Kinh tế số

Tiki: “Tĩnh” nhưng không “lặng” và nỗ lực trở thành sàn TMĐT tin cậy nhất

Đỗ Thêu 03/07/2024 06:15

Trong bối cảnh sôi động của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam và sức ép về doanh số của các nhà bán hàng trong nền kinh tế đầy thách thức, Tiki vẫn luôn giữ vững kim chỉ nam “bán sự yên tâm để thu về lòng tin”.

Tiki cũng nỗ lực không ngừng để trở thành sàn TMĐT tin cậy nhất, nơi mà người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm chính hãng với chất lượng cùng dịch vụ tốt nhất, qua đó kiến tạo nên một cuộc sống đầy đủ, vững bền.

1.jpg

Ra đời vào tháng 3/2010, Tiki xuất phát điểm chỉ là trang web bán sách online. Sau hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển, hiện nay Tiki đã vươn mình trở thành một thương hiệu “khổng lồ” với đa dạng ngành hàng, được đánh giá là trang TMĐT top đầu về sự hài lòng của khách hàng.

Vậy, đâu là những giá trị cốt lõi, đang âm thầm, lặng lẽ từng ngày dựng xây nên thành công vững bền của thương hiệu mang tên Tiki.

Chia sẻ với PV Tạp chí TT&TT về vấn đề này, đại diện Tiki khẳng định, từ khi ra đời đến nay, tôn chỉ của Tiki là bán sự yên tâm để thu về lòng tin, không chỉ với phía khách hàng mà còn cả với các đối tác.

Tiki không đi theo chiến lược có thật nhiều nhà bán hàng, mà thay vào đó chỉ tìm những nhà bán hàng chất lượng, cùng chí hướng đặt khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, để mỗi trải nghiệm mua hàng online đều an tâm, vui vẻ.

Tiki tự tin phát triển, chinh phục mọi giới hạn trên chính chiếc “Kiềng ba chân” vững chắc: 100% sản phẩm chính hãng - giá rẻ - trải nghiệm khách hàng vượt trội (bắt đầu bằng dịch vụ giao nhanh 2H và trợ lý cá nhân)

100% sản phẩm chính hãng

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng luôn muốn sở hữu những sản phẩm tốt nhất, Tiki tâm niệm trở thành nhà phân phối hàng hoá chính hãng hàng đầu.

Tiki là sàn TMĐT duy nhất có chương trình hoàn tiền 200% tất cả các sản phẩm người tiêu dùng mua trên Tiki nếu bị xác định là hàng giả, nhái. Ngoài ra, với sản phẩm điện gia dụng hay điện thoại của Tiki Trading, Tiki cũng có chương trình đổi trả 365 ngày nếu lỗi từ nhà sản xuất. Đối với các nhà phân phối khác thường sẽ là 30 ngày

Tiki luôn cam kết đồng hành cùng các nhà bán hàng uy tín để mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng. Tiki áp dụng các tiêu chuẩn kiểm duyệt nghiêm ngặt, giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng và nâng cao lợi thế của những nhà bán hàng chân chính. Bằng việc xây dựng mối quan hệ bền vững và hỗ trợ lẫn nhau, Tiki và các đối tác đã cùng nhau tạo ra một hệ sinh thái TMĐT tin cậy bậc nhất.

Để có thể phân phối sản phẩm trên Tiki, các đơn vị bán hàng phải cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng, nhãn hiệu. Việc này được Tiki giám sát vô cùng chặt chẽ.

Việc kiểm tra thông tin bán hàng diễn ra liên tục, không gây gián đoạn quá trình kinh doanh của các đối tác trên Tiki. Để đảm bảo được việc này, Tiki đang áp dụng các ứng dụng công nghệ để nhanh chóng phát hiện các sản phẩm nghi ngờ, từ đó tiến hành kiểm tra và kịp thời gỡ bỏ các sản phẩm kém chất lượng. Đồng thời Tiki còn có bộ phận điều tra chất lượng để rà soát sản phẩm hàng ngày và mua trực tiếp sản phẩm nghi ngờ về chất lượng để kiểm chứng thực tế.

anh-2.png

Trải nghiệm khách hàng vượt trội

Cũng theo đại diện Tiki, trong giai đoạn kinh doanh trên nền tảng số phát triển bùng nổ như hiện nay, thì việc đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhanh nhất, an toàn nhất được xem là một trong những yếu tố để níu chân khách hàng và đối tác.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Tiki đã cho ra đời TikiNOW và dịch vụ lưu kho “Fulfillment by Tiki" dành cho khách hàng và đối tác.

Với việc áp dụng 2 hình thức trên, tỷ lệ giao hàng thành công đúng hạn của Tiki lên đến 99,8%, tỷ lệ phản hồi tích cực của các đối tác cũng đạt mức 98%.

Với những đối tác tham gia FBT, tỷ lệ hủy đơn, hoàn hàng luôn thấp hơn 2,5 lần so với đơn vị không sử dụng.

Đồng thời, nhằm đáp ứng kịp thời những thắc mắc từ khách hàng, đội ngũ TikiCare cũng sẽ trực vào khung giờ hành chính để hỗ trợ. Ngoài khung giờ trên, Tiki còn có trợ lý mua sắm cá nhân, được tích hợp từ ChatGPT để giúp tư vấn những nhu cầu cơ bản cho khách hàng 24/7.

anh-3.jpg

Đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết

Có thể nói, Tiki là một trong những sàn TMĐT có chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt nhất hiện nay.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, Tiki thấu hiểu "tiết kiệm" luôn là giá trị mà người tiêu dùng tìm kiếm. Vì vậy, Tiki có chương trình khuyến mãi (sale) lớn cố định 3 lần/tháng: ngày đôi, giữa tháng (ngày 15) và lương về (ngày 25). Hơn thế nữa, Tiki cùng các nhà bán muốn mang lại giá rẻ nhất mỗi ngày cho người dùng trên 1 số sản phẩm bằng chương trình TOP DEAL cam kết giá siêu rẻ mỗi ngày. Và danh mục sản phẩm TOP DEAL này đang ngày càng mở rộng, phủ sóng trên tất cả các ngành hàng.

Với Tiki, bán xong sản phẩm chưa phải là kết thúc, mà cần quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng. Tiki luôn xác định, mua một sản phẩm có sự bảo đảm về chất lượng, cam kết về dịch vụ sẽ giúp người tiêu dùng có tâm lý tích cực, tin tưởng và gắn bó lâu dài.

Hơn nữa, khách hàng có thể kiểm tra hàng ngay khi nhận mà không giới hạn về ngành hàng.

Bằng các phương thức kể trên, Tiki luôn cố gắng đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi của người tiêu dùng và các nhà bán hàng chân chính.

Với định hướng phát triển, khách hàng là thượng đế, đối tác là những người bạn đồng hàng đáng tin cậy, trong thời gian tới, Tiki sẽ giữ vững quy trình tuyển chọn sản phẩm của mình để đảm bảo hàng hoá đến tay khách hàng là tốt nhất.

Mặt khác, Tiki sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ nhằm giúp khách hàng an tâm mua sắm sản phẩm, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống./.

Bài liên quan
  • Tiki cảnh báo về tình trạnh mạo danh sàn TMĐT để lừa đảo
    Trong thời gian vừa qua, Tiki tiếp tục nhận được những phản ánh về những thông tin tuyển dụng liên quan đến người mạo nhận là nhân viên của sàn TMĐT này và yêu cầu người tham gia phải đóng một mức phí. Thông tin từ Tiki khẳng định đây hoàn toàn là hình thức mạo danh để lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan tỏa
    Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng: "Chúng ta cần tạo ra một hệ sinh thái ĐMST mà ở đó, doanh nghiệp có thể cải tiến sản phẩm phù hợp với thị trường trong nước, người dân có thể sáng tạo trong điều kiện thực tế của mình, nhà nước hỗ trợ môi trường, thể chế và động lực để đổi mới sáng tạo không bị cản trở, mà được khơi thông và lan toả".
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • Thủ tướng: "Thần tốc táo bạo" để đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo
    Thủ tướng đánh giá thời gian qua, đất nước ta đã đạt được một số kết quả tích cực về sự phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có vai trò của hoạt động khởi nghiệp.
  • Đổi mới sáng tạo - Doanh nghiệp tiên phong - Quốc gia thịnh vượng
    Năm 2017, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới với mục đích nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội và phát triển bền vững.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
  • Xuất bản Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để sớm trở thành công nghiệp xuất bản
    Ngành xuất bản Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết giúp ngành xuất bản phát triển bền vững và tiệm cận với mô hình công nghiệp xuất bản hiện đại.
  • Chuyển đổi số - liều vắc-xin hiệu quả
    Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số được kỳ vọng là chiếc "đũa thần" giải quyết bài toán tăng trưởng chậm và năng suất thấp. Ở nhiều quốc gia, đó cũng là công cụ quan trọng để xử lý tình trạng lãng phí nguồn lực - căn bệnh kinh niên của khu vực công.
Tiki: “Tĩnh” nhưng không “lặng” và nỗ lực trở thành sàn TMĐT tin cậy nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO