Kinh tế số

Tiki: “Tĩnh” nhưng không “lặng” và nỗ lực trở thành sàn TMĐT tin cậy nhất

Đỗ Thêu 03/07/2024 06:15

Trong bối cảnh sôi động của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam và sức ép về doanh số của các nhà bán hàng trong nền kinh tế đầy thách thức, Tiki vẫn luôn giữ vững kim chỉ nam “bán sự yên tâm để thu về lòng tin”.

Tiki cũng nỗ lực không ngừng để trở thành sàn TMĐT tin cậy nhất, nơi mà người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm chính hãng với chất lượng cùng dịch vụ tốt nhất, qua đó kiến tạo nên một cuộc sống đầy đủ, vững bền.

1.jpg

Ra đời vào tháng 3/2010, Tiki xuất phát điểm chỉ là trang web bán sách online. Sau hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển, hiện nay Tiki đã vươn mình trở thành một thương hiệu “khổng lồ” với đa dạng ngành hàng, được đánh giá là trang TMĐT top đầu về sự hài lòng của khách hàng.

Vậy, đâu là những giá trị cốt lõi, đang âm thầm, lặng lẽ từng ngày dựng xây nên thành công vững bền của thương hiệu mang tên Tiki.

Chia sẻ với PV Tạp chí TT&TT về vấn đề này, đại diện Tiki khẳng định, từ khi ra đời đến nay, tôn chỉ của Tiki là bán sự yên tâm để thu về lòng tin, không chỉ với phía khách hàng mà còn cả với các đối tác.

Tiki không đi theo chiến lược có thật nhiều nhà bán hàng, mà thay vào đó chỉ tìm những nhà bán hàng chất lượng, cùng chí hướng đặt khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, để mỗi trải nghiệm mua hàng online đều an tâm, vui vẻ.

Tiki tự tin phát triển, chinh phục mọi giới hạn trên chính chiếc “Kiềng ba chân” vững chắc: 100% sản phẩm chính hãng - giá rẻ - trải nghiệm khách hàng vượt trội (bắt đầu bằng dịch vụ giao nhanh 2H và trợ lý cá nhân)

100% sản phẩm chính hãng

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng luôn muốn sở hữu những sản phẩm tốt nhất, Tiki tâm niệm trở thành nhà phân phối hàng hoá chính hãng hàng đầu.

Tiki là sàn TMĐT duy nhất có chương trình hoàn tiền 200% tất cả các sản phẩm người tiêu dùng mua trên Tiki nếu bị xác định là hàng giả, nhái. Ngoài ra, với sản phẩm điện gia dụng hay điện thoại của Tiki Trading, Tiki cũng có chương trình đổi trả 365 ngày nếu lỗi từ nhà sản xuất. Đối với các nhà phân phối khác thường sẽ là 30 ngày

Tiki luôn cam kết đồng hành cùng các nhà bán hàng uy tín để mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng. Tiki áp dụng các tiêu chuẩn kiểm duyệt nghiêm ngặt, giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng và nâng cao lợi thế của những nhà bán hàng chân chính. Bằng việc xây dựng mối quan hệ bền vững và hỗ trợ lẫn nhau, Tiki và các đối tác đã cùng nhau tạo ra một hệ sinh thái TMĐT tin cậy bậc nhất.

Để có thể phân phối sản phẩm trên Tiki, các đơn vị bán hàng phải cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng, nhãn hiệu. Việc này được Tiki giám sát vô cùng chặt chẽ.

Việc kiểm tra thông tin bán hàng diễn ra liên tục, không gây gián đoạn quá trình kinh doanh của các đối tác trên Tiki. Để đảm bảo được việc này, Tiki đang áp dụng các ứng dụng công nghệ để nhanh chóng phát hiện các sản phẩm nghi ngờ, từ đó tiến hành kiểm tra và kịp thời gỡ bỏ các sản phẩm kém chất lượng. Đồng thời Tiki còn có bộ phận điều tra chất lượng để rà soát sản phẩm hàng ngày và mua trực tiếp sản phẩm nghi ngờ về chất lượng để kiểm chứng thực tế.

anh-2.png

Trải nghiệm khách hàng vượt trội

Cũng theo đại diện Tiki, trong giai đoạn kinh doanh trên nền tảng số phát triển bùng nổ như hiện nay, thì việc đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhanh nhất, an toàn nhất được xem là một trong những yếu tố để níu chân khách hàng và đối tác.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Tiki đã cho ra đời TikiNOW và dịch vụ lưu kho “Fulfillment by Tiki" dành cho khách hàng và đối tác.

Với việc áp dụng 2 hình thức trên, tỷ lệ giao hàng thành công đúng hạn của Tiki lên đến 99,8%, tỷ lệ phản hồi tích cực của các đối tác cũng đạt mức 98%.

Với những đối tác tham gia FBT, tỷ lệ hủy đơn, hoàn hàng luôn thấp hơn 2,5 lần so với đơn vị không sử dụng.

Đồng thời, nhằm đáp ứng kịp thời những thắc mắc từ khách hàng, đội ngũ TikiCare cũng sẽ trực vào khung giờ hành chính để hỗ trợ. Ngoài khung giờ trên, Tiki còn có trợ lý mua sắm cá nhân, được tích hợp từ ChatGPT để giúp tư vấn những nhu cầu cơ bản cho khách hàng 24/7.

anh-3.jpg

Đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết

Có thể nói, Tiki là một trong những sàn TMĐT có chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt nhất hiện nay.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, Tiki thấu hiểu "tiết kiệm" luôn là giá trị mà người tiêu dùng tìm kiếm. Vì vậy, Tiki có chương trình khuyến mãi (sale) lớn cố định 3 lần/tháng: ngày đôi, giữa tháng (ngày 15) và lương về (ngày 25). Hơn thế nữa, Tiki cùng các nhà bán muốn mang lại giá rẻ nhất mỗi ngày cho người dùng trên 1 số sản phẩm bằng chương trình TOP DEAL cam kết giá siêu rẻ mỗi ngày. Và danh mục sản phẩm TOP DEAL này đang ngày càng mở rộng, phủ sóng trên tất cả các ngành hàng.

Với Tiki, bán xong sản phẩm chưa phải là kết thúc, mà cần quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng. Tiki luôn xác định, mua một sản phẩm có sự bảo đảm về chất lượng, cam kết về dịch vụ sẽ giúp người tiêu dùng có tâm lý tích cực, tin tưởng và gắn bó lâu dài.

Hơn nữa, khách hàng có thể kiểm tra hàng ngay khi nhận mà không giới hạn về ngành hàng.

Bằng các phương thức kể trên, Tiki luôn cố gắng đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi của người tiêu dùng và các nhà bán hàng chân chính.

Với định hướng phát triển, khách hàng là thượng đế, đối tác là những người bạn đồng hàng đáng tin cậy, trong thời gian tới, Tiki sẽ giữ vững quy trình tuyển chọn sản phẩm của mình để đảm bảo hàng hoá đến tay khách hàng là tốt nhất.

Mặt khác, Tiki sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ nhằm giúp khách hàng an tâm mua sắm sản phẩm, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống./.

Bài liên quan
  • Tiki cảnh báo về tình trạnh mạo danh sàn TMĐT để lừa đảo
    Trong thời gian vừa qua, Tiki tiếp tục nhận được những phản ánh về những thông tin tuyển dụng liên quan đến người mạo nhận là nhân viên của sàn TMĐT này và yêu cầu người tham gia phải đóng một mức phí. Thông tin từ Tiki khẳng định đây hoàn toàn là hình thức mạo danh để lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tiki: “Tĩnh” nhưng không “lặng” và nỗ lực trở thành sàn TMĐT tin cậy nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO