hình Đại học đổi mới sáng tạo
    Mục tiêu của Đại học Phenikaa tới năm 2030 là phát triển thành công ít nhất 2 công nghệ lõi thuộc công nghệ chiến lược cấp quốc gia; tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như các công nghệ: bán dẫn, tự hành, tích trữ năng lượng, y - sinh, vật liệu tiên tiến.
  • Văn hoá "làm việc khó" giúp Viettel làm chủ cáp quang biển
    Các tuyến cáp quang biển sẽ đặt nền móng để Việt Nam trở thành trung tâm dữ liệu khu vực, thúc đẩy kinh tế số và vươn tầm quốc tế. Với hệ thống cáp biển đa hướng, dung lượng lớn và chiến lược làm chủ hoàn toàn về công nghệ, Tập đoàn Viettel đang khẳng định bản lĩnh và vị thế trong việc làm chủ hạ tầng kết nối quốc tế, phục vụ cho chiến lược phát triển hạ tầng số quốc gia.
  • 7 công bố đổi mới sáng tạo quan trọng của AWS
    Tại AWS Summit New York 2005 vừa diễn ra, AWS đã công bố một loạt những đổi mới sáng tạo quan trọng giúp các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và triển khai các AI agent một cách bảo mật ở quy mô lớn.
  • Bộ KH&CN kiểm tra toàn diện công tác ứng phó bão Wipha tại Thanh Hoá
    Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đức Long biểu dương và ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hoá trong công tác ứng phó với bão số 3 - Wipha.
  • Chip ADC của CT Group làm được những gì?
    Bản thiết kế chip ADC của người Việt vừa ra mắt cuối tháng 6 vừa qua không chỉ tạo nên “cơn địa chấn” trong cộng đồng công nghệ mà còn mở ra bước đột phá quan trọng cho hành trình chuyển đổi số quốc gia. Đây có thể gọi là bước đột phá cực lớn của ngành bán dẫn tại Việt Nam và qua đó, khẳng định khả năng tự thiết kế chip, làm chủ công nghệ lõi của đội ngũ kỹ sư người Việt – từ công ty Diginal (một thành viên Tập đoàn CT Group).
  • Việt Nam trong Top 10 thế giới về Chỉ số AI
    Việt Nam vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ trí tuệ nhân tạo (AI) thế giới khi xếp thứ 6/40 quốc gia/vùng lãnh thổ về Chỉ số AI do Mạng lưới Nghiên cứu Thị trường Độc lập Toàn cầu (WIN) công bố tháng 7/2025.
  • Máy chủ Microsoft SharePoint bị tấn công, ảnh hưởng đến 100 tổ chức
    Theo Reuters, tính đến ngày 21/7, chiến dịch gián điệp mạng quy mô lớn nhắm vào phần mềm máy chủ Microsoft SharePoint đã khiến 100 tổ chức bị ảnh hưởng, chủ yếu ở là Mỹ và Đức.
  • Nhà mạng, bưu điện vừa chống bão Wipha vừa đảm bảo thông tin liên lạc, lưu thông hàng hóa
    Thực hiện chỉ đạo của Bộ KH&CN về đảm bảo hạ tầng viễn thông, vận chuyển để ứng phó bão Wipha, các doanh nghiệp viễn thông, bưu chính đã nỗ lực chuẩn bị các phương án ứng phó bão đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc thông suốt.
  • Bộ KH&CN tổ chức đấu giá lại hai khối băng tần cho mạng 4G, 5G
    Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành phương án tổ chức đấu giá lại quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với các khối băng tần B1-B1’ và B3-B3’.
Techcombank chọn Backbase để tăng tốc số hoá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO