Việt Nam đang triển khai các phương thức du lịch mới và bền vững như du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, nông thôn. Tuy nhiên, để khai thác được “mỏ vàng” này, cần nhiều chính sách đồng bộ hơn nữa.
Theo đại diện Google, Covid-19 đã thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) diễn ra nhanh hơn bao giờ hết và ngành du lịch cần ứng dụng công nghệ để mở rộng kinh doanh, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet nhằm nhanh chóng hồi phục sau đại dịch.
“Chính phủ nhận thức rất rõ, du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Hơn 40.000 doanh nghiệp (DN) du lịch, 4,5 triệu lao động và hàng triệu người phụ thuộc bị tác động rất lớn. Ngành du lịch giữ vững được đến giờ phút này là điều rất đáng quý”.