Make in Vietnam

Trải nghiệm bản đồ số xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre do IOTLINK cung cấp

Diệp Nguyễn 15:03 17/10/2024

Phần mềm Bản đồ số xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre đến từ Map4D của IOTLINK không chỉ giúp ích cho việc quảng bá các địa điểm, khu kinh tế, khu cụm công nghiệp mà còn thúc đẩy công tác quản lý xúc tiến đầu tư tại địa phương.

quay-trai-nghiem-ban-do-xtdt.png
Quầy trải nghiệm phần mềm bản đồ xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre.

Ứng dụng bản đồ số Map4D trong chuyển đổi số công tác quản lý xúc tiến đầu tư

Thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư muốn đầu tư vào tỉnh nhà, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành và thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề chung của các hoạt động xúc tiến đầu tư (XTĐT) hiện nay là khó khăn trong việc nắm bắt thông tin và tìm hiểu thực trạng từng dự án tỉnh nhà. Điều này làm giảm tính hiệu quả, gây lãng phí thời gian, chi phí và tiềm ẩn rủi ro đối với hoạt động XTĐT.

Nhằm giải quyết bài toán trên, Trung tâm XTĐT tỉnh Bến Tre đã kết hợp cùng công ty IOTLINK phát triển và đưa vào ứng dụng thực tiễn phần mềm bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre. Trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị XTĐT tỉnh Bến Tre mới đây, các đại biểu đã được tham quan các khu vực trưng bày và trải nghiệm không gian bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre 2024 chính thức khai mạc sáng 3/10 nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển “Tầm nhìn hướng Đông” theo Quy hoạch tỉnh Bến Tre
đã được phê duyệt. Hơn 310.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào Bến Tre với 6 dự án và 23 thỏa thuận hợp tác được ký kết...

Phần mềm bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre là một cổng tập hợp các dữ liệu thông tin vùng kinh tế, khu công nghiệp,… đặt trên nền tảng bản đồ số Map4D, cho phép người dùng, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận.

Phần mềm cho phép thể hiện trực quan về: Vị trí, tọa độ, thông tin diện tích, phân lô, phân khu, tổng thể quy hoạch, hiện trạng, định hướng quy hoạch tương lai,…

Ngoài ra, với tính năng 3D sắc nét và chi tiết từ Map4D, phần mềm bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre còn cho phép người dùng có cái nhìn sống động hơn về khu vực mà mình đang quan tâm.

gd-so-tt-tt-ben-tre.jpg
Ông Trịnh Minh Châu, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bến Tre và các đại biểu tham quan trải nghiệm phần mềm bản đồ số XTĐT.

Hơn thế nữa, phần mềm bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre từ Map4D còn cung cấp thông tin chi tiết về các tiện ích, khu dân cư, hệ thống giao thông, chợ,… xung quanh khu vực định hướng đầu tư, giúp nhà đầu tư đánh giá dự án một cách toàn diện và tầm nhìn tương lai.

Những tính năng vượt trội của bản đồ số xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre

Bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre do đơn vị IoTLINK thực hiện và phát triển sử dụng trên đa nền tảng thiết bị thông minh, giúp nhà đầu tư đánh giá toàn diện tiềm năng phát triển các dự án, khu vực mời gọi đầu tư của tỉnh Bến Tre.

Cụ thể, các tính năng tiện ích của bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre gồm:

Mô hình 3D trực quan

Phần mềm cung cấp mô hình 3D trực quan cho phép nhà đầu tư dễ dàng tham quan các khu vực quy hoạch, hạ tầng và dự án đang triển khai. Mô hình này giúp nhà đầu tư có cái nhìn chi tiết và toàn diện về khu vực đầu tư.

Thông tin địa lý chi tiết

Phần mềm cung cấp dữ liệu chi tiết về các khu vực đầu tư như diện tích, địa hình, địa chất, quy hoạch sử dụng đất, hạ tầng giao thông và công trình công cộng, giúp nhà đầu tư hiểu rõ tiềm năng từng khu vực và định hướng phát triển tương lai.

Tính năng 4D theo dõi tiến độ

Tính năng 4D của phần mềm cho phép nhà đầu tư theo dõi tiến độ quy hoạch xây dựng của các dự án khu kinh tế, khu công nghiệp theo chiều thời gian. Điều này tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nắm bắt chính xác tiến độ triển khai dự án và lên kế hoạch phù hợp.

Cập nhật và quản lý dữ liệu nhanh chóng

Phần mềm cập nhật dữ liệu liên tục, bao gồm các thông tin về quy hoạch, thay đổi chính sách, pháp lý và hạ tầng. Điều này giúp nhà đầu tư luôn nắm bắt được những thông tin mới nhất.

Tìm kiếm và phân tích vị trí đầu tư

Nhà đầu tư có thể sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao để lọc và chọn vị trí đầu tư dựa trên các tiêu chí như loại hình dự án, quy mô đất, mức độ phát triển hạ tầng, và tiềm năng kinh tế khu vực.;Phân tích các chỉ số đầu tư cũng hỗ trợ việc ra quyết định.

Tích hợp dữ liệu kinh tế - xã hội (đang đồng bộ)

Phần mềm cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre, bao gồm dân số, trình độ lao động, cơ hội việc làm, và các chính sách ưu đãi đầu tư, giúp nhà đầu tư đánh giá toàn diện môi trường kinh doanh.

Tương tác và kết nối với các cơ quan quản lý

Tính năng tương tác trực tiếp giữa nhà đầu tư và các cơ quan quản lý, giúp hỗ trợ, hướng dẫn xử lý các thủ tục pháp lý nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đồng thời hỗ trợ tư vấn giải quyết các vướng mắc trong quá trình đầu tư.

Bản đồ hỗ trợ lập kế hoạch đầu tư

Nhà đầu tư có thể sử dụng bản đồ để lập kế hoạch chi tiết cho dự án của mình, xác định các khu vực tiềm năng và lên kế hoạch phát triển dựa trên dữ liệu thực tế.

Cung cấp bảng báo cáo thống kê chính xác, tức thời

Phần mềm bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre cho phép nhà quản lý cho đến người dùng truy xuất bảng báo cáo thống kê cùng các thông tin liên quan đến các khu kinh tế, khu cụm công nghiệp, các dữ liệu tổng quan,... Từ đó giúp người dùng có cái nhìn tổng quan và toàn diện một cách chính xác và hiệu quả.

dai-bieu-trai-nghiem.jpg
Các đại biểu trải nghiệm phần mềm bản đồ số xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre.

Phần mềm bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre đến từ Map4D của IOTLINK không chỉ giúp ích cho việc quảng bá các địa điểm, khu kinh tế, khu cụm công nghiệp đến với các nhà đầu tư mà còn đem lại một công cụ quản trị hữu ích, giúp các nhà quản lý, Sở, ban ngành có thể dễ dàng cập nhật thông tin, cơ sở dữ liệu, hạ tầng, quy hoạch,… một cách toàn diện nhất. Từ đó đẩy mạnh lợi thế cạnh tranh, thu hút vốn đầu tư về địa phương.

Việc cung cấp phần mềm bản đồ số XTĐT tỉnh Bến Tre, hỗ trợ tốt cho tiến trình XTĐT địa phương đã ghi thêm một dấu ấn thành công cho IOTLINK. Đồng thời đem lại kinh nghiệm quý báu để IOTLINK tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hơn, phục vụ tốt hơn cho công cuộc phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững và cường thịnh của quốc gia Việt Nam.

IOTLINK tự hào là đơn vị doanh nghiệp khoa học công nghệ, cung cấp các ứng dụng hỗ trợ - đồng hành cùng chương trình chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số địa
phương dựa trên việc ứng dụng nền tảng bản đồ số Map4D./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm bản đồ số xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre do IOTLINK cung cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO