Tiêu thụ thương mại điện tử tại Bắc Âu tăng 11% trong nửa đầu năm 2018

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 02/10/2018 16:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Cứ 6/10 người ở khu vực Bắc Âu, tương đương với 12 triệu người tiêu dùng, sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến mỗi tháng ở các nước Bắc Âu. Trong nửa đầu năm nay, người tiêu dùng Bắc Âu đã mua hàng trị giá 104 tỷ SEK, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Phát hiện này được trình bày trong trong báo cáo thương mại điện tử khu vực Bắc Âu, do PostNord phát hành.

Kết quả hình ảnh cho e-commerceTỷ lệ người mua sắm trực tuyến cao nhất là ở Thụy Điển, nơi trung bình ba người thì có hai người mua hàng ít nhất một lần một tháng, so với khoảng sáu trong số mười người ở Na Uy và Đan Mạch và ở Phần Lan thì chỉ có khoảng một nửa người tiêu dùng sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến. Thực tế là ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua hàng hóa trực tuyến đã làm cho thương mại điện tử ngày càng quan trọng đối với các công ty bán lẻ Bắc Âu. Thương mại điện tử hiện đang đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng trong lĩnh vực bán lẻ. Các điều kiện để mua và bán trực tuyến thuận lợi ở khu vực Bắc Âu, do mức độ trưởng thành về thương mại điện tử của người dân cao, sự thâm nhập Internet cao, cơ sở hạ tầng toàn diện và những người tham gia thị trường thương mại điện tử có động lực mạnh.

Thương mại điện tử vẫn là một vấn đề thế hệ. Những người trẻ tuổi mua sắm trực tuyến ở một mức độ lớn hơn nhiều so với người tiêu dùng lớn tuổi, với người tiêu dùng trong nhóm tuổi mua sắm trực tuyến nhiều nhất là độ tuổi 30-49 trong số tất cả các nhóm tuổi. Trong nhóm tuổi đó, không ít hơn 76% người dân ở Thụy Điển mua hàng trực tuyến trung bình một lần trong một tháng, so với 47% ở nhóm tuổi 65-79.

“Rõ ràng từ báo cáo thấy rằng người tiêu dùng ở tất cả các nước Bắc Âu đồng ý về tầm quan trọng của việc giao tiếp khi một hoạt động giao hàng được diễn ra, vì nó cung cấp an ninh và sự kiểm soát. Arne Andersson, Cố vấn thương mại điện tử Bắc Âu tại PostNord cho biết, một thông tin chi tiết khác là số lượng người mua sắm ngày càng tăng sẽ đánh giá cao việc nhận hàng hóa của họ thay vào một mặt hàng bị hết tại nhà, cho thấy người tiêu dùng muốn có một sự giao hàng thuận tiện hơn trong tương lai.

Thời trang là loại hàng hóa mua sắm phổ biến nhất đối với người tiêu dùng Bắc Âu. Tiếp theo là hàng truyền thông, điện tử gia dụng và sức khỏe - mỹ phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm thời trang là loại sản phẩm có sự cạnh tranh lớn nhất từ ​​nước ngoài. Nhìn chung, người tiêu dùng Bắc Âu dành khoảng 5 krona trong các cửa hàng trực tuyến quốc tế. Người tiêu dùng Bắc Âu đang yêu cầu nhiều hơn về việc giao hàng và muốn có thể chọn cách họ giao hàng. Các yêu cầu nghiêm ngặt nhất về việc giao hàng được thực hiện bởi người tiêu dùng ở Thụy Điển và Đan Mạch và hơn mọi người tiêu dùng ở các khu vực khác đã hạn chế mua hàng trên một trang web thương mại điện tử cụ thể trong năm qua do thiếu các tùy chọn phân phối phù hợp.

Thương mại điện tử ở Bắc Âu theo báo cáo sáu tháng đầu năm 2018 dựa trên các cuộc khảo sát người tiêu dùng được thực hiện hàng tháng tại Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy và Phần Lan từ tháng 1 đến tháng 6. Tổng số người được hỏi khảo sát là 53.849 người. PostNord đã theo dõi xu hướng thương mại điện tử ở Bắc Âu trong chín năm qua.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tiêu thụ thương mại điện tử tại Bắc Âu tăng 11% trong nửa đầu năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO