Trung Quốc lựa chọn các thành phố, tổ chức thử nghiệm blockchain

Bảo Bình| 31/01/2022 06:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Cơ sở hạ tầng liên quan đến chuỗi khối (blockchain) sẽ được Trung Quốc củng cố và triển khai thử nghiệm để hình thành khả năng trao đổi dữ liệu trên quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu mục đích sản xuất.

Trung Quốc đã chọn 15 chính quyền thành phố và 164 đơn vị bao gồm các công ty, trường đại học, bệnh viện và các nhóm ngành để thực hiện thử nghiệm ứng dụng công nghệ blockchain.

Chương trình nhằm mục đích “để công nghệ blockchain phát huy vai trò tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ dữ liệu, tối ưu hóa các thủ tục kinh doanh, giảm chi phí, cải thiện sức mạnh tổng hợp và xây dựng các hệ thống đáng tin cậy”, Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) cho biết trong một tuyên bố hôm ngày 30/1/2022.

Các thành phố được lựa chọn có cả thủ đô Bắc Kinh, thành phố Quảng Châu ở phía nam và thành phố Quý Dương ở phía tây nam. Các thành phố sẽ tiến hành thử nghiệm một cách “toàn diện” trong khi những tổ chức khác sẽ tập trung vào các lĩnh vực cụ thể như sản xuất, năng lượng, các vấn đề pháp lý, bản quyền, tài chính xuyên biên giới, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Cơ sở hạ tầng liên quan đến chuỗi khối sẽ được củng cố và triển khai một cách cân bằng trong các lĩnh vực thử nghiệm liên quan để hình thành khả năng trao đổi dữ liệu trên quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu mục đích sản xuất. Các tổ chức tham gia vào chương trình thử nghiệm được khuyến khích sử dụng các sản phẩm phần cứng và phần mềm liên quan đến blockchain “có thể hoạt động được” và “bền vững”.

Một số lĩnh vực chính được đưa vào thử nghiệm sự phát triển blockchain bao gồm sản xuất, năng lượng, chia sẻ dữ liệu chính phủ và dịch vụ, thực thi pháp luật, thuế, xét xử tội phạm, thanh tra, bản quyền, tài chính xuyên biên giới, các vấn đề dân sự, xã hội con người, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, tài trợ thương mại, quản lý kiểm soát rủi ro, thị trường chứng khoán và tài chính. 

Quy định cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các bộ phận quản lý trong việc phối hợp, thúc đẩy các dự án thí điểm “và phát huy hết vai trò của blockchain trong việc thúc đẩy chia sẻ dữ liệu, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, giảm chi phí vận hành, cải thiện hiệu quả hợp tác và xây dựng hệ thống."

Mặc dù có lập trường mạnh mẽ chống lại tiền điện tử, chính phủ Trung Quốc vẫn tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến các hệ sinh thái liên quan bao gồm chuỗi khối và NFT.

Gần đây nhất, Mạng Dịch vụ dựa trên Blockchain (BSN), một dự án blockchain do chính phủ Trung Quốc bật đèn xanh, được cho là đang nghiên cứu cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân trong việc xây dựng các nền tảng và ứng dụng tập trung vào NFT./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc lựa chọn các thành phố, tổ chức thử nghiệm blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO