UAE: Các bộ, địa phương đều thiết lập các kênh thanh toán di động trực tuyến an toàn

Bảo Bình| 30/07/2021 08:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Lãnh đạo chính phủ UAE cho biết ngay cả trước đại dịch, UAE đã luôn khuyến khích và hỗ trợ cả chính phủ và doanh nghiệp áp dụng công nghệ, xây dựng chính phủ số.

Các khoản thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng tăng nhanh hơn so với mức dự kiến ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch.

Abdulaziz Alnuaimi, Trợ lý Thứ trưởng Bộ Kinh tế UAE, cho biết: “Tại UAE, các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa của chúng tôi đã và đang hỗ trợ và khuyến khích cả các cơ quan chính phủ và các tập đoàn số hóa các dịch vụ, hệ thống và tổ chức ngay cả trước đại dịch. Ngày nay, chúng tôi đang nhân đôi những gì mà các nhà lãnh đạo đã khởi xướng từ rất lâu trước khi thế giới đóng cửa hoàn toàn”, ông nói.

"Hơn bao giờ hết, chúng tôi quan tâm đến việc áp dụng các công cụ và phần mềm công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất và thu hút những bộ óc thông minh nhất. Việc khởi động chiến lược chính phủ số của UAE là để đảm bảo rằng chính phủ UAE được số hóa theo thiết kế. Chiến lược này được thiết lập để tích hợp tất cả năng lực, cấu trúc và cơ hội”.

Sự chuyển đổi nhanh chóng đang diễn ra ở UAE cũng đang được ghi lại trong nhiều báo cáo toàn cầu khác nhau. Ví dụ, Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG) đã xếp hạng UAE là quốc gia tốt thứ ba trên toàn thế giới về thứ hạng và mức độ áp dụng của các dịch vụ kỹ thuật số.

Báo cáo Các quốc gia không dùng tiền mặt của một trang web so sánh giá có trụ sở tại Vương quốc Anh xếp UAE là xã hội không dùng tiền mặt thứ 8 trên thế giới. Theo báo cáo, UAE có khả năng trở thành quốc gia không dùng tiền mặt đầu tiên ở Trung Đông với khoảng 83% dân số UAE sở hữu thẻ ghi nợ. Ngoài ra còn có bốn ví điện tử lớn đang hoạt động ở UAE.

Ông Alnuaimi cho biết, Bộ Kinh tế UAE tiếp tục hỗ trợ nỗ lực của chính phủ trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và hỗ trợ đất nước chuyển đổi sang nền kinh tế số. “Chính phủ UAE đang thực hiện các bước cụ thể để thiết lập một nền kinh tế số, mạnh mẽ bằng cách tận dụng các lợi ích của chuyển đổi số cũng như các cơ hội đầu tư trong và ngoài nước giữa các ngành”.

Các dịch vụ của chính phủ ở UAE ngày nay dựa trên công nghệ số bao gồm thương mại điện tử, các nền tảng tài chính, sử dụng tài sản, mạng lưới dịch vụ truyền thông và công nghệ điện toán đám mây, v.v.

“Hầu hết các bộ liên bang và các đơn vị địa phương đã thiết lập các kênh thanh toán di động trực tuyến trong một môi trường mạng an toàn. Một ví dụ đáng chú ý là hệ thống Thanh toán Kỹ thuật số Quốc gia an toàn do UAE đưa ra, cho phép người dùng thực hiện thanh toán thông qua một ứng dụng di động sáng tạo. Thẻ thanh toán eDirham cũng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng", ông nói.

eDirham là một nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thuận tiện và an toàn hơn. Là một sản phẩm của Bộ Tài chính UAE, eDirham giúp người dân thanh toán một cách liền mạch, thuận tiện và an toàn để xử lý các giao dịch. Từ cuối năm 2020, thẻ thanh toán eDirham của UAE đã được giới thiệu phiên bản mới cho phép người dân trả các khoản thuế. Những người đăng ký thẻ thanh toán có tài khoản ngân hàng tham gia cung cấp dịch vụ eDirham có thể liên kết tài khoản của họ với ứng dụng để hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán thuế.

Cơ quan chính phủ UAE cho biết với eDirham, người dân có thể thanh toán cho hầu hết các tổ chức chính phủ trên khắp UAE cho nhiều loại dịch vụ khác nhau. eDirham có sẵn ở 3 định dạng thẻ thanh toán của chính phủ - Hala, Gold và Signature; trong đó thẻ eDirham Hala là dành cho cá nhân với mức giới hạn thẻ cao nhất là 10.000 AED (tiền tệ của UAE - United Arab Emirates Điaham - AED); thẻ Gold eDirham dành cho cá nhân yêu cầu giới hạn thẻ cao hơn và thẻ Signature eDirham dành cho doanh nghiệp./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
UAE: Các bộ, địa phương đều thiết lập các kênh thanh toán di động trực tuyến an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO