Đẩy mạnh nhận diện và lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh kinh tế số ngày càng phát triển mạnh mẽ, giúp nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên thị trường.
Theo Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý I/2024 từ Cốc Cốc, các từ khoá tìm kiếm những công việc có tính chất tạm thời như “công việc làm thêm hàng ngày”, “việc làm online"... đã tăng gấp 7,6 lần.
Mạng xã hội đã và đang chứa đầy thông tin sai lệch. Để tồn tại và phát triển tích cực trong một thế giới đầy ắp thông tin và luôn luôn biến động không ngừng, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có những hiểu biết cơ bản về các kỹ năng thẩm định, phân tích thông tin, phân biệt giữa các hình thức truyền thông với những mục đích khác nhau.
Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), hiện nay Bộ TT&TT đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai xong giai đoạn 1 của Quyết định số 362/ QĐ-TTg về việc sắp xếp các cơ quan báo chí với 29/29 Bộ ngành; 33/33 tổ chức Trung ương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 31/31 địa phương.
Làng đá Khuổi Ky, ngôi làng 400 năm tuổi ở Cao Bằng, đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Những người chủ của 13 homestay ở ngôi làng này đều biết cách kinh doanh online, sau khi học theo chị Lý Thị Điệp và anh Triệu Ích Sỹ - đôi vợ chồng người Tày thuộc thế hệ 9x.
Năm 2024, mua bán xuyên biên giới sẽ là xu hướng của thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam và đơn vị bán hàng online đứng trước nguy cơ thua trên sân nhà. Tuy nhiên, theo Metric, đây là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) Việt cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Chuyển đổi số quốc gia là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của một quốc gia về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Người lao động có vai trò rất quan trọng trong chương trình lớn này, tuy nhiên, trước hết phải làm cho họ biến chuyển nhận thức, tránh “sức ì”.
Vớ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, lì xì online là xu hướng được nhiều bạn trẻ và các bậc cha mẹ ưa chuộng vì những tiện ích vượt trội, xóa tan những phiền phức trong việc đổi tiền lẻ, tiền mới.
Nhằm tối ưu trải nghiệm học tập trực tuyến cho gần 30.000 học viên, FUNiX vừa hợp tác Công ty CP EWAY, triển khai ứng dụng giải pháp xác thực khuôn mặt trên nền tảng công nghệ xác thực sinh trắc học.
Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cùng FPT IS, PC 06 Công an tỉnh, tổ chức thí điểm thành công kỳ khảo sát online tập trung qua nền tảng công nghệ xác thực thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho học sinh THPT.
Theo đại diện Callio, nhờ “chat bán hàng 360”, đơn vị này đã giải quyết “cơn đau đầu” các nhà bán hàng online, doanh nghiệp về việc phân mảnh thông tin khách hàng khi bán hàng đa kênh để trở thành công cụ kinh doanh tập trung toàn diện.
Nền tảng giáo dục trực tuyến Duolingo đã chia sẻ tầm nhìn mới về việc phát triển sản phẩm dựa trên phương pháp trò chơi hóa bài học hiệu quả để giới thiệu hai môn học mới của ứng dụng: toán và âm nhạc.
Thông qua chương trình “MoMo đi cùng Hà Nội”, MoMo mong muốn người thủ đô trải nghiệm phương thức thanh toán di động nhanh gọn, tiện lợi, an toàn trong bối cảnh nền kinh tế đang ở giai đoạn khó khăn.
Dù tham gia thị trường âm nhạc chưa lâu nhưng Star Online nhưng đã hợp tác với gần 500 ca sỹ, nhạc sỹ và hơn 30.000 bài hát, phát hành trên 240 nền tảng âm nhạc trực tuyến, đồng thời ứng dụng giải pháp bảo vệ bản quyền âm nhạc.
Đánh vào tâm lý nhiều người muốn tìm việc làm để kiếm thêm thu nhập, các đối tượng lừa đảo tung chiêu trò "việc nhẹ, lương cao", "làm việc online" để bẫy những người nhẹ dạ, cả tin nhằm chiếm đoạt tài sản.