Chuyển đổi số

TP. HCM nhận giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục Chính phủ số xuất sắc

NM 15/11/2023 11:08

TP. HCM vừa được công nhận là một trong những thành phố tiêu biểu hạng mục Chính phủ số (CPS) nhờ ứng dụng công nghệ thông minh phục vụ hiệu quả các lĩnh vực.

Đây là một phần giải thường cao quý được trao trong giải thưởng ASOCIO 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hàn Quốc (MSIT) phối hợp cùng Tổ chức Điện toán Châu Á Châu Đại Dương (ASOCIO), Liên đoàn Công nghiệp CNTT Hàn Quốc (FKII) và Cơ quan xúc tiến CNTT Hàn Quốc (NIPA) tổ chức trao tặng tại Hội nghị ASOCIO Digital Summit 2023 ở Seoul diễn ra tại Hàn Quốc từ 13 - 15/11.

Theo đó, với những kết quả nổi bật, TP. HCM là đơn vị tiêu biểu triển khai hiệu quả các chiến lược và giải pháp kỹ thuật số nhằm cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ cho người dân, công khai minh bạch hoạt động của chính quyền và các lĩnh vực trọng điểm như: giao thông, y tế, giáo dục và cung cấp dịch vụ công cho người dân.

Đồng thời, TP. HCM cũng là đơn vị tiêu biểu khi áp dụng, đổi mới mạnh mẽ phương thức phục vụ, lắng nghe, ghi nhận ý kiến và xử lý kiến nghị người dân thông qua Cổng thông tin, Ứng dụng (App) và Tổng đài 1022 đang được sử dụng hiện nay.

screenshot-1608-(1).png
Phó Giám đốc Sở TT&TT TP. HCM Võ Thị Trung Trinh đại diện TP. HCM nhận Giải thưởng Chính phủ số tại Hội nghị ASOCIO Digital Summit

Được biểu dương và nhận giải thưởng, TP. HCM được Ban tổ chức giải ghi nhận những nỗ lực không ngừng của chính quyền thành phố trong việc triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số. Với những kết quả này, thành phố sẽ tận dụng thế mạnh công nghệ để tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng chính quyền số để quản lý, phát triển, thúc đẩy kinh tế số, xã hội số với mục tiêu xây dựng TP. HCM trở thành đô thị thông minh, khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Cụ thể, khi nói về giải thưởng ASOCIO, đây là giải thưởng uy tín được trao cho các chính phủ và tổ chức chính phủ đã có những đóng góp xuất sắc trong việc triển khai chuyển đổi số và xây dựng chính phủ số.

ASOCIO 2023 được trao giải cho 52 đơn vị từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, dành cho 8 nhóm, lĩnh vực: Công ty Công nghệ xuất sắc; Chuyển đổi số; Chính phủ số; Công nghệ Giáo dục; Công nghệ Y tế; An ninh mạng; Quản trị môi trường, xã hội, doanh nghiệp (ESG - Environmental, social, and corporate governance) và khởi nghiệp.

Bên cạnh giải thưởng, tại hội nghị còn diễn ra hội thảo, các chương trình, hoạt động Kết nối doanh nghiệp (DN) (Business matching) cho các DN tham gia đoàn tìm kiếm đối tác tiềm năng tại thị trường Hàn Quốc.

Qua sự kiện này, thêm khẳng định đây sẽ là các cơ hội để Việt Nam khẳng định sự làm chủ trong công cuộc số hoá đối với các dịch vụ công của các cấp chính quyền, đồng thời, qua đây mở rộng kết nối thị trường Hàn Quốc và các DN Việt Nam trong việc đẩy mạnh các dịch vụ CNTT, phát triển phần mềm…

Cũng tại sự kiện, là thành viên khách mời tham dự, đơn vị Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cũng đã trao đổi, thống nhất cùng Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ CNTT Hàn Quốc (ITSA) dự kiến tổ chức thêm 1 hoạt động kết nối hợp tác vào ngày 16/11. Ở sự kiện này, đây sẽ là cơ hội để giúp các DN Việt Nam gia tăng các nhu cầu tìm kiếm đối tác, mở rộng, phát triển thị trường công nghệ khẳng định thương hiệu Made in Việt Nam./.

Bài liên quan
  • Có gì trong hệ thống bản đồ số TP.HCM?
    Hệ thống bản đồ số TP. HCM không chỉ là một bản đồ thông thường mà còn mang đến nhiều tính năng và dịch vụ giúp người dùng tìm hiểu, lập kế hoạch và khai thác một cách hiệu quả...
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bình Dương thực hiện 3 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành sản xuất công nghiệp
    Tại tỉnh Bình Dương, thời gian qua, tất cả các lĩnh vực đang tích cực thực hiện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có lĩnh vực sản xuất công nghiệp với những kết quả nổi bật.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM nhận giải thưởng ASOCIO 2023 hạng mục Chính phủ số xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO