Techcombank chuyển đổi số toàn diện thích ứng với đại dịch

Minh Thiện| 31/12/2021 17:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Techcombank chuyển đổi số (CĐS) một cách toàn diện để nhanh chóng thích nghi được những bất ổn và thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra.

Môi trường làm việc kết hợp thông suốt và an toàn

Trong 2 năm vừa qua, thế giới đã thay đổi hoàn toàn và nhiều tổ chức, doanh nghiệp (DN) đã gặp không ít khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh. Phần lớn trong số họ hoàn toàn bị động trước những đợt giãn cách xã hội khiến mọi giao dịch bị gián đoạn đột ngột, việc hội họp với đồng nghiệp và khách hàng bị ngưng trệ và dần được phân tán trên nhiều công cụ cộng tác khác nhau như zalo, viber, slack, ... dẫn đến những thách thức khó khăn về vấn đề bảo mật, đồng bộ và quản lý thông tin dữ liệu.

Tuy nhiên, một số các tổ chức, DN trên thế giới đã không bị ảnh hưởng hoặc nhanh chóng thích nghi trước những tác động từ đại dịch. Đây là những DN tiên phong và đón đầu xu hướng đổi mới cũng như chuyển đổi các phương thức làm việc từ truyền thống sang hiện đại và linh hoạt. Công nghệ đã hỗ trợ họ đảm bảo tính liên tục trong mọi hoạt động giao dịch, kết nối nhân viên và khách hàng, đồng thời cho phép họ thích ứng nhanh nhạy trong một môi trường không ngừng biến đổi. Khả năng đổi mới này cũng cho phép họ phục hồi nhanh hơn sau khủng hoảng, đồng thời duy trì và cải thiện hiệu suất.

Techcombank chuyển đổi số toàn diên thích ứng với đại dịch - Ảnh 1.

Được biết đến là một tổ chức tiên phong trong việc đổi mới và hiện đại hóa ngân hàng, Techcombank là một ngân hàng sớm đưa vào ứng dụng các xu hướng và công nghệ tiên phong trên thế giới để nâng cao năng suất và trải nghiệm cho nhân viên và khách hàng. Phương châm của Techcombank là chỉ khi nhân viên có trải nghiệm tốt thì mới có thể đem lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng. Do đó, Techcombank đã sớm chuyển đổi và xây dựng một phương thức làm việc theo hướng hiện đại, linh hoạt với mô hình làm việc Agile.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát lần đầu tiên tại Việt Nam, nhân viên của Techcombank nhanh chóng "thích nghi" chuyển sang mô hình làm việc từ xa trong các đợt giãn cách xã hội. Mọi kết nối, trao đổi và hội họp giữa các nhân viên và với khách hàng đều được triển khai một cách thông suốt. Ngoài ra, trước sự bất ổn lâu dài từ đại dịch, Techcombank đã đẩy nhanh kế hoạch triển khai các dự án đổi mới tiếp theo trong tiến trình CĐS để tăng cường hơn nữa trải nghiệm cho nhân viên, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

"Techcombank đã thành công khi áp dụng Agile trong các sáng kiến, chiến lược và hoạt động kinh doanh hằng ngày. Nhưng trước đại dịch COVID-19, Agile một lần nữa yêu cầu chúng tôi phải hợp tác với nhau ở mức độ cao hơn với 12.000 Techcomers trên toàn quốc, kết nối được với nhau một cách hiệu quả và an toàn, do đó Microsoft 365 sẽ là một công cụ hữu ích hỗ trợ chúng ta kết nối, cộng tác dễ dàng và linh hoạt hơn. Với sự chuẩn bị kĩ càng mọi mặt và sự linh hoạt, Techcombank đảm bảo phuc vụ khách hàng liên tục và hoạt động kinh doanh được ổn định," ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối công nghệ, Techcombank cho biết.

Techcombank chuyển đổi số toàn diên thích ứng với đại dịch - Ảnh 2.

Những người làm việc tại Techcombank (Techcomers) chỉ cần sử dụng một nền tảng All-in-one duy nhất trên Microsoft 365 cho mọi nhu cầu công việc hằng ngày, từ giao dịch email, xắp sếp lịch làm việc, tổ chức hội họp, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các đội nhóm… 

Microsoft 365 bao gồm các ứng dụng cơ bản như email, lịch làm việc, cộng tác trao đổi, các ứng dụng văn phòng Word, Excel, Powerpoint, v.v. nhưng được tích hợp công nghệ AI với rất nhiều tính năng phân tích thông minh như: trợ lý Microsoft Viva, giúp nhân viên Techcombank tìm được các tài liệu và nội dung liên quan cho các cuộc họp; chủ động đưa ra những gợi ý sử dụng hiệu quả thời gian dựa trên những biểu đồ phân tích khối lượng công việc trong tuần; và đặc biệt là đồng bộ toàn bộ dữ liệu email, lịch làm việc, thông tin liên lạc trên các thiết bị theo thời gian thực và dễ dàng có thể xóa sạch dữ liệu trên một thiết bị bị mất từ xa để bảo vệ thông tin cá nhân.

Khi xu hướng làm việc trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến, thậm chí sau khi đại dịch COVID-19 chấm dứt, những nguy cơ và rủi ro bảo mật cũng không ngừng gia tăng. Spam email đang là vấn đề đau đầu đối với nhiều người dùng và thực sự nguy hiểm khi chúng ta vẫn thường mở và nhấp vào các đường link bên trong một cách vô thức, khiến thông tin bị đánh cắp và dữ liệu bị mất sạch. Nhưng bộ lọc của Microsoft 365 Spam Mail giúp giảm thiểu những rủi ro này đến 99,99%, từ đó góp phần đảm bảo sự an toàn thông tin và dữ liệu cho toàn bộ nhân viên Techcombank.

Ông Timothy Kyle, Giám đốc Khối Văn phòng Chuyển đổi Techcombank, chia sẻ: "Microsoft 365 cho phép chúng ta có thể sử dụng dữ liệu, cộng tác, thậm chí là trao đổi thông tin với các nhà cung cấp từ bên thứ 3. Đặc biệt, khi sử dụng giải pháp này, mọi dữ liệu và thông tin chia sẻ đều được bảo mật. Đó là một yêu cầu rất quan trọng vì với vai trò là một ngân hàng, chúng ta phải đảm bảo mọi thông tin của khách hàng được an toàn tuyệt đối."

Techcombank chuyển đổi số toàn diên thích ứng với đại dịch - Ảnh 3.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Việc triển khai Microsoft 365 với ứng dụng cộng tác Microsoft Teams đã gia tăng đáng kể hiệu suất công việc cho toàn bộ nhân viên ngân hàng. Các nhân viên Techcombank cho biết họ dễ dàng kết nối và trao đổi công việc với đồng nghiệp mọi lúc mọi nơi mà không phải bận tâm lưu trữ lại tài liệu hay nội dung cuộc họp bởi thông tin đã tự động được lưu trữ và đồng bộ trên mọi thiết bị.

Ngoài ra, dung lượng lưu trữ cá nhân OneDrive của Microsoft 365 là rất lớn, lên đến 1TB, tạo sự thoải mái và thuận lợi cho Techcomers lưu trữ dữ liệu. So với những công cụ cộng tác trước kia, Techcomers cho biết họ đã tiết kiệm được 25% thời gian mỗi ngày với ứng dụng Microsoft Teams.

Ngày nay khi công nghệ ngày càng phổ biến và trải nghiệm khách hàng phụ thuộc rất lớn đến hàm lượng công nghệ cũng như tốc độ triển khai các giải pháp số, mọi tổ chức và doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, tài chính và ngân hàng cần phải xây dựng cho mình một nền tảng linh hoạt, hiện đại, và đồng bộ, chứ không đơn giản là việc áp dụng một vài ứng dụng công nghệ số đơn lẻ khi phát sinh nhu cầu.

Techcombank chuyển đổi số toàn diên thích ứng với đại dịch - Ảnh 4.

Ông Phùng Việt Thắng, Giám đốc Kinh doanh, Microsoft Việt Nam, cho biết: "Công nghệ đang đóng một vai trò quan trọng, không chỉ hỗ trợ thúc đẩy DN phát triển mà còn tạo ra sự khác biệt và bứt phá trên thị trường. Microsoft tự hào khi được trở thành đối tác chuyển đổi và số hóa phương thức làm việc mới của Techcombank. Chúng tôi tin rằng Microsoft 365 không chỉ tạo ra một ứng dụng All-in-one mà sẽ tạo ra cả một hệ sinh thái cho hơn 12.000 nhân viên Techcombank và góp phần đem lại sự thành công hơn nữa cho chiến lược Cloud First của ngân hàng."

Nhờ những nỗ lực không ngừng triển khai CĐS, mới đây, Techcombank là Ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân duy nhất có tên trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 với các tiêu chí là chỉ số đổi mới sáng tạo, CĐS, tái cấu trúc DN, mô hình quản trị DN, đáp ứng nhu cầu của thị trường và bối cảnh mới. Techcombank hiện cũng là một điểm đến hấp dẫn của nhân sự với nhiều năm liền được các tổ chức vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Châu Á"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Techcombank chuyển đổi số toàn diện thích ứng với đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO