Trong bối cảnh phát triển của xu hướng thanh toán không tiền mặt gặp phải nhiều thách thức trong quản lý, HENO đã cho ra mắt giải pháp thanh toán tức thời Tingee, giảm thiểu rủi ro cho các nhà bán hàng.
Thông qua chương trình "QR săn vàng", với mỗi khách hàng/bạn bè thanh toán, chuyển trả bằng mã QR nhận tiền, người nhận là chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dùng sẽ nhận "vàng" để đổi nhiều quà hiện vật, hiện kim giá trị từ MoMo và các đối tác đồng hành.
Ngày 21/7/2022, Lễ kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt 2022 với chủ đề "Chạm tới tương lai" đã chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp (DN) thuộc nhiều lĩnh vực ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, giao nhận… và người tiêu dùng.
Sáng ngày 19/6/2022, Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Ví MoMo đã tổ chức lễ ra quân phát động "Ngày không tiền mặt 2022" tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.
Trong tháng 6/2022, MoMo đã và sẽ phối hợp tổ chức hàng loạt chương trình ưu đãi cho người dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại TP HCM, TP Đà Nẵng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen thanh toán thường nhật của đại đa số người dân. Nhiều hoạt động vốn được giao dịch bằng tiền mặt trực tiếp thì nay đã chuyển sang thanh toán trực tuyến. Và đây cũng là đòn bẩy kích thích tiến trình chuyển đổi số trong hệ thống ngân hàng và các đơn vị trung gian thanh toán.
Chuyển đổi số, bán hàng đa kênh trở thành phương án được nhiều nhà bán hàng sử dụng nhất. Song song với đó, sự chuyển dịch hình thức thanh toán và phương thức vận chuyển trở thành điểm nhấn trong ngành bán lẻ.
Đây là vấn đề được các chuyên gia thảo luận tại tọa đàm trực tuyến “Phát triển hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt - Khai thác giá trị gia tăng thẻ nội địa” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp với Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức ngày 27/12.
Hiện nay, chủ trương chung của Chính phủ là phát triển xã hội số, kinh tế số, theo đó cần có sự dịch chuyển chung về thanh toán không dùng tiền mặt trong cộng đồng. Với việc khu vực nông thôn chiếm hơn 60% dân số, việc tìm được giải pháp đúng, phù hợp nhằm mở rộng thị trường nông thôn và tập trung vào các khách hàng nông dân chính là đòn bẩy để hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng bao phủ cả nước.
Lãnh đạo chính phủ UAE cho biết ngay cả trước đại dịch, UAE đã luôn khuyến khích và hỗ trợ cả chính phủ và doanh nghiệp áp dụng công nghệ, xây dựng chính phủ số.
Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ đến xã hội không tiền mặt khi nhiều cách thức thanh toán điện tử mới đang được triển khai ngày càng rộng rãi đến mọi tầng lớp người dân. Tuy nhiên, đi kèm với những ứng dụng công nghệ mới luôn là những rủi ro, nguy cơ bảo mật đe dọa người dùng.
Theo đại diện Viettel, thẻ du lịch thông minh sẽ là một hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt thông qua mô hình thẻ tín dụng du lịch (thẻ cứng hoặc quét mã).
Dù là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực máy bán hàng tại Việt Nam, nhưng Kootoro khá kín tiếng. Với mục đích thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, hướng người dùng đến các phương thức thanh toán điện tử hiện đại để hòa nhập với sự phát triển của thế giới, Kootoro Việt Nam đã đạt được những thành công nhất định và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực máy bán hàng tự động thông minh.
Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) và Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) chính thức khởi động dự án số hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp cho PDR. Trước đó FPT IS cũng đã công bố việc sẽ xây dựng hệ thống CNTT cho ECPay bao gồm: Core Ví, eCMS và Omni Channel.