Chuyển đổi số

Tiếp tục nhân rộng các bài học thành công về CĐS trong năm 2023

Hoàng Linh 29/12/2022 16:03

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đẩy mạnh chia sẻ những câu chuyện chuyển đổi số (CĐS) để lan toả những cách làm hay, những kinh nghiệm quý.

Bộ TT&TT đã tổng hợp và công bố 72 bài toán CĐS của các bộ, ngành và địa phương tại địa chỉ: https://c63.mic.gov.vn và đưa các bài toán CĐS này thành đầu bài trong Cuộc thi Tìm kiếm giải pháp CĐS Quốc gia - Viet Solutions năm 2022.

21 câu chuyện CĐS Việt Nam từ các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đã được đăng tải trên trang https://t63.mic.gov.vn/ để lan toả những sáng kiến, cách làm, kinh nghiệm, bài học, mô hình tham khảo về CĐS, đồng thời nâng cấp Cổng thông tin điện tử để các bộ, ngành, địa phương có thể chủ động đăng tải, chia sẻ câu chuyện, bài học CĐS thành công của cơ quan.

Bộ cũng đang tiếp tục tổng hợp, biên soạn và sẽ xuất bản các câu chuyện CĐS tiêu biểu trên mọi miền đất nước trong năm 2022 để tiếp tục nhân rộng các bài học thành công trong năm 2023.

Theo Bộ TT&TT, vấn đề cần giải quyết bằng CĐS của các bộ, ngành, địa phương còn nhiều, nhưng các bộ, ngành, địa phương vẫn lúng túng trong việc xác định tường minh bài toán CĐS của mình và thứ tự cần ưu tiên giải quyết.

Theo đó, Bộ TT&TT đề xuất, kiến nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chủ động xác định tường minh bài toán CĐS của mình, xuất phát từ chính đặc thù của bộ, ngành, địa phương mình, tham vấn ý kiến của Bộ TT&TT và các doanh nghiệp công nghệ số lớn của Việt Nam trong việc xác định bài toán.

Bộ TT&TT đề nghị các địa phương chỉ đạo Sở TT&TT chủ trì, phối hợp cùng sở, ngành, quận, huyện chủ động tìm kiếm những sáng kiến, cách làm, mô hình điển hình về CĐS của cơ quan nhà nước, của doanh nghiệp, của người dân ở chính trên địa bàn để thực hiện tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng.

Cũng để cập nhập thông tin về CĐS, kênh truyền thông "CĐS quốc gia" trên Zalo đã cập nhật hàng ngày thông tin mới nhất về CĐS phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, tổ công nghệ số cộng đồng (chính sách, pháp luật, bài toán, sáng kiến, cách làm) đã thu hút được hơn 125.000 người theo dõi kênh.

Mặc dù số lượng người theo dõi Kênh đã tăng nhưng so với tổng số cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ tổ chức triển khai CĐS ở 4 cấp chính quyền và khoảng 320.000 thành viên tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương thì số người theo dõi Kênh còn hạn chế, mới đạt 39%.

Theo đó, Bộ TT&TT đề xuất, kiến nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo cán bộ các cấp tham gia vào kênh truyền thông CĐS quốc gia để được cập nhật kịp thời thông tin mới nhất về CĐS phục vụ công tác. Việc tham gia chỉ đơn giản bằng cách sử dụng Zalo và thực hiện quét mã QR theo hướng dẫn mà Bộ TT&TT đã gửi rộng rãi các bộ, ngành, địa phương./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nhân rộng các bài học thành công về CĐS trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO