Chuyển đổi số

Tuổi trẻ PTIT tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số

AD 18:52 06/03/2023

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Tháng Thanh niên, ngày 6/3, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023 chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”.

Trong tiến trình hội nhập sâu rộng và cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) đã tạo ra những đột phá trên nhiều lĩnh vực, mang đến thời cơ lớn, nhưng cũng là thách thức với tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Học viện nói riêng.

Tháng Thanh niên 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số (CĐS)” nhằm kêu gọi tuổi trẻ cả nước quyết tâm tạo ra những giá trị mới, những đóng góp cụ thể thực hiện chủ đề công tác năm 2023, hướng tới tăng cường CĐS đồng bộ các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên tham gia tích cực công cuộc CĐS, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên.

bang-06032023.jpg
Bí thư Đoàn PTIT: mỗi đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành một đoàn viên số, thanh niên số

Phát biểu phát động buổi lễ, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Chung Hải Bằng nhấn mạnh, với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong CĐS”, Ban Thường vụ Đoàn mong muốn tuổi trẻ PTIT sẽ xác định rõ tâm thế là lực lượng tiên phong trong học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, không ngừng đổi mới sáng tạo, thay đổi thói quen, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, sinh viên và người thân về CĐS.

Đặc biệt, cùng với tuổi trẻ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tuổi trẻ Khối các Cơ quan Trung ương, đoàn viên, thanh niên PTIT tích cực xây dựng chính quyền số - kinh tế số - xã hội số gắn với xây dựng văn hóa, giá trị sinh viên “Năng động - Sáng tạo - Văn minh - Thân thiện”; thực hiện Bộ quy tắc ứng xử sinh viên trong trường đại học dẫn đầu về CĐS có phẩm chất, lý tưởng, khát vọng, chủ động nghiên cứu, ứng dụng CNTT và tận dụng lợi thế của công cuộc CĐS.

Đồng thời, mỗi đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành một đoàn viên số, thanh niên số để quảng bá hình ảnh, thông tin tuyển sinh, hoạt động của Học viện đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tích cực, trách nhiệm trong tham gia xây dựng văn hóa học đường.

Tại chương trình công tác tháng 3, nhiều hoạt động hưởng ứng được triển khai như: Diễn đàn thanh niên chủ động, sáng tạo trong công cuộc CĐS; Cuộc thi Tiến bước dưới cờ Đảng; Công trình thanh niên hướng tới chào mừng 70 năm trường Bưu điện; Tổ chức Hội thao sinh viên kết nối, Giải chạy và đi bộ Online...

Với những chương trình hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên, Đoàn thanh niên PTIT kỳ vọng sẽ tạo cảm hứng, động lực mạnh mẽ để thanh niên, sinh viên PTIT tiếp tục cố gắng đóng góp công sức, trí tuệ, tích cực tham gia triển khai các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đơn vị, của Học viện; xung kích đảm nhận những công trình, việc mới, việc khó; năng động, sáng tạo trong nhiệm vụ chuyên môn...

“Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là Tháng Thanh niên và mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ, của khát vọng, khát khao cống hiến với ngọn lửa đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ”, Bí thư Chung Hải Bằng chia sẻ.

Để triển khai hiệu quả hoạt động Tháng thanh niên 2023, Bí thư Đoàn PTIT kêu gọi toàn thể đoàn viên, thanh niên PTIT phát huy tinh thần nhiệt huyết, sức sáng tạo của tuổi trẻ, nhiệt liệt hưởng ứng và tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường phát động, tổ chức.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của Lãnh đạo Học viện để tuổi trẻ PTIT có cơ hội học tập, rèn luyện, cống hiến tài năng, trí tuệ, xung kích, tham gia phát triển trường Đại học số tiên phong; để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện tiếp tục gặt hái những thành công mới.

phat-dong-thang-tn-ptit-2023_3.jpg
phat-dong-thang-tn-ptit-2023.jpg

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, sinh viên về CĐS

Phát biểu tại lễ phát động, TS. Vũ Tuấn Lâm Phó Giám đốc Học viện ghi nhận và biểu dương các hoạt động phong trào thanh niên, sinh viên trong toàn Học viện, đồng thời đánh giá cao nội dung chương trình Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Học viện đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng Ủy Học viện với nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực, nổi bật với phương châm tuổi trẻ tiên phong trong CĐS.

ong-vu-tuan-lam-06032023.jpg
TS. Vũ Tuấn Lâmđánh giá cao nội dung chương trình Tháng Thanh niên của Học viện đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng Ủy Học viện với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nổi bật với phương châm tuổi trẻ tiên phong trong CĐS.

“Để Tháng Thanh niên năm 2023 có ý nghĩa và đạt được nhiều kết quả thiết thực, tôi đề nghị toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia, hưởng ứng chủ đề của Tháng Thanh niên bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên”, TS. Vũ Tuấn Lâm nhấn mạnh.

Theo đó, Phó Giám đốc Học viện yêu cầu Đoàn Thanh niên Học viện, các liên chi đoàn cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, coi trọng và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, sinh viên. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục thông qua các ứng dụng số, mạng xã hội của thanh niên để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hai là, Đoàn Thanh niên đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, sinh viên về CĐS. Khơi dậy khát vọng đổi mới sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ tiếp cận nhanh chóng với cuộc CMCN 4.0.

Đoàn Thanh niên cần phát huy hơn nữa vị trí, vai trò của đoàn viên, thanh niên trong CĐS trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng PTIT văn minh, hiện đại, hội nhập và phát triển.

phat-dong-thang-tn-ptit-2023_2.jpg

“Qua lễ phát động, tôi yêu cầu tuổi trẻ Học viện cần xác định đây là đợt thi đua cao điểm trong năm, là dịp để đoàn viên, thanh niên PTIT cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tài năng của tuổi trẻ đối với cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Học viện, của ngành TT&TT; là cơ hội, là môi trường thuận lợi để mỗi bạn trẻ được trải nghiệm, rèn luyện bản thân để trưởng thành hơn”, TS. Vũ Tuấn Lâm yêu cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ PTIT tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO