Chuyển đổi số

Thiếu kỹ năng công nghệ đám mây khiến dự án CĐS bị chậm lại trung bình 5 tháng

Anh Minh 07:52 14/11/2023

Khi đám mây trở thành một yếu tố thiết yếu trong công nghệ và kinh doanh, khoảng cách về kỹ năng đám mây đang cản trở các nỗ lực chuyển đổi số (CĐS).

Một báo cáo được công bố ngày 13/11 của nhà cung cấp giải pháp đám mây và phần mềm toàn cầu SoftwareOne Holding AG, cho thấy 98% tổ chức trên toàn cầu đang phải đối mặt với khoảng cách về kỹ năng đám mây.

Điều này đang khiến các dự án CĐS bị chậm lại trung bình 5 tháng, và kết quả là 1/3 các DN tuyên bố các mục tiêu tài chính của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Khảo sát Kỹ năng đám mây của SoftwareOne đã thu thập ý kiến của 500 người ra quyết định về CNTT đến từ Vương quốc Anh, Benelux (Bỉ, Hà Lan và Luxembourg), Bắc Mỹ và Úc để hiểu sự thiếu hụt kỹ năng về đám mây đang ảnh hưởng như thế nào đến các nhóm CNTT và họ dự định chống lại nó như thế nào vào năm 2024.

d6zfs3xghqchafbizuojyn-970-80.jp.jpg
Báo cáo của nhà cung cấp giải pháp đám mây và phần mềm toàn cầu SoftwareOne Holding AG cho thấy 98% tổ chức trên toàn cầu đang phải đối mặt với khoảng cách về kỹ năng đám mây.

Hầu như tất cả (95%) những người ra quyết định về CNTT tin rằng nhóm của họ đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi khoảng cách về kỹ năng trên đám mây, trong khi gần 2/3 (62%) cho biết khối lượng công việc của họ đã tăng lên trong 12 tháng qua.

Khi xem xét khoảng cách về kỹ năng trên đám mây đã ảnh hưởng như thế nào đến công việc của các nhóm, cuộc khảo sát cho thấy các lĩnh vực quan trọng đang bị bỏ sót. 43% số người được hỏi cho biết tổ chức của họ đã gặp khó khăn trong việc cập nhật các biện pháp bảo mật và tuân thủ.

Hơn nữa, 2/5 (41%) gặp vấn đề về hiệu suất ứng dụng và ngừng hoạt động, đồng thời 38% đã bỏ lỡ KPI về việc cung cấp các cải tiến mới cho DN. 1/3 số người được hỏi thậm chí còn cho biết họ phải hạn chế hoàn toàn việc sử dụng đám mây.

Khi nhìn về tương lai, những người ra quyết định về CNTT tin tưởng rằng khoảng cách về kỹ năng đám mây trong tổ chức của họ sẽ được cải thiện trong những năm tới, với 87% cho biết họ tin rằng khoảng cách này sẽ tốt hơn trong 5 năm tới.

Tạm thời, những người tham gia khảo sát xem việc đầu tư vào các dịch vụ được quản lý trên nền tảng đám mây là chìa khóa thành công.

Hầu hết tất cả (93%) người được hỏi đều đồng ý rằng đầu tư vào các dịch vụ được quản lý trên đám mây sẽ là ưu tiên hàng đầu trong 12 tháng tới. Những người được hỏi cũng cho rằng đầu tư vào các dịch vụ được quản lý trên đám mây có thể tăng năng suất trên toàn cầu lên tới 156%.

Đối với những công ty muốn đẩy nhanh quá trình CĐS, việc thu hẹp khoảng cách về kỹ năng trên nền tảng đám mây rất quan trọng. Chúng tôi đã thấy khách hàng của mình đổi mới nhanh hơn thông qua khả năng làm chủ ứng dụng và đám mây, đồng thời giảm thiểu rủi ro”, Craig Thomson, Phó chủ tịch cấp cao, dịch vụ đám mây và ứng dụng của SoftwareOne, cho biết.

Nghiên cứu của chúng tôi về khoảng cách kỹ năng trên đám mây cho thấy mức độ nguy hiểm của vấn đề. Phần lớn các tổ chức coi các dịch vụ được quản lý trên nền tảng đám mây là một cách quan trọng để thu hẹp khoảng cách”, Thomson nói thêm.

Ngoài ra, các tổ chức cũng đang đánh giá lại chiến lược đám mây của họ. Do vội vàng chuyển sang sử dụng nền tảng đám mây, giờ đây họ nhận ra rằng mình đã vô tình coi thường tầm quan trọng của việc tìm kiếm môi trường phù hợp cho dữ liệu và khối lượng công việc của mình. Bằng cách điều chỉnh các nguồn lực và chi tiêu phù hợp với nhu cầu kinh doanh thực tế, họ có thể cắt giảm việc cung cấp và lãng phí không cần thiết, từ đó tối ưu hóa chi phí trên đám mây./.

Theo Digit, ITpro, Financialexpress
Copy Link
Bài liên quan
  • Ngân hàng VIB “chuyển nhà” lên đa đám mây
    Những tiến bộ của công nghệ đám mây cho phép các ngân hàng mở rộng mạng lưới phân phối linh hoạt và phục vụ khách hàng mới từ xa, đồng thời gia tăng trải nghiệm khách hàng trên đa kênh trực tuyến. VIB đã ứng dụng đa đám mây và đang gặt hái thành quả.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thiếu kỹ năng công nghệ đám mây khiến dự án CĐS bị chậm lại trung bình 5 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO