Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn với công nghệ đám mây

Gia Bách| 22/11/2022 09:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc áp dụng công nghệ mới trên nền tảng đám mây đang hỗ trợ ngân hàng và các tổ chức tài chính tạo ra các sản phẩm mang tính cá nhân hoá, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách toàn diện và tăng trưởng mảng kinh doanh số.

Xu hướng cá nhân hoá trong trải nghiệm người dùng

Khảo sát từ các ngân hàng bán lẻ của Ernst & Young mới đây chỉ ra rằng, mấu chốt để người dùng lựa chọn các sản phẩm dịch vụ tài chính trên thế giới đều dựa trên trải nghiệm người dùng. Song hiện nay, thách thức đối với các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính số là khách hàng ngày càng có kỳ vọng cao hơn và khắt khe hơn trước đây khi sử dụng các dịch vụ tài chính số.

Họ không chỉ mong đợi trải nghiệm dịch vụ thuận tiện, tiết kiệm chi phí mà còn phải cá nhân hoá. Cá nhân hoá sản phẩm dịch vụ là khi ngân hàng và tổ chức tài chính dựa trên dữ liệu về người dùng để phân loại ra các nhóm khách hàng mục tiêu, cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với đối tượng khách hàng trên tất cả các kênh (omnichannel) một cách liền mạch nhất, khiến cho khách hàng cảm nhận là sản phẩm, dịch vụ đó được "thiết kế" riêng cho mình.

Các thách thức và giải pháp để tối ưu trải nghiệm người dùng của các ngân hàng và tổ chức tài chính đã được thảo luận và chia sẻ tại hội thảo công nghệ do Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) cùng các đối tác AWS, Genesys tổ chức mới đây.

Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn với công nghệ đám mây - Ảnh 1.

Sự kiện tối ưu trải nghiệm người dùng nhờ công nghệ điện toán đám mây được tổ chức CMC TS, AWS và Genesys tổ chức

Ông Lê Anh Linh, Giám đốc Khối Giải pháp Tài chính - Ngân hàng, CMC TS nhấn mạnh: "CMC TS xác định rõ ràng chiến lược đầu tư trong mảng giải pháp tài chính - ngân hàng là tập trung vào chuyển đổi số (CĐS), điện toán đám mây và trải nghiệm khách hàng. CMC TS đã đầu tư mạnh mẽ nguồn lực công nghệ và đội ngũ chuyên gia, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn để mang những giải pháp tốt nhất đến khách hàng".

Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn với công nghệ đám mây - Ảnh 2.

Ông Lê Anh Linh: CMC TS đầu tư mạnh mẽ nguồn lực công nghệ và đội ngũ chuyên gia, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn để mang những giải pháp tốt nhất đến khách hàng

Kiến tạo trải nghiệm khách hàng "wow" với công nghệ đám mây

Là mô hình cao cấp hơn của trung tâm cuộc gọi (call center), contact center - trung tâm hỗ trợ khách hàng đa kênh là một giải pháp tiên tiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) kiến tạo trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Contact center xử lý tất cả các nghiệp vụ liên quan đến khách hàng, không chỉ qua điện thoại mà còn qua nhiều kênh khác nhau như tin nhắn, gọi video, SMS, email, Facebook, website,…

Được công ty nghiên cứu thị trường Gartner đánh giá là giải pháp contact center số một thị trường trong 5 năm liền, contact center của Genesys là giải pháp đa kênh hợp nhất (omnichannel) mang đến trải nghiệm "wow" cho khách hàng. Genesys Contact Center có thể tích hợp tất cả các nền tảng trên một ứng dụng desktop (máy tính để bàn) duy nhất để giúp DN có cái nhìn 360 độ toàn diện về khách hàng trên tất cả các kênh tương tác.

Tại Việt Nam, CMC TS là đối tác chiến lược của Genesys, sở hữu hơn 30 chứng chỉ chuyên gia của hãng và kinh nghiệm trên 5 năm triển khai giải pháp cho các tổ chức tài chính. CMC đầu tư về nguồn lực công nghệ và con người để xây dựng hệ sinh thái giải pháp, dịch vụ nhằm đáp ứng bài toán công nghệ tổng thể, hỗ trợ tối đa cho DN trong hành trình tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng.

CMC TS và Genesys đã triển khai thành công hệ thống contact center lớn nhất Đông Nam Á với quy mô trên 7.000 seat cho công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT). Với việc triển khai Genesys Multicloud CX, FE CREDIT đã cải thiện tỷ lệ hài lòng của khách hàng lên 89% và tiết kiệm đáng kể thời gian kết nối của khách hàng và giảm thời gian chờ cuộc gọi.

Các công cụ CĐS xoay quay tự động hoá, máy học (machine learning), trí tuệ nhân tạo (AI), chatbot (một chương trình kết hợp với AI để tương tác với con người) và các hệ thống dựa trên đám mây là nền tảng chính cho các hoạt động của Contact Center. Di chuyển lên đám mây giúp DN tăng tính linh hoạt, giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình đổi mới.

Amazon Web Services (AWS) là nền tảng đám mây SaaS (mô hình phân phối phần mềm trong đó nhà cung cấp bên thứ ba cung cấp các ứng dụng cho khách hàng qua Internet) dẫn đầu thế giới. Với hơn một triệu khách hàng đang hoạt động khắp toàn cầu, AWS đã giúp các tổ chức thuộc mọi quy mô dịch chuyển sang đám mây và phát triển lớn mạnh. AWS hiện có hơn 200 dịch vụ trải dài từ hạ tầng, phần mềm, AI, Devops, Data analytics, Machine learning, IoT,… và 300 tính năng về bảo mật được sử dụng tại nhiều tổ chức chính phủ và ngân hàng toàn cầu.

CMC TS hiện là đối tác chiến lược của AWS tại Việt Nam. CMC có cam kết hợp tác chiến lược và dài hạn với AWS để cung cấp cho DN sản phẩm và dịch vụ đám mây theo chuẩn (framework) của AWS: từ Dịch vụ tư vấn chiến lược tổng thể, Dịch vụ triển khai AWS, dịch vụ vận hành managed Services, dịch vụ đào tạo từ cơ bản đến nâng cao.

Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn với công nghệ đám mây - Ảnh 3.

Từ tháng 8/2022, AWS ra mắt 2 cụm dữ liệu biên đầu tiên tại Việt Nam.

Từ tháng 8/2022, AWS ra mắt 2 cụm dữ liệu biên (edge location) đầu tiên tại Việt Nam, giúp trải nghiệm người dùng được cải thiện, an toàn hơn, giúp các tổ chức tài chính ngân hàng cung cấp các dịch vụ số hiệu quả tới khách hàng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn với công nghệ đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO