Thanh Hóa: Giao ban Báo chí – Xuất bản tháng 10

04/11/2015 07:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 26/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức giao ban Báo chí – Xuất bản định kỳ hàng tháng. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Hội Nhà báo, Nhà Xuất bản cùng các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nhìn chung trong tháng 10, các cơ quan báo chí đều thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo và cơ quan quản lý báo chí, chất lượng về nội dung cũng như hình thức ngày càng được nâng cao góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh.

Nhân kỷ niệm 50 Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển báo Thanh Hóa, Đài phát thanh truyền hình tỉnh, báo Văn hóa và Đời sống, Tạp chí xứ Thanh đã có nhiều tin, bài viết, phóng sự phản ánh những chiến công của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đặc biệt là những chiến công anh dũng của cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số, trong đó có sự đóng góp rất lớn của con em Thanh Hóa.

Trong tháng các cơ quan đại diện, phóng viên thường trú báo chí tại Thanh Hóa có nhiều tin, bài tuyên truyền và phản ánh về ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày Quốc tế Người cao tuổi, về nông nghiệp, về giáo dục và đào tạo, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh,…

Bên cạnh các tin, bài tuyên truyền tích cực giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh. Các cơ quan đại diện, phóng viên thường trú tại Thanh Hóa còn phản ánh những mặt hạn chế, tồn tại trên địa bàn tỉnh được dư luận và nhân dân quan tâm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những kết quả đạt được của cơ quan báo chí trong tháng qua. Đồng thời đề ra công tác trọng tâm truyên truyền trong tháng 11: Tuyên truyềnthực hiện Nghị quyết số 02 NQ/TU ngày 27-6-2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đặc biệt các dự án, công trình trọng điểm; Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (Khóa X) của Đảng về " Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, chống lãng phí" và tinh thần của Đảng bộ Tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện Nghị quyết. Tuyên truyền “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tuyên truyền một số ngày kỷ niệm lớn trong tháng: Cách mạng tháng Mười, ngày Nhà giáo Việt Nam, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 9; Tuyên truyền sản xuất vụ đông, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm;Chủ động tuyên truyền về công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống HIV và AIDS, an toàn giao thông, “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lương Hiền

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Giao ban Báo chí – Xuất bản tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO