thu phí

  • Đẩy nhanh dán thẻ định danh ô tô để thu phí điện tử không dừng
    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để thu phí theo hình thức điện tử không dừng.
  • Chuyển đổi số ngành GTVT: Mục tiêu quản lý, điều hành dựa trên dữ liệu số
    Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại cả về kinh tế và xã hội; ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông, thích ứng với biến đổi khí hậu; chú trọng phát triển hạ tầng thông tin, viễn thông, tạo nền tảng chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, từng bước phát triển kinh tế số, xã hội số” là một trong ba đột phá chiến lược để phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030.
  • 3 giai đoạn trong lộ trình thu phí điện tử không dừng tại Việt Nam
    Bộ Giao thông Vận tải đang xây dựng lộ trình triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng qua 3 giai đoạn lớn. Dự kiến đến giai đoạn 3, từ năm 2026 trở đi, trạm thu phí sẽ có đa làn tự do ETC.
  • Triển khai hệ thống kiểm soát y tế tự động thông qua camera AI
    Mới đây, Hanet Technology - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn công nghệ G-Group - đã nghiên cứu và đưa vào vận hành giải pháp hệ thống tự động kiểm soát người ra vào các tỉnh, thành. Hiện hệ thống này đang được triển khai thí điểm tại tỉnh Quảng Ninh và sẽ tiếp tục được thực hiện ở nhiều địa phương khác.
  • Startup "Uber cho gia sư" Edubox: Sẽ phải “đốt” rất nhiều tiền nhưng lại khó thu phí người dùng
    Theo ông Nam Nguyễn, người sáng lập công ty tư vấn chuyển đổi số (CĐS) Opla Consulting, startup Edubox mới được đầu tư trong Shark Tank là mô hình kinh tế chia sẻ, nền tảng kết nối gia sư không có gì mới mẻ ở Việt Nam. Do là mô hình thuần tuỳ B2C nên sẽ "đốt tiền" rất nhiều nhưng lại khó thu phí và thu phí cũng rất phức tạp.
  • Chuyển đổi số trong báo chí: Xu thế tất yếu đan cài cơ hội và thách thức
    Phải khẳng định ngay rằng, vấn đề chuyển đổi số ngày càng được quan tâm trên bình diện toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Khi đại dịch COVID-19 hoành hành trên khắp thế giới suốt gần 1 năm rưỡi qua, công cuộc chuyển đổi số như được thúc đẩy, có động lực phát triển mạnh mẽ hơn.
  • Thu phí báo điện tử rất cần sự đồng hành của độc giả
    Để triển khai thu phí độc giả, các tòa soạn cần thiết phải có một cách thức tổ chức sản xuất nội dung chất lượng cao, phân phối, thanh toán tiện lợi dễ sử dụng.
  • Xây dựng nền tảng, hệ sinh thái cho báo chí thu phí như thế nào?
    Những khái niệm tưởng chừng như không liên quan đến báo điện tử nhưng đã bắt đầu gắn liền mật thiết với sự chuyển dịch của báo chí thu phí.
  • Thu phí bản quyền nội dung tin tức số: kinh nghiệm của  Australia
    Australia là nước tiên phong trên thế giới tuyên chiến với các nền công nghệ lớn về phí bản quyền nội dung tin tức. Hành động của Australia rất có ý nghĩa và là phép thử nghiệm đầu tiên cho những quy định tương tự ở các quốc gia khác.
  • 44% nhà xuất bản tin tức thế  giới: Tăng tốc chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu
    Theo Báo cáo xu hướng báo chí thế giới 2020 - 2021 của Hiệp hội Báo chí và các Nhà xuất bản tin tức thế giới (WAN-IFRA), 65% nhà xuất bản tin rằng hoạt động kinh doanh của họ sẽ phục hồi hoàn toàn sau đại dịch và 44% cho rằng tăng tốc chuyển đổi số (CĐS) là ưu tiên hàng đầu.
  • Dữ liệu độc giả "mỏ vàng" mới của báo chí?
    Quảng cáo cá nhân hóa - xu thế này đang mở ra một tương lai mới và thay đổi đáng kể ngành công nghiệp báo chí. Khi thời đại cookie sắp sửa sụp đổ, các chuyên gia quảng cáo cho rằng các tòa soạn báo chính là “mắt xích” của hệ sinh thái quảng cáo mới, nhờ cơ sở dữ liệu độc giả và nhờ những bài viết, nội dung chất lượng, tòa soạn có thể nâng cao mối tương tác với độc giả, từ đó phục vụ họ với những quảng cáo nhắm mục tiêu phù hợp, và mang lại mối quan hệ “win-win-win” cho cả ba bên, tòa soạn - người tiêu dùng (độc giả) - nhà quảng cáo.
  • “Làm ngược" để tìm "đường xuôi" cho phát triển báo chí
    Một trong những “tâm điểm” của sự đổi mới của báo chí chính là vừa qua Tạp chí điện tử Ngày Nay (ngaynay.vn) - cơ quan ngôn luận của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chính thức là đơn vị tạp chí điện tử đầu tiên “đi ngược” với cách làm truyền thống: Miễn phí đối với các sản phẩm báo in nhưng lại thu phí các bài viết trên hệ thống báo điện tử.
  • Vì sao các báo không sao chép được mô hình thu phí của New York Times?
    The New York Times vừa trải qua một năm 2020 thành công rực rỡ với lượng độc giả đăng ký các gói đọc báo trả tiền tăng cao kỷ lục. Chiến lược “dụ dỗ” độc giả trả tiền của The Times là gì và tại sao các toà soạn khác khó sao chép mô hình này của The Times?
  • Facebook công bố quỹ hỗ trợ 5 triệu USD cho các nhà báo
    Mới đây, Facebook cho biết sẽ chi 5 triệu USD cho các nhà báo dưới dạng các thỏa thuận kéo dài nhiều năm để giúp các tác giả độc lập thu hút khán giả và kiếm tiền thông qua mạng truyền thông xã hội.
  • Từ 8 mô hình thu phí độc giả tiêu biểu: Các tòa soạn có thể học được gì?
    Trong nhiều thập kỷ, các công ty truyền thông và nhà xuất bản dựa vào quảng cáo làm phương tiện thu nhập chính của họ. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội như Google và Facebook đã khiến nguồn doanh thu báo chí sụt giảm một cách mạnh mẽ. Để có thể tồn tại và phát triển được thì thu phí bạn đọc chính là một trong những chiến lược trọng tâm của các tòa soạn.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO