TP. HCM triển khai dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly online

Vinh Hồng| 03/08/2021 07:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là nỗ lực của Sở Du lịch TP.HCM, Traveloka Việt Nam và các khách sạn trên địa bàn Thành phố trong việc chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Du lịch TP. HCM đang phối hợp với Traveloka - ứng dụng về du lịch và phong cách sống tại Đông Nam Á, triển khai chương trình hỗ trợ người dân TP.HCM dễ dàng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. 

TP.HCM triển khai dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly online - Ảnh 1.

TP. HCM là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao.

Giải pháp trực tuyến giúp hạn chế lây lan dịch bệnh

Trước nhu cầu về các dịch vụ cách ly cũng như số lượng ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng không ngừng tại thành phố, giải pháp đặt chỗ và thanh toán trực tuyến dịch vụ cách ly thông qua nền tảng Traveloka được kỳ vọng sẽ giúp hạn chế sự lây lan của đại dịch bằng việc giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và người khác. Kể từ ngày 1/8/2021, người dùng có thể đặt phòng khách sạn và đặt chỗ phương tiện đi lại để phục vụ nhu cầu cách ly của mình một cách thuận tiện trên nền tảng của Traveloka.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Du lịch TP. HCM, được giao phụ trách các hoạt động quảng bá du lịch Thành phố thông qua việc tổ chức các chương trình roadshow và các sự kiện du lịch, hội chợ, triển lãm, quảng cáo nhằm quảng bá TP.HCM là điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Để tăng cường các biện pháp phòng, chống trước diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, ngành du lịch TP.HCM đã vận động và cùng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch triển khai những chuỗi hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, chia sẻ: "Với sự hợp tác của Traveloka, TP.HCM là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) và sẽ mở rộng cho khách quốc tế trong thời gian tới. Nền tảng này sẽ giúp người dân TP. HCM dễ dàng và thuận tiện trong việc tìm kiếm và đặt phòng, phương tiện di chuyển, cũng như thanh toán trực tuyến để đảm bảo an toàn và thuận tiện nhất cho người dân. Đồng thời, chương trình này cũng giúp các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới".

Thông qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến để có trải nghiệm đặt chỗ trực tuyến liền mạch, người dùng có thể dễ dàng truy cập đầy đủ thông tin về loại phòng, giá phòng cũng như các lựa chọn phương tiện di chuyển từ (hoặc đến) địa điểm cách ly và thanh toán thông qua ứng dụng hoặc website của Traveloka.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, chia sẻ: "Traveloka cam kết hỗ trợ và sát cánh cùng tất cả các đơn vị liên quan, bao gồm chính phủ, cộng đồng cũng như các đối tác để cùng nhau ứng phó với đại dịch. Chúng tôi vinh dự được chọn là đối tác chiến lược của Sở Du lịch TP.HCM để cung cấp các giải pháp công nghệ không chỉ thuận tiện cho khách hàng, mà còn giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan và đồng thời giúp ích cho hoạt động kinh doanh của các đối tác".

TP.HCM triển khai dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly online - Ảnh 2.

Hơn 80 đối tác khách sạn và vận chuyển được chọn trên khắp TP.HCM, bao gồm xe thuê riêng và phương tiện công cộng, các dịch vụ mới này được cung cấp qua ứng dụng và website Traveloka bắt đầu từ ngày 1/8/2021.

Với hơn 80 đối tác khách sạn và vận chuyển được chọn trên khắp Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm Xe thuê riêng và Phương tiện công cộng, các dịch vụ mới này được cung cấp qua ứng dụng và website Traveloka bắt đầu từ ngày 1/8/2021. 

Làm thế nào để tìm và đặt chỗ khách sạn và vận chuyển cách ly?

Traveloka là nền tảng hỗ trợ người dùng đặt mua sản phẩm và dịch vụ về du lịch, phương tiện đưa đón, đặt phòng lưu trú, và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm của Traveloka bao gồm đặt chỗ phương tiện di chuyển như vé máy bay, xe buýt, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay, cũng như tiếp cận danh sách các điểm lưu trú tại Đông Nam Á bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, homestay, khu nghỉ dưỡng và biệt thự.

Đồng thời, Traveloka cũng có các giải pháp tài chính, thanh toán và bảo hiểm. Traveloka cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương, cũng như hơn 40 tùy chọn thanh toán trong khu vực. Ứng dụng Traveloka đến thời điểm hiện đã đạt hơn 60 triệu lượt tải về.

Người dùng có thể làm theo các bước dưới đây để tìm và đặt chỗ khách sạn và vận chuyển cách ly:

Để  đặt chỗ khách sạn cách ly, người  dùng truy cập ứng dụng hoặc website trv.lk/khachsancachly2; Nhấp vào banner Khách sạn Cách ly ở đầu trang chủ và tìm kiếm khách sạn theo quận; Chọn khách sạn muốn đặt; Bấm " Đặt ngay" và chuyển sang bước thanh toán; Tại trang thanh toán, chọn các hình thức "Thanh toán trực tuyến" hoặc "Thanh toán trực tiếp tại khách sạn"; Phiếu xác nhận đặt phòng sẽ được gửi tới email của bạn.

Để  được vận chuyển cách ly, người dùng truy cập ứng dụng hoặc website http://trv.lk/vanchuyencachly; Mở mục Traveloka Xperience; Chọn trang "Vận chuyển cách ly", tìm kiếm loại xe phù hợp với bạn (Xe thuê riêng hoặc Phương tiện công cộng); Chọn phương tiện muốn đặt và điền thông tin yêu cầu; Bấm "Xác nhận đặt chỗ" và chuyển sang bước thanh toán; Khi thanh toán hoàn tất, đối tác của chúng tôi sẽ liên lạc để xác nhận một lần nữa về thông tin hành trình của bạn; Phiếu xác nhận đặt chỗ sẽ được gửi tới email của bạn.

Đại diện đối tác khách sạn, ông Nguyễn Ngọc Đức, Trợ lý tổng giám đốc Alagon Hotels và Spa Group, nhấn mạnh: "Sáng kiến về việc áp dụng công nghệ trong việc hỗ trợ người dân và đội ngũ y tế để đặt khách sạn cách ly của Sở Du lịch TP. HCM và Traveloka hay và hữu ích. Chương trình giúp cho người dân và đội ngũ y tế chủ động hơn trong việc sắp xếp và lựa chọn các cơ sở cách ly phù hợp, nhất là hiện nay tình hình dịch đang diễn biến phức tạp và các cơ sở cách ly tập trung đang quá tải. Cụm các khách sạn Alagon rất vui được đồng hành cùng sở du lịch và Traveloka trong một chương trình có ý nghĩa với cộng đồng như vậy"

Vẫn theo bà Huỳnh Thị Mai Thy: "Chúng tôi hy vọng nỗ lực hợp tác này sẽ mang lại những đóng góp tích cực cho cuộc chiến chống Covid-19 của quốc gia và tin tưởng rằng, Việt Nam sẽ sớm lặp lại lịch sử của mình trong việc kiểm soát thành công đại dịch"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM triển khai dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO