Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An: Thành công nhờ các phong trào, hoạt động thi đua

TH| 09/08/2017 16:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Với vai trò của một đơn vị kinh doanh và cung cấp các dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh Long An, năm 2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ và là đơn vị tiêu biểu xuất sắc đại diện cho Khối Kinh doanh của Tổng công ty Vinaphone.

Trung tâm Kinh doanh VNPT – Long An (TTKD) được thành lập theo quyết định số 715/QĐ-VNPT VNP-NS ngày 28/9/2015 của Chủ tịch Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông về việc thành lập Trung tâm Kinh doanh VNPT – Long An. Đây là đơn vị hạch toán phụ thuộc của Tổng Công ty Vinaphone với 10 đơn vị sản xuất trực thuộc bao gồm phòng Khách hàng Tổ chức - Doanh nghiệp, Đài Hỗ trợ khách hàng và 08 phòng bán hàng. Trung tâm có chức năng nhiệm vụ tổ chức, quản lý kinh doanh và điều hành kênh bán hàng; cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông, giá trị gia tăng trên địa bàn tỉnh Long An; thị trường, khách hàng.

Ngay từ đầu năm 2016, Lãnh đạo Trung tâm đã quán triệt đến toàn thể CBCNV các chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác sản xuất kinh doanh (SXKD), bán hàng và chăm sóc khách hàng (CSKH)… theo sự chỉ đạo của Tổng Công ty (TCTY). Bên cạnh, hưởng ứng các chỉ thị từ TCTY về việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại 19 tỉnh trọng điểm, trong đó có Long An, Trung tâm còn tổ chức các đợt bán hàng thực địa (liên quân các PBH) duy trì ngọn lửa thi đua cho toàn thể CBCNV, CTV phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch TCTY giao năm 2016. 

Trung tâm đã xây dựng kế hoạch sát thực tế, triển khai nhanh và cụ thể cho từng đơn vị SXKD trực thuộc. Đa dạng hoá các dịch vụ Viễn thông, CNTT, nhanh chóng triển khai các dịch vụ mới đến khách hàng. Nhiều phong trào, hoạt động thi đua đã được đưa ra nhằm phần giúp trung tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kinh doanh, điển hình là các phong trào: “Nụ cười VNPT”; thi đua phát triển thuê bao “120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016”; “Sáng tạo VNPT” về sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; “Hiến kế kinh doanh”; thực hiện “Văn hóa VNPT”;... 

Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An tổ chức Lễ ra quân chiến dịch 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2016

Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An Huỳnh Minh Nhựt chia sẻ Trung tâm luôn xác định thực hiện hiệu quả kinh doanh là mục tiêu hàng đầu. Cấp ủy trung tâm thường xuyên chỉ đạo sâu sát trong công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu trong kinh doanh. Cấp ủy tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công, Hội Cựu chiến binh,... hoạt động hiệu quả.

Kết quả là năm 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhưng với tinh thần kinh doanh theo hướng chủ động, bám sát thị trường, phấn đấu tăng thị phần các dịch vụ, nhất là thị phần Vinaphone và chăm sóc khách hàng thật tốt… Trung tâm Kinh doanh VNPT Long An đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu năm 2016 của Trung tâm đạt 670,52 tỷ đồng, tăng 11,4%  so cùng kỳ năm 2015. Chênh lệch thu chi là 56,89 tỷ đồng, vượt 1,52% so với kế hoạch năm 2016. Năng suất lao động theo doanh thu VT-CNTT đạt 5,25 tỷ đồng/người/năm, tăng 8,53% so với năm 2015.

Ngoài ra, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An còn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho gần 130 lao động. Tính đến 31/10/2016 đã nộp ngân sách địa phương là 18.797.650.582 đồng. Chính việc phát triển, ổn định kinh doanh giúp người lao động luôn yên tâm, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, nhờ có chính sách tốt, phù hợp và luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho khách hàng ngành Giáo dục nên trong năm 2016, Trung tâm đã hợp tác với Sở GD&ĐT Long An triển khai dịch vụ VNPT-School đến 100% các Trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở và Trường tiểu học, góp phần triển khai hiệu quả dịch vụ VNPT-School tại các trường. Kết quả trong học kỳ 1 năm học 2016-2017 số lượng gói SMS nhận tin điểm học tập hàng tuần hơn 92.000 gói; Tăng 115% so với năm học trước. 

Song song với công tác bán hàng thì công tác CSKH luôn được chú trọng và triển khai thường xuyên. Cũng trong năm 2016, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 ngày thành lập mạng VinaPhone, Trung tâm đã tổ chức chương trình hội nghị Khách hàng Tổ chức – doanh nghiệp, nhằm tri ân tặng quà cho hơn 200 khách hàng là các TC-DN và 300 đại lý trên địa bàn toàn tỉnh đồng thời tôn vinh được 10 khách hàng DN có đóng góp doanh thu lớn nhất cho đơn vị và 15 đại lý thân thiết với đơn vị. 

Bên cạnh đó, công tác đào tạo cũng được Trung tâm rất chú trọng, với 100% CBCNV tham gia khóa đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ qua hệ thống Elearning. Đặc biệt với chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực kinh doanh cho Đội ngũ Giám đốc bán hàng và nhân viên kinh doanh” kết hợp bán hàng thực địa, bán chéo địa bàn đã mang lại kết quả doanh thu bán hàng vượt trội... Nhờ vậy, đội ngũ CBCNV hiện nay có trình độ về mọi mặt, bảo đảm cho yêu cầu công việc hiện tại cũng như đáp ứng cho quá trình hội nhập cạnh tranh trong thời điểm hiện nay.

Phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng sáng kiến, hợp lý hoá sản xuất cũng được phát động thường xuyên và mang lại hiệu quả. Trong đó đơn vị có 04 giải pháp được công nhận và được khen thưởng... từ Hội đồng khoa học TTKD. Đặc biệt có những sáng kiến được đưa vào ứng dụng và mang lại hiệu quả như: Bán hàng thực địa Khách hàng cá nhân; Bán hàng thực địa Khách hàng Tổ chức – Doanh nghiệp; Chương trình tính sản lượng theo KPI hỗ trợ công tác giao BSC tại Đài Hỗ trợ khách hàng.

Ngoài nhiệm vụ SXKD, Trung tâm còn hướng đến các hoạt động cộng đồng nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn cho người dân trong tỉnh; tích cực tham gia các hoạt động chính sách xã hội của địa phương cũng như của ngành, phối hợp với Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 01 căn nhà tình thương tại thị xã Kiến Tường, Long An trị giá 30 triệu đồng nhân dịp ngày Hội Đại đoàn kết dân tộc. Thông qua đó, uy tín, thương hiệu VNPT được nâng lên, đây cũng là những điều kiện thuận lợi cho kinh doanh và phát triển thị phần.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT Long An đã vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua. Đây cũng chính là đơn vị tiêu biểu xuất sắc đại diện cho Khối Kinh doanh của Tổng công ty Vinaphone.

Trung tâm Kinh doanh VNPT Long An vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2016

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Kinh doanh VNPT - Long An: Thành công nhờ các phong trào, hoạt động thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO