Ultrabookđang là xu hướng trên thị trường điện toán di động thế giới, với việc hầu hết các hãng sản xuất đều đã trình làng một hay nhiều mẫumáy tính siêu mỏngnhẹ. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ khách hàng, đặc biệt là đối tượngdoanh nghiệpvà tổ chức, ultrabook vẫn chưa thật sự hấp dẫn. Nguyên nhân chính nằm ở giá bán còn cao - một vấn đề tồn tại ngay từ khi Intel khai sinh ra ý tưởng ultrabook.TrangTechRepublicđã có một cuộc khảo sát nhỏ với sự tham gia của 12 giám đốc công nghệ thông tin (CIO) của các doanh nghiệp. Câu hỏi được đặt cho các đáp viên là "công ty anh/chị có kế hoạch sử dụngmáy tínhultrabook hay không?". 11 trong số 12 người được hỏi trả lời "không" kèm theo lời giải thích là vì giá sản phẩm còn cao và chưa tương xứng với hiệu năng hoạt động. "Chúng tôi sẽ không quan tâm đến dòng ultrabook cho đến khi giá bán của nó bằng với giá các dònglaptophiện tại. Ngay lúc này, nhân viên của chúng tôi đang sử dụng các dòngmáy tính xách tayvàmáy tính bảngđể hoàn thành công việc được giao. Cá nhân tôi cũng chưa tin tưởng về hiệu năng của ultrabook so với laptop thông thường, điều này tôi phải trực tiếp dùng thử mới kết luận được", trích phát biểu của Kevin Quealy, một CIO tham gia vào cuộc khảo sát.Hầu hết các đáp viên còn lại đều có chung quan điểm với Kevin. Ultrabook còn đắt, và hiệu quả thì vẫn chưa được kiểm chứng cụ thể và có tính thuyết phục. Doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến máy tính bảng và các thiết bị có tính chuyên dụng như máy đọc mã vạch nhiều hơn là một chiếc máy tính siêu mỏng nhẹ. "Các sản phẩm như iPad là thiết bị mà doanh nghiệp chúng tôi sử dụng, chứ không phải là ultrabook", trích một phát biểu khác.Tuy nhiên, một số ít CIO cũng bày tỏ sự quan tâm đến phân khúc máy tính xách tay mới. "Chúng tôi sẽ trang bị ultrabook cho một số người dùng VIP, tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ chờ đợi thế hệ ultrabook thứ 2: giá rẻ hơn và các vấn đề hiện tại của nó đã được khắc phục", Jurgen Renfer, CIO một công ty bảo hiệm của Đức cho biết. Ở một số thị trường như Brazil, việc chưa có kênh phân phối rộng rãi sản phẩm ultrabook đến đối tượngkhách hàng doanh nghiệpcũng là một trở ngại trong việc gia tăng tốc độ thâm nhập thị trường của dòng sản phẩm này.