Kinh tế số

Cơ hội tăng trưởng doanh số TMĐT giữa năm cho doanh nghiệp Việt Nam

Anh Minh 15:36 11/09/2024

Bằng cách nhận ra những xu hướng sản phẩm đang thu hút khách hàng quốc tế, doanh nghiệp (DN) Việt có thể thúc đẩy doanh số thương mại điện tử (TMĐT), thích ứng và mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng toàn cầu để thúc đẩy doanh số TMĐT

Theo hãng bán hàng TMĐT xuyên biên giới Amazon Global Selling, giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành cơ hội để nhà bán hàng thúc đẩy doanh số, đặc biệt khi DN nắm bắt tốt các thị hiếu tiêu dùng của khách hàng quốc tế.

san-thuong-mai-dien-tu-amazon.png
Để kinh doanh TMĐT thành công, DN cần nắm bắt các xu hướng tiêu dùng của khách hàng toàn cầu. Ảnh: Internet

Theo đó, để không bỏ lỡ cơ hội mùa mua sắm cao điểm giữa năm, các DN Việt Nam cần tối ưu hóa và phát triển chiến lược sản phẩm có chọn lọc. Theo thống kê của Amazon Global Selling, những danh mục sản phẩm tiềm năng mà DN Việt Nam có thể chú trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng xuyên biên giới qua nền tảng TMĐT là những sản phẩm phụ kiện công nghệ, quà tặng, dụng cụ ngoài trời cho mùa hè, dụng cụ học tập…. Đây là những sản phẩm được người tiêu dùng quốc tế ưa chuộng. Nắm bắt xu hướng này sẽ giúp các nhà bán hàng Việt Nam thúc đẩy doanh số TMĐT.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng trên các sàn TMĐT cũng rất quan tâm đến giá trị cảm xúc của các sản phẩm, từ các sản phẩm quà tặng đến các thiết bị điện tử. Chính vì thế, để tạo dựng những kết nối về mặt cảm xúc với người tiêu dùng, các DN có thể tập trung vào các sản phẩm có thiết kế tinh tế, trải nghiệm cá nhân hóa và xây dựng câu chuyện thương hiệu phản ánh giá trị sâu sắc. Các nhà sản xuất, thương hiệu và nhà bán hàng có khả năng tích hợp giá trị tình cảm một cách hiệu quả vào các sản phẩm của mình sẽ có cơ hội thành công trong các mùa mua sắm cao điểm như giai đoạn giữa năm này.

Phân tích 10.000 sản phẩm quà tặng bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2023 cho thấy sự xuất hiện một loạt các sản phẩm khác nhau, từ các thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và các vật dụng gia đình thiết yếu. Các nhà bán hàng Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khai thác các xu hướng quà tặng mới nổi để phát triển trong tương lai. Nếu đa dạng hóa được danh mục sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu quà tặng khác nhau này, các DN TMĐT sẽ có thể tối đa hóa tiềm năng doanh số trong mùa mua sắm cho ngày tựu trường.

Thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam

Mùa cao điểm giữa năm không chỉ là thời điểm vàng để gia tăng doanh số, đây còn là cơ hội để các DN Việt Nam đổi mới, thích ứng và mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu.

kkk_6666b80596007.jpg
Amazon đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam thông qua chương trình Amazon Global Selling. Ảnh: Internet

Bằng cách tận dụng triệt để các công cụ của Amazon như hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (Marketplace Product Guidance) và trình khám phá cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer), các nhà bán hàng có thể thu thập thông tin thị trường và tối ưu hóa lựa chọn sản phẩm của mình. Những thông tin và kiến thức này sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam xây dựng một DN bền vững và thành công, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Hiện nay, Amazon đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam thông qua chương trình Amazon Global Selling. Chương trình này giúp các DN Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu, đặc biệt là các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu.

Amazon cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo và cung cấp công cụ hỗ trợ để giúp các DN quản lý và phát triển kinh doanh. Công ty đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công thương) để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và nâng cao năng lực xuất khẩu cho DN Việt Nam./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội tăng trưởng doanh số TMĐT giữa năm cho doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO