Thanh Hóa : Giao ban Báo chí – Xuất bản tháng 9

04/11/2015 07:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 26/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo tổ chức giao ban báo chí định kỳ hàng tháng. Tham dự giao ban có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện Văn phòng tỉnh ủy, Hội Nhà báo cùng các cơ quan báo chí, xuất bản trong tỉnh,.. Đồng chí Đinh Viết Ba - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hoàng Minh Tường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đồng chủ trì Hội nghị.

Trong tháng 9, vấn đề nổi bật được các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đậm nét là các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh 2-9, 70 năm chiến khu Ngọc trạo và 593 năm cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Trên báo Thanh Hóa, báo Văn hóa và Đời sống, đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đài Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện, hệ thống thông tin điện tử và các bản tin xuất bản trong tháng đã có nhiều tin, bài, phóng sự chuyên đề phản ánh các hoạt động kỷ niệm, chào mừng ngày lễ... Báo, đài cũng thông tin chuyến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại huyện vùng cao biên giới Mường Lát, một trong những huyện khó khăn nhất của cả nước để kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa X về nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Trong tháng, báo Thanh Hóa, Báo Văn hóa và Đời sống, Đài phát thanh truyền hình tỉnh đã thông tin kịp thời tình hình, diễn biến lũ lụt trên địa bàn tỉnh đến với nhân dân. Nhờ nắm bắt thông tin một cách kịp thời, chính xác bà con đã chủ động phòng chống lũ lụt giảm đáng kể thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Trong tháng 10, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về các sự kiện thời sự chính trị quan trọng; công tác lãnh đạo, của cấp ủy và sự chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp; Tiếp tục tuyên truyềnthực hiện Nghị quyết số 02 NQ/TU ngày 27-6-2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh; Truyên truyền ngày truyền thống “50 năm Ngày mở Hồ Chí Minh trên biển”; Tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chú ý đến những điển hình tiên tiến của cá nhân và tập thể; Tuyên truyền cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án công nghiệp nói chung, trong đó có khu công nghiệp Nghi Sơn nói riêng, Quốc lộ 1A; tuyên truyền: “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;Tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam; Hội Liên hiệp phụ nữ, ngày Doanh nhân Việt Nam, người cao tuổi; tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày truyền thống của các cơ quan Đảng, Chính quyền; tuyên truyền lễ hội Lam Kinh năm 2011;Tích cực, chủ động tuyên truyền về công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão; Tuyên truyền về những kết quả đạt được trong 9 tháng qua trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh và những giải pháp từ nay đến cuối năm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, văn hoá, xã hội năm 2011.

Lương Thị Hiền

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa : Giao ban Báo chí – Xuất bản tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO